Chelsea và Graham Potter khi thời gian dần cạn kiệt

Chelsea và HLV người Anh Graham Potter khởi đầu như mơ khi giành những chiến thắng liên tiếp. Nhưng niềm vui ngắn chẳng đầy gang, chuỗi ngày sau đó thực sự đến cả những cổ động viên bi quan nhất cũng không thể tưởng tượng được.

Phong độ của Chelsea trong 7 trận gần nhất trước khi tiếp đón Man City

Trước trận tiếp đón Man City tại vòng 19 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh, đoàn quân của HLV Graham Potter đang nhận rất nhiều sự chỉ trích với phong độ kém cỏi. Họ đang xếp thứ 10 với 25 điểm có được sau 16 vòng đấu, đó là thành tích tệ nhất trong 10 năm trở lại đây.

Tính rộng ra trong 7 trận gần nhất, Chelsea thua đến 3, hòa 3 và chỉ giành chiến thắng đúng một trận, là chiến thắng trước một Bournemouth yếu ớt, không chút phản kháng. Và ở vòng đấu trước khi trận đấu với Man City diễn ra, họ hòa với một tân binh là Nottingham Forest. Thật khó để diễn tả điều gì đang xảy ra tại Stamford Bridge lúc này. Chỉ biết rằng một gam màu u tối đang bao phủ nửa xanh thành London.

Chelsea hòa 1-1 với đội bóng mới lên hạng Nottingham Forest
Chelsea hòa 1-1 với đội bóng mới lên hạng Nottingham Forest

Chelsea đã chơi tốt trong 45 phút đầu tiên dù phải thi đấu với nhà đương kim vô địch

The Blues chắc chắn không muốn nối dài chuỗi trận thất vọng, nhất là khi họ đang được cổ vũ bởi 5 vạn cổ động viên. Mọi người đều tin tưởng rằng The Blues sẽ làm nên điều bất ngờ trước một Man City đang không có được phong độ tốt nhất. Nếu điều này thực sự xảy ra, đây chắc chắn sẽ là một liều doping cực mạnh với tất cả cầu thủ Chelsea lúc này.

Bắt đầu trận đấu, họ tràn lên tấn công dù được đánh giá thấp hơn và thực tế thì với cách nhập cuộc như vậy đã làm binh đoàn của Pep choáng váng và không thể triển khai thế trận thường thấy.

Chelsea đã thực sự chơi tốt khi bước vào trận đấu
Chelsea đã thực sự chơi tốt khi bước vào trận đấu

Chấn thương là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút

Thật buồn khi mà dù quyết tâm đến mấy cũng không thể thắng được vận đen, ngay từ phút thứ 5 chân sút chủ lực là Sterling dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. 17 phút sau lại là một cái tên quan trọng không kém- Pulisic. Với sự góp mặt của Sterling và Pulisic The Blues đã có đủ một đội hình 11 cầu thủ trong bệnh viện, thật là một thống kê quá buồn với người hâm mộ Chè xanh.

Pulisic chấn thương và không thể tiếp tục trận đấu
Pulisic chấn thương và không thể tiếp tục trận đấu

Chắc hẳn người buồn nhất lúc này là HLV Graham Potter khi Chelsea giờ đây không đủ nhân sự chất lượng để tiếp tục chinh chiến tại các đấu trường. Sức ép với thuyền trưởng người Anh đang ngày một lớn dần. Ông mới tới đây chưa đầy 5 tháng và mọi chuyện đang nằm ngoài tầm kiểm soát.

Thời gian đang tại Chelsea đang dần cạn với Graham Potter

Thời gian thực sự đang cạn với Potter, ông đang là một trong những HLV có thành tích tệ nhất trong lịch sử đội bóng khi với trận thua Man City mới đây. Đội bóng của ông có thành tích thi đấu 8 trận và chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất.

Nếu tiếp tục phong độ thế này, khả năng Potter phải cuốn gói khỏi Stamford Bridge đang ngày một đến gần. Nên nhớ, HLV cũ của The Blues đã phải chịu cảnh tương tự là Thomas Tuchel đã phải rời Chelsea trong tủi hổ với chỉ một cuộc điện thoại. Có lẽ HLV người Anh hiểu rõ điều này hơn ai hết.

Tiếp tục với bài toán Manchester City tại vòng đấu cup

Sắp tới ông lại tiếp tục phải đối mặt với đội bóng của Pep tại Cup FA.Một chiến thắng trước Man City sẽ thắp lên hy vọng cho tất cả, đây chắc chắn là cơ hội không thể nào tuyệt vời hơn để Graham Potter lấy lại niềm tin, sự tự tôn của mình. Nhưng thật khó khi mà trong tay ông không có được những con người tốt nhất.

Liệu cứu tinh của The Blues có đến kịp

The Blues đang gấp rút đàm phán và mua cầu thủ Enzo Fernandez của Benfica. Dù số tiền phải bỏ ra là không hề nhỏ, nhưng Chelsea vẫn nhất quyết có bằng được Enzo vì có thể đây sẽ là vị cứu tinh của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải này. Thị trường chuyển nhượng sắp mở cửa, nếu hoàn tất thương vụ này sớm, có thể “vị cứu tinh” này sẽ đến kịp lúc.

Enzo Fernandez và tin đồn đang rất gần The Blues
Enzo Fernandez và tin đồn đang rất gần The Blues

Điều cần làm nhất bây giờ của Graham Potter

Trên hết điều Potter cần làm nhất lúc này là tiếp tục công việc thật tốt với các cầu thủ còn lại, giành những kết quả tạm ổn, tốt nhất là không để lún quá sâu trên bảng xếp hạng và chờ đợi những chiếc phao cứu sinh đang đến.

Vấn đề này hoàn toàn nằm trong tầm tay khi ông đã có kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ không mấy tên tuổi và giúp họ có những màn trình diễn ngoài sức mong đợi. Mới đây nhất là với các cầu thủ tại Brighton-đội bóng cũ của ông. Cùng chờ xem ông sẽ thể hiện thế nào khi cuộc tái đấu với Man City sẽ diễn ra sau đây vài ngày.

Trên đây là những thông tin xoay quanh Chelsea và HLV của họ là Graham Potter, liệu ông có thể đảo ngược tình thế, The Blues lúc này đang rất cần tài năng của ông.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button