Chelsea chính thức sở hữu tân binh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Vào sáng nay 1/2 theo giờ Hà Nội, trong những giây phút hồi hộp cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nguồn tin uy tín Fabrizio Romano đã hô vang khẩu hiệu HERE WE GO!. Đồng nghĩa với việc họ chính thức xác nhận thương vụ tiền vệ Enzo Fernandez tới CLB Chelsea

Benfica xác nhận bán Enzo Fernandez cho Chelsea

Các CLB chạy đua thời gian hoàn thành phiên chợ mùa đông

Phiên chợ mùa đông năm nay đã chính thức khép lại, trước đó nhiều câu lạc bộ đã chạy đua với thời gian để tìm được món hàng mình yêu thích và nhanh chóng hoàn tất thủ tục. Các câu lạc bộ lớn tại châu Âu muốn tìm kiếm nhiều tài năng trẻ để phục vụ cho Ngoại hạng Anh năm nay. 

Chelsea cũng không ngoại lệ, họ nhắm tới cầu thủ  Enzo Fernandez đã cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Vào những giờ phút cuối cùng, Chelsea đã thông báo hoàn tất thủ tục cho thương vụ của cầu thủ này. Tuyển thủ Argentina đang thực hiện các cuộc kiểm tra y tế ngay tại Bồ Đào Nha. 

Dự kiến, tuyển thủ này sẽ bay đến Anh bằng chuyên cơ riêng trong vài giờ tới để ra mắt với tư cách là cầu thủ của câu lạc bộ Chelsea. Trước đó, màn trình diễn của  Enzo Fernandez tại World Cup 2022 đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các CLB lớn tại châu Âu. Chelsea đã nhanh chóng đàm phán và đưa ra số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ trẻ này. 

Enzo Fernandez chính thức gia nhập câu lạc bộ Chelsea
Enzo Fernandez chính thức gia nhập câu lạc bộ Chelsea

Tiền vệ sinh năm 2001 ký hợp đồng dài hạn cùng Chelsea

Tính đến 7h30 ngày 1/2 theo giờ Việt Nam, CLB Benfica đã chính thức thông báo xác nhận bán Enzo Fernandez cho CLB Chelsea. Thương vụ chuyển nhượng diễn ra vô cùng tốt đẹp. Chelsea đang trong giai đoạn cần bổ sung nhiều cầu thủ với cá tính khác nhau trong đội hình để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng. 

Tổng chi phí của thương vụ chuyển nhượng này lên tới 105 triệu bảng khoảng 121 triệu euro và được thanh toán thành 6 đợt. Con số này biến Enzo Fernandez trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Đồng thời vượt qua kỷ lục cũ của cầu thủ Jack Grealish với 100 triệu bảng. 

Theo ký giả César Luis Merlo của tờ báo Tyc Sports, tiền vệ Enzo Fernandez sẽ ký hợp đồng 8 năm rưỡi với CLB Chelsea, hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2031. Người hâm mộ bóng đá tại đất nước này đang rất mong chờ màn ra mắt của tiền vệ sinh năm 2001. 

Enzo Fernandez có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 2022
Enzo Fernandez có màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại World Cup 2022

Enzo Fernandez giúp Argentina hưởng lợi theo 

Enzo Fernandez có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2022

Với những thành tích mà Enzo Fernandez đạt được cùng đội tuyển Argentina, đã giúp tiền vệ sinh năm 2001 trở thành cầu thủ đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại. Lối chơi của anh phù hợp với chiến thuật của HLV Chelsea. Chính vì vậy, bằng mọi giá họ mong muốn sở hữu cầu thủ này. 

Tại World Cup 2022, tiền vệ sinh năm 2001 có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh chơi liên kết chặt chẽ với các cầu thủ trong đội hình, và dường như không tạo ra cơ hội nào cho đối thủ ghi bàn. Enzo Fernandez góp công lao vô cùng to lớn trong hành trình lên ngôi vô địch của đội tuyển Argentina. 

Enzo Fernandez cũng chính là người có vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Phong độ xuất sắc ở độ tuổi 21 đã giúp giá trị thị trường của anh tăng mạnh. Trước đó, Benfica chỉ phải chi ra 18 triệu euro để sở hữu 75% giá trị của cầu thủ này từ câu lạc bộ River Plate. 

Enzo Fernandez làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa đông
Enzo Fernandez làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa đông

Chelsea làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng chỉ sau 1 tháng

Nhờ giá trị thị trường của Enzo Fernandez tăng mạnh, nên câu lạc bộ Argentina cũng được hưởng lợi. Theo nguồn tin chính xác từ xứ Tango, River Plate đã nhận được một khoản tiền lớn, khoảng 41 triệu Euro tiền chuyển nhượng của thương vụ Enzo Fernandez khi gia nhập câu lạc bộ Chelsea

Đây cũng là một kỷ lục khác khi mà số tiền của họ từng thu được cũng cao không kém khi bán cầu thủ Javier Saviola cho câu lạc bộ Barcelona, số tiền họ nhận được trong thương vụ này là 35 triệu Euro. Enzo Fernandez vẫn đang là cầu thủ đứng đầu về giá trị thương mại trong tính đến thời điểm hiện tại. 

Trở lại với Chelsea, chỉ trong vòng 1 tháng câu lạc bộ này đã thật sự làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, The Blues là đội chi mạnh tay mua sắm nhất ở khu vực châu Âu, với 8 tân binh, số tiền chuyển nhượng lên tới 350 triệu Euro. Một con số khủng, liệu việc bổ sung lực lượng này có làm nên thành tích tốt tại Ngoại hạng Anh. 

Enzo Fernandez làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa đông
Enzo Fernandez làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa đông

Nhiều trụ cột của Chelsea trong thời gian qua đã bị chấn thương nghiêm trọng, không thể ra sân thi đấu trong thời gian tới. Ngoại hạng Anh đang diễn ra vô cùng căng thẳng, chính vì vậy CLB này muốn bổ sung lực lượng trong đội hình để tăng khả năng chiến thắng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button