Chuyển nhượng bóng đá: Phương án thay thế trường hợp Mbappe rời đi của PSG

Thông tin Mbappe muốn rời khỏi PSG đã khiến thị trường chuyển nhượng bóng đá trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vậy tại sao Mbappe lại quyết định ra đi? PSG sẽ tìm ra phương án thay thế như thế nào khi thiếu vắng cậu bé vàng? Hãy cùng Socolive tìm hiểu trong bài viết sau.

Chân dung cầu thủ Mbappe

Cậu bé vàng Mbappe
Cậu bé vàng Mbappe

Mbappe sinh năm 1998 là tiền đạo bóng đá nổi tiếng người Pháp. Hiện tại anh đang thi đấu trong màu áo PSG và là một trong những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng của đội tuyển bóng đá Pháp.

Ra mắt người hâm mộ khi chỉ mới 17 tuổi tại câu lạc bộ AS Monaco anh đã có màn trình diễn xuất sắc, góp phần cùng đội bóng giành chức vô địch Ligue 1. Cũng trong năm đó anh đã đạt danh hiệu cầu thủ trẻ của năm và giải thưởng Cậu bé vàng.

Năm 2017 Mbappe về đầu quân cho PSG và trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất làng bóng đá thế giới và là cầu thủ đắt giá thứ hai trong giới cầu thủ trên toàn thế giới

Cậu bé vàng đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc cùng PSG như: vô địch Ligue, vô địch cúp bóng đá Pháp, về cá nhân là cầu thủ xuất sắc trong năm, vua phá lưới trong 3 mùa giải….

Về cấp độ đội tuyển quốc gia, Mbappe được gọi lên đội tuyển quốc gia khi mới 18 tuổi. Tại World Cup năm 2018 cậu bé vàng đã ghi bàn với tư cách là cầu thủ trẻ nhất. Mbappe cũng nhận được giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm và cầu thủ Pháp của năm sau kỳ World Cup 2018 thành công của đội tuyển Pháo khi họ dành được chức vô địch.

Vì sao Mbappe có động thái rời đi

Chuyển nhượng bóng đá: Mbappe muốn rời khỏi PSG
Chuyển nhượng bóng đá: Mbappe muốn rời khỏi PSG

Mbappe đang gây chú ý khi liên tục có các động thái muốn rời khỏi đội bóng công viên các hoàng tử. Mbappe đang cảm thấy câu lạc bộ đang không giữ lời hứa với anh. Việc biến anh trở thành trung tâm trong dự án thể thao chỉ là lời nói miệng, thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Dù sở hữu những đặc quyền không phải cầu thủ nào cũng có được nhưng có vẻ Mbappe đang thấy hối hận vì quyết định của mình.

Hiện tại phong độ của chân sút trẻ vẫn ổn định và ra sân thi đấu thường xuyên thế nhưng anh đang cảm thấy không hài lòng với toàn đội. Trên hàng công anh muốn đá cặp với một tiền đạo khác để loại bỏ cảm giác đơn độc. PSG cũng đã cố tìm ra giải pháp nhưng không có sự lựa chọn hoàn hảo. Chính vì vậy Mbappe phải giữ vị trí trung phong cắm, trong khi đó Messi và Neymar lại có thể tự do thể hiện ở phía sau. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh không hài lòng.

Mâu thuẫn giữa Neymar và Mbappe cũng không được cải thiện. Neymar bất mãn vì đàn em được hưởng nhiều đặc quyền còn Mbappe thì không chấp nhận được thái độ thiếu chuyên nghiệp và phong độ sa sút của đàn anh. Sự không hài lòng thể hiện rõ ngay cả trong sân cỏ khi hai người cũng thi đấu

Có thể thấy Mbappe đang cảm thấy PSG không còn là nơi anh muốn toàn tâm toàn ý cống hiến vì những yêu cầu không được đáp ứng, những vấn đề nội bộ không được giải quyết. Thế nhưng hiện tại câu lạc bộ PSG cũng không muốn bán Mbappe vì họ nhận thấy được tầm quan trọng của anh.

Xem thêm:

PSG chuẩn bị phương án dự phòng khi Mbappe ra đi

Neymar và Mbappe mâu thuẫn kéo dài
Neymar và Mbappe mâu thuẫn kéo dài

PSG đã mệt mỏi trong việc “chiều lòng” Mbappe

Mbappe đang ngày càng bất mãn với đơn vị chủ quản và liên tiếp ra tối hậu thư. Theo một số nguồn tin, Mbappe đã gửi đi thông điệp rằng một là Neymar ra đi và hai là anh sẽ ra đi. Cầu thủ này cho rằng Neymar đang làm ảnh hưởng tới đội bóng và đây là lúc PSG cần thanh lọc các thành phần độc hại để có thể chạm đến nhiều đỉnh cao.

PSG cũng đã có ý định bán Neymar để chiều lòng cậu bé vàng và họ cũng cảm thấy rằng sự thể hiện của Neymar đang chưa thực sự ấn tượng so với số tiền PSG trả cho anh ta. Tuy nhiên họ vẫn chưa tìm được đối tác đáp ứng được mức lương của chân sút người Brazil.

Phòng thay đồ của Parc des Princes cũng hết sức bất ổn định, nội bộ không đoàn kết, đa phần không hài lòng về thái độ của Mbappe. Dù chân sút trẻ sinh năm 1998 có vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của đội bóng nhưng việc đáp ứng mọi yêu cầu mà anh ta đưa ra là vô cùng bất hợp lý. PSG cần Mbappe nhưng đã đến lúc họ cần hướng tới sự đoàn kết của cả một tập thể tạo nên sức mạnh. Thay vì việc dành quá nhiều thời gian để giải quyết vấn đề cá nhân của các cầu thủ. 

Đã đến lúc PSG không nên chiều hư Mbappe
Đã đến lúc PSG không nên chiều hư Mbappe

Chuẩn bị nhân sự thay thế khi Mbappe rời đi

Dù không muốn Mbappe rời đi thế nhưng PSG cũng đang có những động thái tìm phương án thay thế.

Để có thể lấp đầy khoảng trống mà Mbappe để lại PSG đang nhắm đến tiền đạo của Atletico Madrid – Joao Felix. Để có thể mang tiền đạo người Bồ Đào Nha về số tiền ước tính sẽ không nhỏ hơn 100 triệu euro. Nhưng với PSG số tiền này không phải là vấn đề. Ngoài Felix, PSG còn muốn chiêu mộ thêm trung vệ Silva của câu lạc bộ Benfica. Cả hai cầu thủ trẻ này đều rất tiềm năng nên việc bom tấn nổ ra khi Mbappe rời đi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Mbappe có thể sẽ rời đi, thị trường chuyển nhượng bóng đá sẽ trở nên sôi động và có thể sẽ có bom tấn nổ ra. Hãy theo dõi những tin tức chuyển nhượng được cập nhật nhanh nhất tại Soco live và hãy cùng tận hưởng những trận cầu đỉnh cao khi xem trực tiếp tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button