Có gì hay giữa Bồ Đào Nha & Ghana World Cup 2022

Bồ Đào Nha & Ghana là trận đấu tại bảng H World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24/11. Mỗi đội bóng đều có trong tay những cái tên vô cùng nổi bật. Vậy trước thềm trận đấu đội hình của hai đội bóng có diễn biến ra sao? Những cái tên nổi bật nào hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng của cả đội?

Vài nét về đội hình hai đội bóng Bồ Đào Nha & Ghana

Cả Bồ Đào Nha và Ghana đều là những đội bóng không được đánh giá cao bằng Hàn Quốc. Điều này cho thấy được trận đấu giữa họ chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính trong từng giây phút. Trước thềm cuộc đối đầu đầy hấp dẫn này, cả Bồ Đào Nha & Ghana đã có những thay đổi gì trong đội hình của mình?

Bồ Đào Nha nổi bật nhất vẫn là Ronaldo
Bồ Đào Nha nổi bật nhất vẫn là Ronaldo

Bồ Đào Nha – Đội hình với nhiều cái tên đáng chú ý

Bồ Đào Nha chắc chắn luôn khiến người hâm mộ vô cùng quan tâm bởi có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo. Siêu sao Ronaldo mặc dù đã lên ngôi vô địch châu Âu nhưng cũng chưa từng một lần giành cúp vô địch thế giới. Đặc biệt là đội tuyển Bồ Đào Nha cũng chưa bước chân được tới trận đấu cuối cùng.

Thực tế này cho thấy cả đội hình của Bồ Đào Nha vẫn có điều gì đó kém may mắn. Ở kỳ World Cup 2022 này thì Bồ Đào Nha đã loại đi rất nhiều những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Fonte, Sanches, Moutinho. Dù là vậy thì chất lượng của đội hình vẫn không hề giảm sút.

Những cái tên nổi bật như Ronaldo, Silva, Bruno… chắc chắn sẽ cùng nhau chiến đấu để giúp Bồ Đào Nha có một mùa giải đáng nhớ nhất. Dự đoán đội hình ra sân của Bồ Đào Nha trong trận đấu với Ghana như sau: Ronaldo, Leao, Fernandes, Silva, Carvalho, Neves, Costa, Dias, Cancelo, Mendes.

Ghana – Những cái tên nổi bật trong đội hình

Nhiều người cho rằng đội hình của Ghana kém chất lượng hơn đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên đây là một nhận xét hoàn toàn không chính xác. Mặc dù thành tích của Ghana tại sân chơi số 1 thế giới cũng không nhiều nhưng ở kỳ World Cup 2022 họ cũng sở hữu dàn cầu thủ lý tưởng.

Ghana cũng có nhiều cái tên đáng chú ý
Ghana cũng có nhiều cái tên đáng chú ý

HLV Otto Addo đã cùng học trò của mình vượt qua vòng loại để đến với VCK World Cup 2022 cùng thành tích khá tốt. Và Ghana cũng đã từng lọt vào tứ kết của World Cup 2010 nên họ hoàn toàn tin tưởng đội hình năm nay sẽ làm nên chuyện lớn.

Ở trận đấu Bồ Đào Nha & Ghana, đội tuyển Ghana cũng sở hữu nhiều cái tên đang góp mặt ở các giải đấu bóng đá Ngoại hạng Anh hàng đầu châu Âu như: Inaki Williams, Ayew, Partey, Amartey… Những nhân tố này hứa hẹn sẽ là một ngòi nổ giúp Ghana có được nhiều kỳ tích trước Bồ Đào Nha.

Nhiều dự đoán về đội hình Ghana sẽ ra sân gặp Bồ Đào Nha như sau: Inaki Williams, Ayew, Kudus, Sulemana, Partey, Kyereh, Baba, Djiku, Ati, Amartey, Odoi. Đây là đội hình mạnh nhất của Ghana tại World Cup 2022.

Cơ hội nào cho đội hình Bồ Đào Nha & Ghana dành chiến thắng?

Nếu đánh giá về phong độ thi đấu thì cả hai đội Bồ Đào Nha & Ghana đều không có phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Chính điều này đã kéo cán cân của cả hai đội bằng nhau và cơ hội sẽ chia đều cho cả hai đội tuyển. Khả năng phòng ngự và tấn công của hai đội bóng cũng là vấn đề đang được nhiều người hâm mộ quan tâm hiện nay.

Bồ Đào Nha và Ghana đều đang có đội hình mạnh nhất
Bồ Đào Nha và Ghana đều đang có đội hình mạnh nhất

Khả năng phòng thủ

Về khả năng phòng thủ đối với một đội bóng vô cùng quan trọng và tất nhiên cả Bồ Đào Nha & Ghana đều sẽ phải có sự tính toán kỹ lưỡng nhất. Theo đó:

  • Bồ Đào Nha: Đội tuyển này vẫn sở hữu những cái tên lý tưởng như Carvalho, Silva, Fernandes nên chắc chắn hàng phòng ngữ sẽ được ổn định hơn rất nhiều. Và khả năng tranh chấp, đối đầu của những cầu thủ này cũng là lợi thế cho đội tuyển Bồ Đào Nha.
  • Ghana: Những cái tên như Odoi, Baba, Amartey, Djiku… chắc chắn sẽ hoạt động hết công suất để có thể bảo vệ khung thành của Ghana.

Khả năng tấn công

Tất nhiên khả năng tấn công cũng là một sự tính toán mà các HLV phải đau đầu. Đội bóng nào cũng muốn dành được bàn thắng để có lợi thế đi tiếp. Vậy Bồ Đào Nha & Ghana thì sao?

  • Bồ Đào Nha: Đến với World Cup 2022 đội tuyển có tới 6 tiền đạo. Mặc dù vậy thì nổi bật nhất vẫn là Ronaldo. HLV Santos cũng hy vọng rằng, khả năng ghi bàn của Ronaldo sẽ được phát huy trong trận đấu với Ghana.
  • Ghana: Tất nhiên cả hy vọng tấn công của đội tuyển Ghana hiện nay đều sẽ dồn vào siêu sao Inaki Williams. Bên cạnh đó Ayew, Sulemana cũng là những cái tên được người hâm mộ sẽ tạo ra dấu ấn trong trận đấu với Bồ Đào Nha.
Đội bóng nào sẽ đạt được 3 điểm tại World Cup 2022?
Đội bóng nào sẽ đạt được 3 điểm tại World Cup 2022?

Có thể nói trận đấu giữa Bồ Đào Nha & Ghana World Cup 2022 đang được nhiều người hâm mộ quan tâm và theo dõi. Mỗi đội bóng đểu có trong tay những cầu thủ cực kỳ tài năng và hứa hẹn sẽ làm nên rất nhiều những điều kỳ tích và ấn tượng trong trận đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button