Chuyển nhượng bóng đá với 200 triệu bảng, liệu Spurs sẽ được gì?

Khoảng thời gian vừa qua, rất nhiều bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá giá trị đã được thực hiện tại Arsenal và Tottenham. Các bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá này đều được thực hiện theo kế hoạch của hai “chiến lược gia” Mikel Arteta và Antonio Conte. Hãy cùng socolive phân tích kỹ hơn về thông tin này qua bài viết bên dưới nhé.

Mikel Arteta đang hưởng lợi từ Arsenal

Chuyển nhượng bóng đá Mikel Arteta đang hưởng lợi từ Arsenal
Mikel Arteta đang hưởng lợi từ Arsenal

Nguồn tin cho hay, Mikel Arteta đang bắt đầu thu được lợi nhuận bằng cổ tức từ khoản đầu tư vào Arsenal. Điều này xảy ra sau một khoảng thời gian chuyển nhượng với Tottenham và điều này cho thấy Arsenal đang dần có thêm nguồn thu để kịp chiêu mộ thêm nhân tài trước trận đấu nảy lửa derby Bắc London.

Arsenal đang có lợi thế lớn trong mùa giải năm nay

Cũng trong mùa hè vừa qua, việc chiêu mộ thành công Mikel Arteta đã chứng tỏ sự quan trọng của Arsenal cũng như ý nghĩa to lớn của 4 cầu thủ xuất sắc nhất của CLB này.

Cúp vô địch Champions League được đánh giá là đang trong tầm tay của Arsenal khi mà Pháo thủ đang dẫn bốn điểm so với Spurs và chỉ còn ít ngày nữa là đã đến trận derby Bắc London. Đã có một sự nhầm lẫn khi thoạt đầu trận đấu này bị hoãn và các nguồn lực của Pháo thủ đều đã được chuẩn bị sẵn sàng còn Premier League thì đã chấp thuận yêu cầu hủy bỏ.

Xem thêm:

Arsenal đang dần trẻ hóa đội hình chính

Arsenal đang dần trẻ hóa đội hình chính
Arsenal đang dần trẻ hóa đội hình chính

Kể từ mùa Hè năm nay, Arteta sẽ bắt đầu hành trình mới tại Arsenal với đội hình gần như đầy đủ gồm: Martin Odegaard, Aaron Ramsdale và Ben White. Việc hoàn thành các bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá với bộ ba này cũng cho thấy ý đồ của Arsenal trong việc trẻ hóa đội hình. Hơn thế, Martin Odegaard, Aaron Ramsdale và Ben White cũng được dự kiến là sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở các lượt trận tiếp theo.

Tuy nhiên, có một số bản hợp đồng chuyển nhượng của Arsenal đã bị đánh giá là không phù hợp trong khoảng thời gian gần đây. Đặc biệt là khi Pháo thủ đã thua liên tiếp ba trận đầu tiên của mùa giải. Có thể nói tình trạng này là một điều hiển nhiên với một đội bóng còn nhiều thành viên trẻ và thiếu kinh nghiệm. Để cải thiện tình trạng này, đội bóng đã liên tục cố gắng để thúc đẩy sự tự tin của các cầu thủ. Kết quả là vào tháng 9 vừa qua, Pháo thủ đã giành được chiến thắng với cách biệt 2 bàn trước Tottenham như một tin hiệu trong sự phục hưng của mình.

Với những sự kiện trên, có thể thấy hiệu quả của hoạt động chuyển nhượng trong mùa hè thứ hai của Arteta tại Arsenal là hiệu quả hơn nhiều so với năm đầu tiên. Trong năm đầu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định mua Willian- người đã rời câu lạc bộ khi chỉ toàn ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi Gabriel và Thomas Partey đã ký hợp đồng cùng thời điểm đó và hiện vẫn đang ở lại cùng CLB.

Quyết định đúng đắn của Arteta

Quyết định đúng đắn của Arteta
Quyết định đúng đắn của Arteta

Tóm lại, kể từ khi nhậm chức tại Emirates thì Arteta đã nhận được hơn 200 triệu bảng để đưa ra các quyết định mua hoặc chuyển nhượng cầu thủ. Có thể nói, CLB đã luôn ủng hỗ vị huấn luyện viên của mình suốt khoảng thời gian từ khi ông được bổ nhiệm cho đến tận bây giờ.

Dĩ nhiên, họ sẽ sớm nếm được “quả ngọt” trong những tuần tới khi mà các mùa giải đang ngày càng “nóng” hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong bối cảnh kỳ phùng địch của Pháo thủ là Tottenham đang có dấu hiệu tụt hậu khi mà gần đây, các nhà cầm quân của đội bóng này liên tục bị thay đổi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Liệu Antonio Conte đang chờ đợi gì từ Spurs?

Antonio Conte chờ gì từ các cầu thủ
Antonio Conte chờ gì từ các cầu thủ Spurs

Conte được cho là sẽ không trực tiếp đến xem trận cầu diễn ra tại bắc London nếu CLB không hứa sẽ chi trả sớm cho ông. Tháng 11 vừa rồi, Conte đã nhận trách nhiệm sẽ dẫn dắt đội bóng cho đến Champions League. Ngày diễn ra giải đấu đã gần kề nên vai trò của vị HLV này cũng như những dẫn dắt của ông sẽ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết cho các cầu thủ.

Một vấn đề có thể dễ dàng nhận thấy là từ trước đến nay, Conte đều được chi trả những khoản tiền cơ bản để dẫn dắt đội bóng ở bất kỳ một giải đấu nào. Dĩ nhiên, những khoản chi trả đó là xứng đáng với rất nhiều những danh hiệu vô địch mà ông đã đạt được khi dẫn dắt các đội bóng như Inter Milan, Juventus và Chelsea.

Thế nhưng, tình hình hiện nay lại hoàn toàn khác tại Tottenham và để tiếp tục, có thể Conte sẽ phải chấp nhận. Điều cần thiết nhất là vị HLV này phải thay đổi suy nghĩ và chính điều này có thể dẫn dắt đội bóng đến với thành công trong mùa giải này. Trong suốt quảng thời gian vừa qua tại Spurs, vị “chiến lược gia” này cũng đã ký hợp đồng với Carlos Tevez, N’Golo Kante và Romelu Lukaku – những cầu thủ góp phần rất lớn trong vô số chiến thắng của anh ấy và CLB.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà socolive đã tổng hợp và phân tích về những hợp đồng chuyển nhượng bóng đá lớn của cả hai CLB Arsenal và Tottenham. Mong rằng bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu rõ thêm về tình hình trước các trận tranh đấu nảy lửa giữa 2 CLB sẽ diễn ra trong thời gian tới. Bạn cũng có thể cập nhật thông tin mới nhất về bóng đá tại đây nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button