Cầu thủ Aguero của Malaysia câu giờ lộ liễu tại bán kết lượt đi trước Thái Lan

Trận bán kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái LanMalaysia vừa diễn ra vào ngày 7/1. Trận đấu được diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn đúng như mong đợi của người hâm mộ. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân thay người của đội chủ nhà đã có tình huống câu giờ hài hước trên sân thi đấu. 

Sergio Aguero đã giúp Malaysia kéo dài thời gian

Aguero nằm sân sau va chạm với Shana Bureerat

Thái Lan và Malaysia đều bước vào trận đấu với một tinh thần quyết tâm, cả hai đội tuyển nhập cuộc nhanh chóng. Lợi thế trên sân nhà giúp đội tuyển Malaysia có thi đấu với một tinh thần thoải mái hơn đội khách. Trong khi Thái Lan vẫn có phần dè chừng đội chủ nhà. Đội chủ nhà giành thế chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn đội khách.

Malaysia đã có pha mở bàn tỷ số ngay trong hiệp đấu đầu tiên, đây chính là lợi thế để các cầu thủ dâng cao tinh thần  thi đấu. Đứng trước tình thế bất lợi như vậy, Thái Lan tăng cường tấn công nhưng không gây ra được pha bóng nguy hiểm nào đe dọa đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Malaysia tiếp tục ghi bàn thắng tiếp theo nhưng không được trọng tài công nhận. Sau khi hội ý trợ lý, trọng tài bắt chính đã quyết định hủy bàn thắng của Malaysia vì ông cho rằng cầu thủ đội chủ nhà đã có hành động dùng cùi chỏ để tác động đến cầu thủ bên Thái Lan trong lúc ghi bàn. 

Aguero của đội tuyển Malaysia cố tình kéo dài thời gian tại bán kết AFF Cup 2022
Aguero của đội tuyển Malaysia cố tình kéo dài thời gian tại bán kết AFF Cup 2022

Cầu thủ số 19 cố tình kéo dài thời gian của trận đấu

Đội tuyển Thái Lan kháng cự quyết liệt nhưng vẫn không có cơ hội ghi được bàn thắng nào và lưới đội chủ nhà. Nhiệm vụ của Malaysia lúc này là bảo toàn tỷ số đến khi trận đấu kết thúc. Cầu thủ Sergio Aguero được tung vào sân ở hiệp 2, sau khi va chạm với Shana Burusera, anh đã nằm sân. 

Trọng tài bắt chính trong trận đấu ngay lập tức rủ thẻ vàng cho cầu thủ bên phía Thái Lan. Khi thấy Aguero lăn lộn trên sân cỏ, đội ngũ y tế đội chủ nhà đã nhanh chóng định chạy đến hỗ trợ. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 19 này đã ngẩng lên và ra dấu rằng các nhân viên y tế không cần vào sân rồi tiếp tục ôm ống đồng tỏ vẻ đau đớn.

Tất cả mọi người có mặt tại sân vận động và theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ đều có thể nhận ra được cầu thủ Malaysia đang cố tình kéo dài thời gian để trận đấu nhanh chóng kết thúc có lợi cho đội chủ nhà. Cầu thủ bên phía Thái Lan sau khi nhận thẻ vàng cũng tỏ ra rất ấm ức. 

Cầu thủ Malaysia và Thái Lan tranh chấp sau bàn thắng không được công nhận
Cầu thủ Malaysia và Thái Lan tranh chấp sau bàn thắng không được công nhận

Malaysia đánh bại Thái Lan chiếm lợi thế lượt về

Thái Lan tỏ ra yếu kém trước đội chủ nhà

Tình huống diễn kịch của Aguero đã giúp đội tuyển Malaysia kéo dài được một chút thời gian. Không lâu sau đó, trọng tài đã thổi còi ra hiệu kết thúc trận đấu. Chủ nhà đã bảo toàn được thắng lợi 1-0 trước nhà đương kim vô địch Thái Lan ở trận bán kết lượt đi, qua đó cũng nối dài mạch bất bại trước Voi chiến trong suốt 8 năm gần đây. 

Trở lại trận đấu diễn ra trên sân Bukit Jalil, đội tuyển Thái Lan giành quyền kiểm soát bóng lên đến 72%, tung đến 28 cú sút nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới của đội chủ nhà. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia có đến 2 lần chọc thủng lưới Voi chiến nhưng trong đó chỉ có một bàn thắng duy nhất được công nhận.

Trọng tài quyết định hủy bàn thắng của Malaysia đã gây ra một tranh cãi lớn, thậm chí người hâm mộ còn có ý định bẻ còi của vị trọng tài này. Tuy nhiên làm vậy cũng không thể thay đổi được kết quả, việc cần làm là các cầu thủ cần bảo toàn một bàn thắng duy nhất trước đội khách. 

Tình huống phạm lỗi trong trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia
Tình huống phạm lỗi trong trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia

Thái Lan có cơ hội lật ngược tình thế trên sân nhà

Ở phút thi đấu thứ 11, cầu thủ Faisal Halim đón pha làm tường của đồng đội trước khi thực hiện dứt điểm cận thành mở màn tỷ số. Đến phút thứ 54, mành lưới Thái Lan lại một lần nữa rung lên sau pha chạm bóng của cầu thủ Dominic Tan. Bàn thắng đã bị tước đi sau quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi hội ý với VAR chạy bằng cơm. 

Đội tuyển Thái Lan tăng cường tấn công nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Thậm chí còn không thể đe dọa được khung thành của đối phương. Kết thúc trận đấu, nhà đương kim vô địch Thái Lan chấp nhận thua với tỷ số 0-1.

Tình huống phạm lỗi không được tính bàn thắng của Malaysia
Tình huống phạm lỗi không được tính bàn thắng của Malaysia

Tuy thất bại, nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế trên sân nhà ở trận bán kết lượt về diễn ra vào ngày 10/1. Với chiến thắng này, Malaysia đang chiếm lợi thế giành vé vào chung kết AFF Cup 2022 trước Thái Lan. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button