CĐV Nhật Bản gây sốt vì dọn rác sau khi xem World Cup

Trận khai mạc World Cup giữa Qatar và Ecuador hôm 20/11 vừa qua CĐV Nhật Bản đã gây sốt trên MXH. Cụ thể có hàng chục khán giả Nhật Bản nán lại trên khán sân vận động Al Bayt để thu dọn rác bao gồm vỏ chai hay các lá cờ bị bỏ lại. 

Những CĐV Nhật Bản đang gây sốt trên MXH vì hành động đẹp của mình

Một cổ động viên người Bahrain tên Omar Farooq ghi lại được cảnh tượng này và đăng lên Instagram cá nhân của mình. Chỉ sau sáu tiếng đăng tải, video này đã nhận được hơn 300.000 lượt like. Và phần lớn người xem đều bình luận với sự tôn trọng đối với người Nhật Bản.

Người Nhật ở lại nhặt rác sau trận đấu giữa Qatar và Ecuador

Có thể bạn chưa biết:

Sau khi trận đấu giữa QatarEcuador kết thúc, các khán giả sân Al Bayt để lại nhiều rác. Tuy nhiên các CĐV Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn túi đựng rác để gom lại và mang rác đi vứt. Khi được hỏi lý do cho hành động này, một nữ CĐV Nhật Bản nói: “Vì người Nhật sẽ không bao giờ rời đi mà để lại rác ở sau lưng. Tất cả chúng tôi đều tôn trọng địa điểm này”.

“Tôi đã nghe về chuyện này rồi nhưng không nghĩ nó lại là thật”, Farooq nói thêm. “Không chỉ có một vài người, mà các CĐV Nhật Bản đều đang dọn rác ở khắp các khán đài. Và hành động xứng đáng được tôn trọng và lan tỏa”.

CĐV Nhật Bản nán lại sân Al Bayt để nhặt rác tối 20/11

Các CĐV Nhật Bản đến xem lễ khai mạc WC 2022, sau đó là trận khai mạc khi Ecuador thắng Qatar 2-0 tại thành phố Al Khor. ĐT Nhật Bản nằm ở bảng E tại VCK World Cup 2022. Họ sẽ có trận đấu mở màn gặp Đức ngày 23/11 trên sân vân động Khalifa International thuộc thành phố Al Rayyan.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button