CLB Man City có thể sẽ bị rớt xuống hạng năm

Các đối thủ tại giải đấu Ngoại hạng Anh đang gây sức ép buộc Man City phải xuống hạng, nếu cáo buộc được chứng minh là đúng. Theo tờ Telegraph, điều này có thể sẽ trở thành một thảm họa cho Man City, so với suy đoán như ban đầu. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của trận đấu. 

Man City đang phải đối mặt với 100 cáo buộc 

Man City đang phải đối mặt với 100 cáo buộc vi phạm quy định tài chính từ tháng 9/2009 đến hết mùa giải 2017-2018. 

Man City sẽ phải nhận rất nhiều hình phạt 

Ba hạng đấu đứng sau giải Ngoại hạng Anh trong thứ bậc giải bóng chuyên nghiệp xứ sương mù bao gồm: Championship, League One và League Two, không bắt buộc tìm chỗ cho đội chủ sân Etihad trong hệ thống có 72 CLB của họ. 

Trong trường hợp xấu nhất, Man City có thể sẽ phải xuống National League – tương đương chơi ở hạng năm. Họ cũng bị cho là sẽ không hợp tác điều tra từ mùa 2018-2019. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chuyển vụ việc tới hội đồng kỷ luật độc lập. 

Nếu các cáo buộc được chứng minh điều này là đúng, Man City có thể phải nhận hình phạt: phạt tiền, trừ điểm, tước danh hiệu, cấm quyền chuyển nhượng, giới hạn chi tiêu, hoặc phải xuống hạng. Hội đồng kỷ luật có thể tiến hành phiên điều trần và công bố kết quả trước khi 2022-2023 kết thúc.

Sau khi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa ra các cáo buộc hôm 6/2, Man City cho biết họ ngạc nhiên về cáo buộc vi phạm quy định Ngoại hạng Anh, đặc biệt về phạm vi và số lượng lớn tài liệu mà Ban tổ chức cung cấp. 

CLB này đồng thời hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để có thể đánh giá một cách khách quan toàn bộ bằng chứng. “Chúng tôi muốn vấn đề này sẽ được giải quyết một lần và mãi mãi”, thông cáo cho hay.

Man City sẽ phải nhận rất nhiều hình phạt 
Man City sẽ phải nhận rất nhiều hình phạt

Man City không có quyền kháng cáo lên tòa án 

Theo quy định của giải Ngoại hạng Anh, CLB Man City không có quyền kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao CAS. Năm 2020, UEFA đã trừng phạt 32,4 triệu USD và cấm Man City đi dự Champions League hai mùa, do vi phạm luật công bằng về tài chính. 

Sau khi Man City kháng cáo, CAS đã hủy án cấm thi đấu và chỉ phạt đội bóng này 11 triệu bảng. Trong thời gian bị cáo buộc, Man City đã dành được giải ba của ngoại hạng Anh. Nếu họ bị tước đi danh hiệu, Ban tổ chức có thể trao lại cho đội á quân là Man Utd và Liverpool.

Cuộc điều tra về Man City bắt đầu năm 2018, sau khi trang Der Spiegel công bố tài liệu Football Leaks từ hacker Bồ Đào Nha, Rui Pinto. Người này đã xâm nhập vào hệ thống dữ liệu CLB, lấy đi email và văn bản mật.

Man City bắt đầu phất lên năm 2008, sau khi được tập đoàn Abu Dhabi United UAE mua lại. Từ đó, họ giành được 17 danh hiệu, gồm sáu Ngoại hạng Anh, hai FA Cup, sáu Cup Liên đoàn và thêm ba Siêu Cup Anh.

Man City không có quyền kháng cáo lên tòa án 
Man City không có quyền kháng cáo lên tòa án

Tình thế đảo ngược của Man City không thể ngờ đến 

Man City đang trải qua những ngày tháng tối tăm nhất dưới triều đại của HLV Pep Guardiola. 

Man City có thể bị khai trừ khỏi Premier League

Sau khi để cho Arsenal vượt mặt và bỏ xa 8 điểm trên BXH, đội bóng chủ sân Etihad để hậu vệ cánh xuất sắc của họ đó là Joao Cancelo cập bến Bayern Munich theo dạng cho mượn với sự ngỡ ngàng của các CĐV.

Tờ Telegraph cho biết CLB không có nghĩa vụ chấp nhận Man City trong trường hợp CLB này khai trừ khỏi Premier League. Do EFL đang quản lý 3 giải đấu đó là Championship, League One và League Two nên nếu không được cơ quan này chấp nhận, Man City phải xuống đá ở National League.

Chưa hết, nếu Man City nhận mức án phạt nặng, HLV Pep Guardiola và ngôi sao của đội bóng này có thể sẽ phải ra đi. Đội bóng chủ sân Etihad có thể trở thành “một con tàu đắm” giống như Juventus sau vụ bê bối của Calciopoli. 

Khi đó. “Bà đầm già” đã bị loại ra khỏi Serie A và phải xuống chơi tại một hạng đấu thấp hơn Serie B, đồng thời bị trừ đi 6 điểm. Kéo theo đó là loạt ngôi sao tháo chạy khỏi CLB này. 

Man City có thể bị khai trừ khỏi Premier League
Man City có thể bị khai trừ khỏi Premier League

Man City thuê luật sư hàng đầu nước Anh

Manchester City thuê luật sư hàng đầu của Vương quốc Anh Lord Pannick người từng tư vấn cho cựu thủ tướng Boris Johnson. Tất nhiên số tiền bỏ ra thuê luật sư này là cực lớn.

Đội ngũ luật sư của Manchester City để chống lại cáo buộc từ BTC giải Ngoại hạng Anh được dẫn dắt bởi luật sư rất nổi tiếng, Lord Pannick người từng tư vấn cho cựu thủ tướng Anh Boris Johnson về vụ việc rắc rối có liên quan đến bữa tiệc tại gia trong thời kỳ Covid 2020.

Pannick được cho là sẽ tính phí khoảng 5.000 bảng cho 1 giờ làm việc với Manchester City. Con số này đưa Pannick vào hàng ngũ người có thu nhập cao nhất tại Premier League.

Man City thuê luật sư hàng đầu nước Anh
Man City thuê luật sư hàng đầu nước Anh

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Man City đang rơi vào tình thế rất khó khăn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến các cầu thủ và cả HLV trong đội bóng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button