Chelsea và canh bạc 600 triệu bảng tại kỳ chuyển nhượng Đông

Chelsea đã trải qua một vài kỳ chuyển nhượng không quá nổi bật, khi tỷ phú Roman Abramovich buộc phải bán CLB. Nhưng giờ đây, câu chuyện chuyển nhượng của đội bóng này đang tốn nhiều giấy mực truyền thông. Chelsea đã làm thế nào để chi tới gần 600 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. 

Chelsea và hướng đi trên thị trường chuyển nhượng 

Chính sách chuyển nhượng của Chelsea 

Dù những điều khoản được cài trong hợp đồng chuyển nhượng có thông minh đến đâu, Chelsea vẫn sẽ phải trả số tiền đã thỏa thuận trước đó để đưa những tân binh về. Chelsea thể hiện rõ tinh thần sau khi CLB được tỷ phú Todd Boehly mua lại. Vị chủ tịch này đã mất khá nhiều tiền để đầu tư, xây dựng lại câu lạc bộ. 

Dưới thời những nhà lãnh đạo như Todd Boehly và Clearlake Capital, họ không chỉ mất tiền mà còn bắt tay vào cuộc chơi với những khoản đầu tư khổng lồ. Họ đánh cược số phận vào một câu lạc bộ thể thao như Chelsea.Chắc chắn rằng, ông chủ người Mỹ sẽ không ném tiền qua cửa sổ khi đưa những tân binh giá trị hàng trăm triệu bảng về. 

Chủ tịch Todd Boehly và tập đoàn của mình là những nhà đầu tư lớn, họ muốn sinh lời từ Chelsea . Tuy vậy, việc kinh doanh của Clearlake Capital có thật sự đang tốt tại CLB này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, họ đã thất bại với thương vụ cho mượn Hakim Ziyech với Paris Saint-Germain, khi 3 lần vi phạm hợp đồng. 

Chelsea và những thương vụ đắt giá nhất
Chelsea và những thương vụ đắt giá nhất

Thương vụ kỷ lục mang tên Enzo Fernandez

Chelsea đã dành một tháng để đàm phán với Benfica về thương vụ của cầu thủ Enzo Fernandez. Nhưng họ vẫn phải trả phí giải phóng hợp đồng 120 triệu euro như lời đề nghị của Benfica. Trong tháng đó, CLB này đã có tổng cộng 6 trận đấu nhưng chỉ thắng 1 trận và bị loại khỏi FA Cup. Họ bị nhóm Champions League bỏ xa tới 10 điểm trên BXH. 

Lẽ ra, số tiền Chelsea phải trả cho tiền đạo Enzo Fernandez phải được giảm đi phần nào để xứng đáng với kết quả này. HLV Graham Potter chia sẻ vào tháng trước: “Những người chủ mới là tỷ phú, nên họ thông minh khi đưa ra quyết định và chắc chắn thông minh hơn tôi”. Nếu đúng là như vậy, cơ hội của những nhà tỷ phú đang nhắm đến là gì. 

Làm thế nào để những nhà tỷ phú này bỏ ra khoản chi khổng lồ trên thị trường chuyển nhượng mà có thể sinh lời cho những nhà đầu tư tại Clear Lake. Một nguồn doanh thu khổng lồ có thể được Chelsea đặt mục đích trong tương lai là tổ chức Club World Cup từ năm 2025. Với sự hỗ trợ của nhà đầu tư đến từ  Saudi Arabia, đội bóng sẽ thu về lợi nhuận. 

Enzo Fernandez quyết định gia nhập Chelsea với mức lương khủng 
Enzo Fernandez quyết định gia nhập Chelsea với mức lương khủng

Chủ CLB Chelsea không am hiểu bóng đá

Người hâm mộ Chelsea không đồng ý sửa đổi dự án 

Cơ hội có thể đến với Chelsea chính là việc giải đấu Super League đang thực hiện những sửa đổi liên quan và diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, người hâm mộ CLB này lại không đồng tình với dự án thay đổi. Có lẽ, Premier League đang trở thành giải đấu tương tự như Super League.  

Kỳ chuyển nhượng mùa đông mới diễn ra, không chỉ Chelsea mà ngay cả CLB Southampton, đội bóng đang xếp chót bảng xếp hạng tại Premier League, cũng đã chi số tiền lớn hơn 4 giải đấu khác trong hệ thống 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu cộng lại. Việc các CLB tại Premier League vung tiền đưa tân binh làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng. 

Điều này cũng làm tăng lợi thế cho giải đấu Premier League với khoản tiền khổng lồ từ bản quyền truyền hình tại nước ngoài. Quay lại với Chelsea, các ông chủ Mỹ cũng đang tính phương án đầu tư sân vận động mong kiếm được lời. Tuy vậy, sân Stamford Bridge đang trong tình trạng rất khó tu sửa. 

Những ông lớn Chelsea có đang sai lầm trong các thương vụ chuyển nhượng
Những ông lớn Chelsea có đang sai lầm trong các thương vụ chuyển nhượng

Ông chủ Chelsea khai thác triệt để tiềm năng 

Có lẽ, nền bóng đá nói riêng châu Âu còn rất nhiều tiềm năng để khai thác. Nhưng những ông chủ lớn tại Chelsea không khai thác triệt để những lợi nhuận này. Ngay cả khi điều kiện kinh tế toàn cầu cũng đang rất thuận lợi. Ý tưởng cụ thể là tổ chức một trận đấu toàn ngôi sao nổi tiếng giữa các CLB phía Bắc và phía Nam tại Premier League. 

Ý tưởng này dẫn tới một luồng quan điểm cho thấy sự thiếu hiểu biết của những ông chủ Chelsea. Trận đấu “toàn sao” ấy sẽ trở thành thảm họa lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Bởi vì không có sự gắn kết và hiểu nhau trong lối chơi. Quá trình thực hiện phải trong khoảng thời gian dài. 

Chelsea đang hướng đến dự án khủng trong tương lai
Chelsea đang hướng đến dự án khủng trong tương lai

Có thể kết luận rằng, những gì các ông chủ lớn tại Mỹ đã và đang áp dụng vào CLB Chelsea sẽ mang tới hai khả năng. Hoặc nền bóng đá nước Anh sẽ thay đổi theo một chiều hướng mà không ai có thể đoán trước. Mặt khác, Boehly và Tập đoàn Clearlake sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho những đầu tư sai lầm của mình.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button