Cầu thủ nữ Motema Pembe đuổi đánh trọng tài nam

Chỉ vì từ chối thổi quả phạt đền 11m, một vị trọng tài nam đã bị nhiều cầu thủ nữ của đội tuyển DC Motema Pembe đuổi đánh túi bụi ngay trên sân thi đấu. Các cầu thủ nữ ra đòn thẳng tay như trên phim hành động. Hành vi này ngay lập tức nhận về những tranh cãi và chỉ trích thậm tệ. 

Motema Pembe và hình ảnh bi hài tại CHDC Congo

Trọng tài không cho Motema Pembe hưởng phạt đền

Một vụ việc bi hài vừa diễn ra trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia nữ CHDC Congo, giữa đội chủ nhà DC Motema Pembe và các vị khách TP Mazembe trên sân Lubumbashi. Cả hai đội bước vào trận đấu với một tinh thần quyết tâm đánh bại đối phương và nhanh chóng nhập cuộc. Đội khách TP Mazembe được đánh giá cao hơn chủ nhà về mặt chất lượng đội hình. 

Nam trọng tài bắt chính trong trận đấu này đã giữ nguyên quyết định không cho đội chủ nhà DC Motema Pembe hưởng một quả phạt đền, trong một tình huống gây tranh cãi kịch liệt, khi đội bóng này đang bị đối thủ dẫn trước đến tỷ số 1-5. Vì tức giận và uất ức, nên 8 cầu thủ nữ của đội bóng này đã xông lên rượt đuổi trọng tài và đánh túi bụi. 

Nam trọng tài chính trong trận đấu đã chạy té khói nhưng vẫn bị 8 nữ cầu thủ đội chủ nhà và 1 nam thành viên ban huấn luyện đội tuyển DC Motema Pembe đấm đá túi bụi, khi không cho đội bóng này hưởng quả phạt đền khi đấu đội khách TP Mazembe. Trận đấu này được phát trực tiếp trên sóng truyền hình, sự việc diễn ra khiến những người theo dõi trận đấu bật cười ngã ngửa. 

Motema Pembe chơi trò đuổi bắt cùng trọng tài
Motema Pembe chơi trò đuổi bắt cùng trọng tài

Trọng tài cố gắng bỏ trốn khỏi móng vuốt của 8 cầu thủ nữ 

Điên tiết vì điều này, 8 cầu thủ nữ của đội chủ nhà DC Motema Pembe đã nhanh chóng lao đến để đánh đập và cảnh cáo với vị trọng tài mặc áo vàng này. Vị trọng tài nam đã rất cố gắng chạy băng qua sân, sau đó trốn vào nơi đặt màn hình công nghệ VAR ở đường pitch. Hình ảnh không khỏi khiến người xem thốt lên sự ngạc nhiên và bất ngờ. 

Tuy chạy trốn như vậy, nhưng vị trọng tài này vẫn bị dàn cầu thủ nữ và một quan chức nam trong ban huấn luyện của đội bóng áo xanh lá cây lao vào đấm đá túi bụi, không cho ông có cơ hội ngóc đầu dậy. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ xảy ra tình huống bi hài như vậy. Người hâm mộ trên sân thi đấu vừa bật cười lại vừa tức giận. 

Trong khi đó, những cầu thủ đội khách TP Mazembe đã đứng yên trên sân thi đấu, ngay khi vụ việc xảy ra. Được biết, trận đấu trên sau đó đã bị hoãn lại và Liên đoàn bóng đá CHDC Congo nhanh chóng vào cuộc. Họ đưa ra quyết định treo giò một số cầu thủ của đội tuyển DC Motema Pembe, đồng thời mở các cuộc điều tra về vụ việc nghiêm trọng này. 

Khung cảnh hỗn loạn của Motema Pembe
Khung cảnh hỗn loạn của Motema Pembe

Motema Pembe hành hung trọng tài

Scandal lan truyền khắp mạng xã hội

Đoạn video clip đăng tải vụ scandal 8 cầu thủ nữ đội tuyển DC Motema Pembe  hành hung trọng tài nam, cũng đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Twitter. Sự việc này thu hút giới trẻ và những vị quan chức cấp cao quan tâm. Đây là một hành động không có ý thức, cách hành xử kém văn minh. 

Nếu ban trọng tài có đưa ra quyết định sai lầm, họ sẽ bị trừng phạt bởi Liên đoàn bóng đá. Các cầu thủ không có quyền quyết định về những đúng sai của trọng tài, họ có quyền tranh luận nhưng không nên tác động vật lý. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích cá nhân, lợi ích chung của câu lạc bộ. Đây cũng là một lời cảnh cáo đến toàn bộ các cầu thủ. 

Người hâm mộ ban đầu tỏ ra ngạc nhiên, họ cười cợt sau đó chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ này. Các cầu thủ đội tuyển DC Motema Pembe có hành động thiếu suy nghĩ, nhiều người hâm mộ còn nói “Hãy thôi ngay những giải bóng nữ như thế này, nó không mang lại lợi ích, ngược lại đem ra làm trò cười. Hoặc là không có một vị trọng tài nào muốn nhận lời giải đấu này. 

Đội khách TP Mazembe đứng yên theo dõi sự việc
Đội khách TP Mazembe đứng yên theo dõi sự việc

Motema Pembe vẫn có ý định rượt đuổi

Sự việc sau đó được dẹp yên phần nào khi một nhân viên trong sân đấu đã tiến đến hộ tống trọng tài vào đường hầm sân. Ngay cả khi trọng tài đã vào trong đường hầm, các cầu thủ nữ của đội tuyển DC Motema Pembe vẫn tiếp tục có ý định rượt đuổi ôngi. Trong khi đó, những cầu thủ TP Mazembe đã đứng tại chỗ theo dõi diễn biến.

Trận đấu đã dừng lại sau sự cố. Liên đoàn bóng đá CHDC Congo vào cuộc và đưa ra quyết định treo giò tám cầu thủ nữ đội tuyển DC Motema Pembe, đồng thời mở cuộc điều tra về vụ việc. Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên lên án hành vi bạo của các cầu thủ đội bóng này.

Trọng tài trốn sau VAR khi bị rượt đuổi 
Trọng tài trốn sau VAR khi bị rượt đuổi

Nhiều người hâm mộ đòi treo giò vĩnh viễn các cầu thủ DC Motema Pembe có hành vi bạo lực với trọng tài, họ cho rằng đây là sự việc làm hoen ố hình ảnh của nền bóng đá châu Phi.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button