Chris Sutton: “Tôi có những nhận định sai lầm về Nketiah”

Sau những gì thể hiện được trong trận đối đầu với Man Utd ở Ngoại hạng Anh thì danh thủ người Anh đã có những nhận định liên quan đến Eddie Nketiah. Chris Sutton chia sẻ về những sai lầm về suy nghĩ của mình về chàng tiền đạo vô cùng đặc biệt này.

Chris Sutton có những nhận định về Nketiah

Chia sẻ của Sutton về vị trí tiền đạo tại Man City

Sutton từng có những ý kiến ghi nhận bởi tờ báo Anh Sportmail ngày 23/1.  “Tôi từng nói Gabriel Jesus là cầu thủ không thể thay thế tại Arsenal khi cậu ấy gặp phải chấn thương”. Ông còn chia sẻ thêm “Tôi nghĩ CLB sẽ gặp phải những khó khăn khi vắng Jesus. Thừa nhận đi, có lẽ bạn cũng sẽ suy nghĩ như vậy. Nhưng tôi cũng thừa nhận sự sai lầm về Nketiah“.

Theo danh thủ người Anh, Jesus rất mạnh ở khả năng pressing, phối hợp, sáng tạo, và đặc biệt là những thủ lĩnh, chịu sức ép khi từng cùng với Man City bốn lần vô địch NHA – điều chưa cầu thủ nào trải nghiệm, trừ Oleksandr Zinchenko. “Tất cả đều là chìa khóa giúp Arsenal thành ứng viên vô địch, Mikel Arteta phải đối mặt với tháng ngày không có phẩm chất đó”.

Chia sẻ của Sutton về vị trí tiền đạo tại Man City
Chia sẻ của Sutton về vị trí tiền đạo tại Man City

Nketiah cùng những gì đã thể hiện được

Nketiah chịu áp lực bắt đầu từ hè 2022 khi gia hạn với Arsenal thêm 5 năm, cùng mức lương 120.000 USD cho mỗi tuần. Thay vì mang áo số 30, anh khoác áo số 14 – số áo từng được Thierry Henry khoác. Một trong những tiền đạo được đánh giá cao đồng thời chơi hay nhất lịch sử NHA, cựu đội trưởng Pierre – Emerick Aubameyang cũng như thần đồng Theo Walcott.

Trong mùa giải này, Nketiah dự bị và thành tiền đạo chính, sau khi Jesus gặp phải chấn thương đầu gối khi dự World Cup 2022 và phải nghỉ thi đấu ba tháng. Anh hoàn thành tốt vai trò đóng thế cho tiền đạo chính được đảm nhận trước đó bởi Jesus đồng thời tỏa sáng trong trận thắng Man Utd vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 22/1. 

Tiền đạo 23 tuổi ở thời điểm hiện tại đánh đầu quân bình với tỷ số 1 – 1 ở phút 24, rồi đệm cận thành phút thi đấu cuối cùng, ấn định chiến thắng 3 – 2 cho CLB Arsenal. Nhờ đó, Nketiah nhanh chóng trở thành cầu thủ Arsenal thứ hai ghi bàn mang về chiến thắng tại phút 90 trước Man Utd ở Ngoại hạng Anh, chỉ đứng sau Thierry Henry vào tháng 1/2007.

Nketiah cùng những gì đã thể hiện được
Nketiah cùng những gì đã thể hiện được

Sutton đã hết lời ca ngợi chàng tiền đạo Nketiah 

Sutton thay đổi suy nghĩ của mình về Nketiah

Nketiah nhanh chóng nâng tổng số bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này lên đến chín qua 25 trận. Thành tích vượt trội hơn hẳn Jesus với năm bàn qua 20 trận. Tiền đạo người Anh đã tổng cộng ghi được 18 bàn qua 26 lần đá chính cho Arsenal trên tất cả các mặt trận, gồm 12 bàn qua 13 lần đá chính gần nhất ở sân Emirates.

Theo Sutton nhận định thì Nketiah tận dụng tốt khoảng thời gian hiếm hoi đá chính tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa ngay khi tỏa sáng để giúp Arsenal tiếp tục bay cao. Danh thủ người Anh 49 tuổi thậm chí đưa ra nhận định Jesus cần phải nỗ lực để lấy lại vị trí chính thức khi đạt thể trạng sung mãn nhất, và tiến cử Nketiah lên tuyển Anh để làm “kép phụ” cho Harry Kane. 

Nketiah là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá của đội tuyển U21 Anh với 16 bàn qua 17 trận. Và là thủ quân đội vô địch giải U21 châu Âu vào năm 2021. Tiền đạo này còn từng khoác áo đội U18, U19, U20 nhưng chưa được triệu tập vào đội tuyển.

Sutton thay đổi suy nghĩ của mình về Nketiah
Sutton thay đổi suy nghĩ của mình về Nketiah

Sutton đưa ra nhiều nhận định về Nketiah 

“HLV Gareth Southgate chắc chắc đã rất yêu thích màn trình diễn này”, Sutton bình luận thêm. “Trong thời gian dài, nhiều người tự hỏi ai có thể thay thế Kane. Callum Wilson? Dominic Calvert-Lewin? Ivan Tony? Danny Ings? Vậy người nào đã có thể vượt mặt Alan Shearer và Francis Jeffers để thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục cho đội U21 Anh?”.

“Khi tiền đạo Jesus chấn thương, tất cả đều tự hỏi Arsenal có thể ứng phó được hay không? Họ không chỉ ứng phó, mà còn cải thiện. Đó là bởi Nketiah tiếp quản vị trí liền mạch, bất chấp những áp lực phải chịu từ sâu thẳm bên trong. Tiền đạo người Anh này còn xuất sắc đến mức tôi phải nói lại lần nữa, rằng tôi đã sai”, Sutton kết thúc bài viết của mình.

Nketiah đã có những bước đi vô cùng vững chãi 

Nketiah gia nhập Arsenal vào năm 14 tuổi, đây là cầu thủ mới nhất của học viện Hale End ký hợp đồng dài hạn với CLB. Sau Bukayo Saka năm 2020 và Emile Smith Rowe vào năm 2021. Tiền đạo Anh nhanh chóng đánh dấu trận ra mắt sân Emirates thông qua cú đúp sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Arsenal thắng ngược Nowrich 2 – 1 ở Cup Liên đoàn năm 2017. 

Nketiah cũng là thành viên của câu lạc bộ Arsenal đoạt cú đúp – Cup FA và Siêu Cup Anh – năm 2020. Mùa trước, tiền đạo 23 tuổi này được cho là chơi thành công, khi ghi được tổng cộng là 10 bàn qua 27 trận trên mọi đấu trường.

Sutton thay đổi suy nghĩ của mình về Nketiah
Sutton thay đổi suy nghĩ của mình về Nketiah

Sau những gì thể hiện được có thể dễ dàng nhận thấy Nketiah sở hữu tài năng vượt trội cùng với sự chăm chỉ nhất định. Tiền đạo người Anh không ngừng cố gắng để các kỹ năng của mình ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Chắc chắn anh là một mầm non bóng đá đáng để người hâm mộ chờ đợi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button