CLB Thanh Hóa thua kiện bất ngờ trước trung vệ ngoại binh

Trên các trang báo hiện nay đều đưa tin đội bóng CLB Thanh Hóa đã bất ngờ thua kiện và phải đền số tiền lớn cho cầu thủ ngoại binh. Điều này đã khiến nhiều người tỏ ra lo lắng và ngạc nhiên. Đọc bài viết sau đây để có thể cập nhật được tình hình và nắm thêm nguồn tin hot này. 

CLB Thanh Hóa mất số tiền đền bù lớn

Mới đây thông tin CLB Thanh Hóa phải đền số tiền lớn lên đến 4 tỷ đồng cho ngoại binh đã khiến nhiều người bất ngờ. Cầu thủ này thậm chí chưa hề ra sân một trận đấu nào trong màu áo câu lạc bộ xứ Thanh. 

CLB Thanh Hóa thua kiện trước trung vệ ngoại binh

Theo các trang báo cho biết, CLB Thanh Hóa phải đền bù số tiền rất lớn với trung vệ ngoại binh Igor Jelic với số tiền lên đến 4 tỷ đồng. Đây là một điều khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chân sút này chưa từng góp mặt thi đấu chính thức.

Đây là vấn đề khá nghiêm trọng và anh phải điều trị trong một khoảng thời gian rất dài. Thậm chí chân sút chưa từng xuất hiện trên sân cỏ để đá chính cùng với đồng đội của mình.

CLB Thanh Hóa thua kiện trước trung vệ ngoại binh
CLB Thanh Hóa thua kiện trước trung vệ ngoại binh

CLB Thanh Hóa gạch tên cầu thủ Jelic ra khỏi danh sách

CLB Thanh Hóa đã ký kết hợp đồng với chân sút ngoại quốc là Jelic vào năm ngoái nhưng cầu thủ này chưa hề ra sân thi đấu một lần nào. Cầu thủ này đã gặp chấn thương nặng ở cổ chân phải nên chưa thể ra sân tranh tài ở trận đấu nào cùng đội bóng chủ quản.

Trong tình huống này đội bóng xứ Thanh hải ngậm ngùi bỏ tên cầu thủ này ra khỏi danh sách thi đấu. Bên cạnh đó, ngoại binh Victor Kamhuka đã được lựa chọn để thay thế ở vòng 3 V.League 2022 để ra sân cùng đồng đội.

Trong trận đấu gần đây của câu lạc bộ, ngoại binh Serbia chưa thể ra sân tranh tài và liên tục gây thất vọng vì chấn thương quá lâu. Trong giai đoạn này, chân sút vẫn yêu cầu thành viên ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa chi trả tiền lương.

Chân sút này đã yêu cầu đội bóng xứ Thanh chi trả 3 tháng tiền lương cùng với những mức lãi suất khác trong thời gian nghỉ dưỡng thương. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn đưa ra yêu cầu câu lạc bộ đưa tiền lót tay mùa giải 2022 với con số rất lớn.

CLB Thanh Hóa gạch tên cầu thủ Jelic ra khỏi danh sách
CLB Thanh Hóa gạch tên cầu thủ Jelic ra khỏi danh sách

Cầu thủ Jelic đàm phán với CLB Thanh Hóa không thành

Mức giá mà cầu thủ Jelic đưa ra cho CLB Thanh Hóa tổng cộng 95.000 USD. Dù vậy, cả hai bên đã có cuộc đàm phán không hề thành công và cả cầu thủ này cùng ban huấn luyện không tìm được tiếng nói chung. Ngay sau đó, chân sút  Igor Jelic đã quyết định khiếu nại lên FIFA hồi tháng 9/2022 và tới bây giờ đã có hồi đáp.

CLB Thanh Hóa phải trả tiền lương cho Jelic

Sau khi cầu thủ Jelic khiếu nại lên ban lãnh đạo của FIFA thì đội bóng Thanh Hoá đã thua kiện và phải thực hiện chi trả tiền lương cho chân sút này. Theo như yêu cầu từ Phòng Giải quyết Tranh chấp FIFA, đội bóng xứ Thanh bị thua kiện và phải đền bù số tiền xứng đáng cho cầu thủ này.

Có thể nói, đội bóng Thanh Hoá buộc phải trả 162.000 USD (khoảng 4 tỷ đồng) và lãi suất kèm theo cho cầu thủ ngoại binh là Igor Jelic. Con số này thực sự khiến fan hâm mộ bóng đá cảm thấy rất sốc khi cầu thủ này chưa hề ra sân thi đấu hay tranh tài với đồng đội.

Sau khi nhận quyết định cuối cùng của FIFA thì CLB Thanh Hóa sẽ phải trả 105.000 USD là tiền vi phạm hợp đồng cho cầu thủ Jelic. Bên cạnh đó, đây được xem là khoản đền bù cùn với mức tiền lương mà chân sút này được nhận khi câu lạc bộ đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Một số tiền còn lại được tính thuộc tiền lương và tiền lãi suất mà chân sút này đáng để sở hữu. Trung vệ Jelic thắng kiện trước câu lạc bộ Thanh Hóa trong vụ tranh chấp hợp đồng khiến nhiều cầu thủ cùng fan hâm mộ cảm thấy rất bất ngờ.  

CLB Thanh Hóa phải trả tiền lương cho Jelic
CLB Thanh Hóa phải trả tiền lương cho Jelic

CLB Thanh Hóa thanh toán tiền cho cầu thủ Jelic

Chân sút Jelic đã được CLB Thanh Hóa thanh toán tiền nhanh chóng theo đúng yêu cầu. Điều đáng quan tâm nhất ở đây đó chính là việc chân sút này chưa ra sân thi đấu và không có đóng góp cho câu lạc bộ.

Đây cũng không phải là lần đầu câu lạc bộ bóng đá này phải đền bù hợp đồng cho các cầu thủ ra sân. Đội này cũng từng chi ra con số lên đến 58.420 USD để chi trả cho cầu thủ Idrissa Sega Cisse.

Thêm vào đó, con số 42.500 USD cũng đã được câu lạc bộ bỏ ra cho ngoại binh Gramoz Kurtaj. Một số vốn lớn là 200.000 USD cũng đã được CLB Thanh Hóa chi ra cho huấn luyện viên trưởng Fabio Lopez. Đây là một bài học rất lớn mà các thành viên ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh rút kinh nghiệm khi chiêu mộ và ký hợp đồng với các cầu thủ ngoại quốc. 

CLB Thanh Hóa thanh toán tiền cho cầu thủ Jelic
CLB Thanh Hóa thanh toán tiền cho cầu thủ Jelic

Cầu thủ Jelic đã thắng kiện trước CLB Thanh Hóa dù chưa ra sân trận nào ở mùa giải 2022 khiến rất nhiều người bất ngờ. Đội bóng xứ thanh đã chiêu mộ chân sút này vào năm ngoái và cầu thủ này liên tục bị chấn thương khi ra sân.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button