Chelsea xuống hạng thảm hại nhận về thống kê cực buồn

Với khởi đầu tệ hại trong giai đoạn đầu của mùa giải, HLV Thomas Tuchel đã bị Chelsea sa thải trong bất ngờ. Điều này đã khiến cho đội bóng này tụt dốc không phanh trên bảng xếp hạng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất. 

Chelsea gặp khó khăn trong mùa giải ngoại hạng Anh 

Người được chọn làm tân chủ tịch Todd Boehly làm thuyền trưởng chèo lái con thuyền Chelsea đã được xác định, đó chính là Graham Potter của Brighton.

Chelsea thay đổi HLV dẫn dắt đội bóng

Sau chuỗi trận mở đầu đầy thăng hoa, những vấn đề bắt đầu xảy đến với đội bóng Chelsea. Chấn thương của trụ cột, lịch thi đấu dày đặc và hàng loạt các cầu thủ xuống phong độ dẫn đến sự đi xuống cực kỳ rõ rệt của Chelsea. Hiện tại, họ đang xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, loại khỏi FA Cup và Carabao Cup.

Trong 12 trận đấu gần đây nhất, Chelsea thắng vỏn vẹn 3 trận và thành tích đó khiến cho tương lai của HLV Graham Potter đặt nhiều dấu hỏi. Chelsea kém nhóm dự cúp C1 10 điểm và kém nhóm xuống hạng số điểm tương tự.

Với thành tích tồi tệ như vậy, khả năng xuống hạng của đội tuyển Chelsea bắt đầu được bàn tới. Theo thống kê, trong 11 trận cầm quân tại Ngoại hạng Anh của HLV Graham Potter, Chelsea chỉ mang về có 15 điểm. Đây là con số nhiều hơn Nottingham Forest vỏn vẹn 2 điểm. Nên nhớ Nottingham là đội bóng ngấp nghé nhóm xuống hạng.

Chelsea thay đổi HLV dẫn dắt đội bóng
Chelsea thay đổi HLV dẫn dắt đội bóng

Chelsea phải vật lộn trong trận đấu của mình 

Một yếu tố lo ngại là The Blues hoàn toàn thiếu hỏa lực tại hàng công khi họ ghi được 12 bàn sau chuỗi 11 trận đấu, xếp thứ 13 tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Chelsea sở hữu vỏn vẹn 116 cú sút và 40 lần trúng đích trong 11 trận đấu dưới sự dẫn dắt của Graham Potter, xếp thứ 16 và 15 tại Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, Đại bàng xanh có tỷ lệ chuyển hóa cú sút 10,3% và xếp thứ 14 trên BXH. Đoàn quân của HLV Graham Potter đã vật lộn để giành chiến thắng trong cuộc đấu tay đôi với tỷ lệ phần trăm là 48,7%, tỷ lệ xếp thứ 16. 

Ngoài ra đã mắc 5 lỗi cá nhân rõ ràng dẫn đến nhiều bàn thua, con số tệ thứ 4 tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Những con số trên cho thấy phong độ tệ hại của đội bóng tầm trung và đua trụ hạng chứ không phải là hình ảnh của ông lớn và đã đổ rất nhiều tiền vào TTCN trong mùa Hè và mùa Đông. 

Chelsea phải vật lộn trong trận đấu của mình 
Chelsea phải vật lộn trong trận đấu của mình

Chelsea sẵn sàng chi tiền để mua cầu thủ 

Chelsea đang trong các cuộc đàm phán nâng cao ký hợp đồng với tiền đạo Joao Felix theo dạng cho mượn. Một cứu cánh kịp lúc để cho The Blues hy vọng có thể cải thiện được năng lực ghi bàn và chiến thắng.

Chelsea  đang săn đuổi cầu thủ Joao Felix

Joao Felix là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều CLB hàng đầu khi thông tin của anh đang có sẵn trên thị trường được xác nhận. Tiền đạo 23 tuổi này vừa chơi rất tốt cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup, nhưng mối quan hệ giữa anh và HLV Diego Simeone tại CLB Atletico đã từ lâu không mấy tốt đẹp. 

Vì vậy, việc cầu thủ trị giá 111 triệu bảng ra đi là không thể tránh khỏi. Và Chelsea có vẻ đánh bại các đối thủ Premier League là Man United và Arsenal để có thể ký hợp đồng với tiền đạo người Bồ Đào Nha. 

The Blues chiến thắng vì họ sẵn sàng trả khoản phí cho mượn cầu thủ là 9,69 triệu bảng, trong khi 2 đội còn lại không bên nào sẵn sàng trả. Nếu thành công, thì Joao Felix sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 trong tháng Giêng của Chelsea, sau Benoit Badiashile, David Da Tro Fofana và Andre Santos.

Chelsea  đang săn đuổi cầu thủ Joao Felix
Chelsea  đang săn đuổi cầu thủ Joao Felix

HLV Chelsea gặp nhiều sóng gió trong 4 tháng 

Vị trí thứ 10 ở Premier League tính đến thời điểm này và cú hat-trick thất bại trước Man City: Lần lượt Cúp Liên đoàn, Premier League và giờ là Cúp FA. Chừng đó quá đủ để gọi tên cơn khủng hoảng ở Stamford Bridge.

Điều HLV Potter chưa từng thấy  trong sự nghiệp của mình vốn chỉ giới hạn ở đội bóng tầm trung với kỳ vọng không quá lớn. Ông chẳng nhận được sự ủng hộ từ các CĐV, người không ngần ngại sỉ nhục ông khi hát vang câu hát về người cũ Thomas Tuchel trên sân Etihad của Man City: 

“Chúng ta đã từng có Super Tommy Tuchel” sau khi chứng kiến Chelsea thua chóng vánh ba bàn trong 45 phút đầu tiên. Trách nhiệm trong mọi cơn khủng hoảng thuộc về HLV, nhưng HLV Potter rõ ràng cảm nhận không mấy tốt đẹp chút nào ở Tây London hơn 120 ngày cầm quân của mình.

Đội hình bệnh nhân khoác áo Chelsea đủ sức lập ra một tập thể để có thể chơi ngang ngửa Man City, chỉ dấu cho thấy chấn thương tàn phá rất ghê gớm những ý tưởng của cựu HLV Brighton.

HLV Chelsea gặp nhiều sóng gió trong 4 tháng 
HLV Chelsea gặp nhiều sóng gió trong 4 tháng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Chelsea đang gặp rất nhiều khó khăn tại mùa giải năm nay. Rất khó để đội bóng này có thể bước tiếp vào những vòng sâu hơn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button