Chelsea với cú sốc tại Premier League, đội bét bảng kéo sập pháo đài Stamford Bridge

Đêm 18/2, cuộc đọ sức giữa Chelsea và câu lạc bộ Southampton trong khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Đội chủ nhà đang rất cần một chiến thắng sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp, tuy nhiên Southampton mới là người nhập cuộc tốt hơn. 

Chelsea không tạo nên khác biệt tại Ngoại hạng Anh

Southampton nhanh chóng nhập cuộc

Đội chủ nhà Chelsea đang rất mong muốn có một chiến thắng để kết thúc chuỗi trận thất bại trong mùa giải năm sau. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, các cầu thủ Southampton mới là người nhập cuộc tốt hơn và nắm quyền kiểm soát thế trận 51% khi tạo ra một số tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà.

Những phút sau, đội nhà chủ động dâng cao tấn công và lấy lại được thế trận.Tuy vậy, các cầu thủ Chelsea cũng không tạo nên mức sát thương mạnh lên đối thủ. Điều này càng làm cho các cầu thủ đội khách dâng cao tinh thần quyết tâm hơn, họ tấn công dồn dập nhưng vấp sự kháng cự quyết liệt từ hàng công của đội chủ nhà. 

45 phút thi đấu chính thức cứ thế trôi qua mà không có một tình huống hay cơ hội nguy hiểm nào thực sự được tạo ra bởi hai đội. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 0-0 tẻ nhạt, tình huống bất ngờ đã diễn ra vào phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ đội khách James Ward-Prowse tung cú sút phạt trái phá, mở tỷ số trận đấu cho Southampton. 

Chelsea đang trải qua mùa giải thật sự thảm họa 
Chelsea đang trải qua mùa giải thật sự thảm họa

Đội chủ nhà Chelsea tìm cách gỡ hòa

Đội khách Southampton bước vào hiệp 2 với lợi thế dẫn trước tỷ số 1-0, với tình thế này Chelsea buộc phải tràn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù rất nỗ lực và tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng The Blues vẫn không có cách nào xuyên thủ mành lưới của câu lạc bộ Southampton, kết quả đó cũng đồng nghĩa với việc nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. 

Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của câu lạc bộ Chelsea, mặc dù đứng trước đội bóng đứng bét bảng xếp hạng nhưng The Blues vẫn không có cách nào đánh bại họ để giành một chiến thắng thuyết phục và vươn lên thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng. Thất bại này cho thấy sự yếu kém trên hàng công vfa hàng phòng ngự không chắc chắn của đội chủ nhà.

Chelsea đã có một kỳ chuyển nhượng Đông vô cùng ấn tượng khi chi một số tiền khủng 600 triệu bảng để chiêu mộ 7 tân binh. Họ muốn cải thiện chiều sâu đội hình và mang đến một đội hình chất lượng nhất có thể. Tuy, nhiên, nhìn màn trình diễn của họ trong thời gian gần đây, cũng chứng minh một điều, giá trị họ bỏ ra hoàn toàn không cân xứng. 

Chelsea không thể đánh bại Southampton
Chelsea không thể đánh bại Southampton

Chelsea hy vọng giành 3 điểm trọn vẹn

Một kết quả khá thất vọng dành cho Chelsea

Trong 6 trận đấu gần đây nhất trên một đấu trường, câu lạc bộ Chelsea chỉ ghi được 3 bàn thắng, đây một kết quả khá thất vọng, cho thấy sự tụt dốc không phanh của The Blues. Cũng trong 6 trận đấu gần nhất, họ đã để thủ lưới 7 bàn khi mắc quá nhiều sai lầm. Họ cũng chưa nhận thất bại nào trên sân nhà trong 2 trận gần nhất và tính đến thời điểm trước trận đấu diễn ra. 

Câu lạc bộ Southampton đã không thắng đội chủ nhà Chelsea trong 2 lần đụng độ gần nhất trên sân khách. Ở lần gặp nhau gần nhất, câu lạc bộ Chelsea đã để thua Southampton với tỷ số 1-2 trên sân khách. Trước trận đấu, chuyên gia bóng đá nhận định, đội chủ nhà Chelsea có cơ hội chiến thắng nhiều hơn, thậm chí có thể giành trọn 3 điểm.

Với phong độ và thành tích thi đấu gần đây của câu lạc bộ Southampton, việc họ có thể giành một chiến thắng là điều không thể.Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại, họ có một chiến thắng thuyết phục trước đoàn quân The Blues. Mặc dù đứng ở vị trí chót bảng nhưng với tinh thần quyết tâm, họ đã thực sự đánh bại đội chủ nhà Chelsea

Chelsea thất bại thảm hại trước Southampton
Chelsea thất bại thảm hại trước Southampton

Chelsea hướng đến tham dự UEFA Champions League

Mặc dù không thể giành thắng lợi trước câu lạc bộ West Ham ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, nhưng những tín hiệu tích cực đã xuất hiện với đội chủ nhà Chelsea cùng huấn luyện viên Graham Potter. Trong trận đấu đó, 2 tân binh là Enzo Fernandez và Joao Felix đã có màn trình diễn xuất sắc khi phối hợp ăn ý mang về bàn thắng tỷ số. 

Mặc dù lối chơi còn nhiều vấn đề thiếu sót và hạn chế, nhưng có thể thấy sự bổ sung trong phiên chợ Đông năm nay đã giúp câu lạc bộ Chelsea vơi đi phần nào nỗi lo trước cơn bão chấn thương càn quét đội hình trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, họ không thể tạo nên sự khác biệt trước đội đứng bét bảng Southampton để giành một chiến thắng. 

Chelsea bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước Southampton
Chelsea bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước Southampton

Thất bại thảm hại trước đối thủ đứng bét bảng, đội chủ nhà Chelsea bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm và hy vọng chen chân vào nhóm tham dự cúp châu Âu, xa hơn nữa là giành vé tham dự UEFA Champions League đã bị dập tắt.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button