Chủ tịch HAGL kiện VPF ra tòa, chưa thể khép lại mọi chuyện êm đẹp

Như thông tin đã biết trước đó, tưởng chừng như những tranh cãi về việc tìm kiếm nhà tài trợ giữa HAGLVPF đã chính thức khép lại, khi đội bóng phố núi chấp nhận nhượng bộ để tham gia V-League 2023. VPF cũng đã đồng ý với những phương án mà HAGL đề xuất trong công văn. 

CLB HAGL vẫn tiếp tục tham gia V-League 2023

Bầu Đức tuyên bố vẫn sẽ kiện VPF ra tòa 

VPF đã đồng ý những điều khoản HAGL đề cập đến trong công văn mới đây. Vì thế sẽ không có chuyện đội bóng phố núi bỏ tham gia giải V-League 2023. Thời gian qua, đội chủ sân Pleiku vẫn duy trì luyện tập bình thường để chuẩn bị thật tốt cho trận đấu mở màn. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hoàn toàn khép lại khi bầu Đức tuyên bố sẽ kiện VPF. 

Cụ thể, Chủ tịch HAGL chia sẻ: “Chúng tôi vẫn sẽ kiện VPF lên tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đơn sẽ được nộp vào ngày 4/2, đúng ngày câu lạc bộ thi đấu. Tôi sẽ ra sân xem trận đấu với Hà Tĩnh tại sân Pleiku”. Lùm ùm này vẫn chưa kết thúc, bầu Đức đã tham khảo qua nhiều luật sư và những điều khoản quy định. 

Bầu Đức chia sẻ thêm: “Tôi đã xem Quyết định ban hành Quy chế BĐCN Việt Nam sửa đổi và bổ sung trong thời gian gần đây do anh Trần Quốc Tuấn ký. Văn bản không có đề cập đến vấn đề độc quyền mà VPF lại nhận tài trợ độc quyền, sau đó cấm HAGL không được cạnh tranh cùng ngành hàng nước tăng lực”. Ông bức xúc “Làm gì thì cũng phải theo luật chứ”. 

Bầu Đức quyết định khởi tố VPF
Bầu Đức quyết định khởi tố VPF

HAGL cố gắng thi đấu để theo đuổi vụ kiện VPF

HAGL phải thi đấu thì mới có tư cách để theo đuổi vụ kiện VPF, họ quyết định theo đuổi vụ này đến cùng. Dù vụ kiện có diễn ra 1, 2 hay 3 năm đi chăng nữa, bầu Đức cũng quyết tâm theo đuổi. Nhà tài trợ hoàn toàn tin tưởng vào CLB này, họ chấp nhận theo đuổi vụ này lâu dài để lấy lại tên tuổi cho ngành hàng chủ lực.

Bầu Đức cũng cho biết, nhà tài trợ đã đồng ý với những yêu cầu từ phía VPF để HAGL có thể tham gia thi đấu tại giải  V-League 2023. Tuy nhiên, họ cũng mong HAGL có thể đòi lại ngành hàng chủ lực là nước tăng lực trong cuộc cạnh tranh sắp diễn ra với VPF. Vấn đề này sẽ được đưa ra tòa để giải quyết, phân định ai đúng ai sai. 

Chủ tịch HAGL đã quyết định gửi đơn kiện lên tòa án vào ngày 4/2, ông xem ngày này như là cột mốc dù tòa không làm việc vào ngày thứ 7. Bầu Đức vẫn sẽ ra sân xem đội nhà thi đấu với Hà Tĩnh. Trận đấu mở màn được người hâm mộ Việt Nam mong chờ nhất lúc này. 

HAGL bỏ phiếu yêu cầu kiện VPF ra tòa
HAGL bỏ phiếu yêu cầu kiện VPF ra tòa

HAGL chấp nhận chịu thiệt thòi trong giai đoạn này

Bầu Đức tiết lộ lý do nhượng bộ VPF

Ông chủ của HAGL tiết lộ lý do nhượng bộ VPF, ông muốn đội bóng được tiếp tục thi đấu trong mùa giải năm nay. Theo đó, HAGL chấp nhận bỏ nước tăng lực ra khỏi thương hiệu của nhà tài trợ và một số hoạt động quảng bá khác như điều khoản số 31 đã nêu trong công văn, để tránh trùng ngành hàng độc quyền với nhà tài trợ V.League. 

Theo chia sẻ của bầu Đức, nhà tài trợ HAGL chấp nhận thiệt thòi trong khoảng thời gian này. Họ chịu ảnh hưởng về quyền lợi nhưng không giảm hay lấy lại số tiền đã ký theo hợp đồng, Cụ thể, HAGL đã nhận hơn 40 tỷ đồng trong mùa giải này với chiến lược hợp tác toàn diện thương hiệu đến từ Thái Lan. 

Khi được hỏi về yêu cầu đền bù vụ kiện này chiến thắng, ông Đức cho biết: “HAGL sẵn sàng đối đầu với VPF trong vụ kiện này, chúng tôi kiện không phải vì tiền bồi thường mà vì 14 đội bóng tại V.League. VPF thấy sai thì cần phải sửa lại điều lệ. Vì sao quy chế không nói độc quyền mà VPF lại muốn độc quyền?”

Bầu Đức muốn đòi lại công bằng cho HAGL 
Bầu Đức muốn đòi lại công bằng cho HAGL

 VPF cấm HAGL quảng bá nước tăng lực của nhà tài trợ 

Bầu Đức cũng cho biết, HAGL sẽ khốn đốn nếu không có nhà tài trợ, câu lạc bộ này đang trong giai đoạn thiếu hụt tài chính. Ông chia sẻ; “Tôi làm bóng đá hơn 20 năm, không thể nói bỏ là bỏ được luôn, chủ yếu là người dân Gia Lai không có cái gì xem dịp cuối tuần. Bóng đá đã làm thay đổi Gia Lai rất nhiều, may mắn là nhà tài trợ đồng ý theo vụ này đến cùng”. 

Sáng 2/2, bầu Đức đã có buổi làm việc với nhà tài trợ và được họ đồng ý với các yêu cầu của VPF đề ra. Dẫu vậy, đơn vị này tin rằng HAGL sẽ đòi lại được công bằng về nguồn hàng chủ lực trong cuộc chiến pháp lý với VPF. Sự việc sẽ được giải quyết trên tòa trong thời gian tới. 

HAGL vẫn sẽ tham dự giải V-League 2023
HAGL vẫn sẽ tham dự giải V-League 2023

HAGL cố gắng nhẫn nhịn trong khoảng thời gian này, bầu Đức muốn theo đuổi giải V-League 2023 để có tư cách cạnh tranh với VPF trong vụ kiện này. Chủ tịch đội chủ sân Pleiku cũng sẽ theo dõi trận mở màn của đội nhà vào ngày 4/2. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button