“Chiến thần” review đồ ăn ở Cần Thơ trên TikTok bị xử phạt

Một cá nhân chuyên sản xuất nội dung review mảng đồ ăn trên mạng xã hội đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Theo đó, T.P.K.D tạo tài khoản trên kênh TikTok có tên là “khanhduyreviewer” và làm nội dung chia sẻ những đánh giá về đồ ăn ở nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Có thể bạn chưa biết:

Cụ thể, “khanhduyreviewer” đã có những đánh giá, bình luận món ăn của “Quán Nướng Nhà Tole” (đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Trong đó, những ý kiến của reviewer này mang tính chất phê phán quán, đề cập những thông tin chưa chính xác về quán nhằm tạo tranh luận, ồn ào để nhiều người biết đến dịch vụ review và nhằm mục đích tạo sự nổi tiếng để nhận booking, quảng cáo từ phía những chủ quán, chủ nhà hàng…

Đặc biệt, trong nhiều video của mình, TikToker này đã phê phán quán bán thực phẩm không đảm bảo chất lượng, anh cho rằng chủ quán sử dụng hàng đông lạnh để chế biến thức ăn cùng với đó là sử dụng nhiều lời bình trên mạng để làm dẫn chứng chứng minh việc quán đã dùng nguyên liệu kém chất lượng để bán cho khách hàng.

Quan phản ánh từ chủ nhà hàng “Quán Nướng Nhà Tole”, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với TikToker T.P.K.D (29 tuổi, trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Căn cứ vào những tài liệu liên quan, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.P.K.D về hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” trên không gian mạng.

T.P.K.D đã khoá tài khoản “khanhduyreviewer" trên TikTok
T.P.K.D đã khoá tài khoản “khanhduyreviewer” trên TikTok

Qua buổi làm việc,T.P.K.D đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình, D. cũng xoá các video vi phạm trên kênh TikTok cá nhân và cam kết sẽ không tái phạm trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button