Casemiro trong đội nên Man United chơi yếu hơn

Trong màn tiếp đón CLB Leeds, MU bị dẫn trước tới 2 bàn. May nhờ có 2 bàn gỡ của Rashford (62′) và Sancho (70′) trong hiệp đấu thứ 2, họ mới tránh được thất bại ở trên sân nhà.Thực tế trên đã cho thấy cầu thủ người Brazil Casemiro rất quan trọng với MU đến mức nào.

Casemiro có tầm quan trọng rất lớn trong đội hình MU 

Với việc không thắng nổi Leeds khi cầu thủ Casemiro đang ngồi ngoài, tính ra MU chỉ có thể kiếm được trung bình 1,4 điểm ở trận cựu tiền vệ CLB Real Madrid không ra sân từ đầu ở Premier League.

Casemiro là mắt xích không thể thiếu 

Ở những trận đấu bình quân mỗi trận MU sẽ để lọt lưới 2,1 bàn. Ngược lại, trong trận Casemiro đá chính, Quỷ đỏ sẽ thu về tới 2,3 điểm. Bên cạnh đó, số bàn thua của họ giảm mạnh xuống mức 0,7.

Như vậy, có thể thấy Casemiro đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình MU. Anh mà không ra sân thì sức mạnh của đội áo đỏ giảm đi đáng kể. Trong trận đấu mới đây nhất giữa MU và Crystal Palace, Casemiro đã phải nhận thẻ đỏ sau vụ xung đột giữa cầu thủ của 2 đội. 

Xuất phát từ tình huống Antony bị Jeffrey Schlupp bị xô ngã thô bạo tại đường biên dọc, cầu thủ 2 bên lao vào nhau khiến cho bầu không khí trên sân trở nên vô cùng căng thẳng. 

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã xác định Casemiro có hành vi bạo lực và bóp cổ Will Hughes nên truất quyền thi đấu của anh. Chiếc thẻ đỏ nói trên đã khiến Casemiro bị treo giò trong các trận MU đụng độ phải Leeds United 2 lần liên tiếp cũng như trận gặp Leicester (19/2). 

Xen vào giữa những trận đấu này là trận Quỷ đỏ sẽ chạm trán Barcelona ở Europa League. Do đây là trận đấu tại đấu trường châu lục nên Casemiro vẫn đủ tư cách để xung trận.

Casemiro là mắt xích không thể thiếu 
Casemiro là mắt xích không thể thiếu

HLV Ten Hag không cho Casemiro là lý do thua trận 

Erik ten Hag đã không giấu sự tức giận với cầu thủ MU sau trận hòa 2-2 với Leeds United. “Phần lớn thời gian, mọi thứ đang diễn ra với MU không ổn”, chiến lược gia Hà Lan khẳng định. 

Hơn một giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu, Leeds United là người chơi hay hơn. Việc Casemiro bị treo giò ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của “Quỷ đỏ” nhưng HLV Ten Hag lại không lấy điều đó làm lý do để biện minh.

Trước một đội bóng không biết thắng tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 11 năm ngoái và vừa mới sa thải HLV, đội chủ sân Old Trafford chơi thiếu đi sự tập trung. 

“Khi bạn khởi đầu trận derby như cách chúng tôi đã làm, điều đó là không thể chấp nhận được”, Ten Hag đánh giá, “Đội bóng sẵn sàng chiến đấu và rõ ràng đây là do các cầu thủ, chứ không phải tôi, người chưa sẵn sàng cho điều đó”.

HLV Ten Hag không cho Casemiro là lý do thua trận 
HLV Ten Hag không cho Casemiro là lý do thua trận

MU gặp nhiều khó khăn trước đối thủ 

Việc Ten Hag chỉ trích mạnh mẽ học trò xuất phát từ thực tế dàn sao “Quỷ đỏ” lúng túng trước khả năng pressing và tranh chấp mạnh mẽ đến từ đối thủ. 

MU có vấn đề về hàng thủ và tuyến giữa 

Kể từ khi trở lại giải đấu Ngoại hạng Anh, Leeds luôn nổi tiếng với lối chơi gây ra áp lực tầm cao và biến trận đấu trở thành pha tranh chấp tay đôi. Nhiều đội bóng tại giải đấu Ngoại hạng Anh hai mùa qua hóa giải được Leeds. 

Dẫn đến việc CLB vùng Yorkshire phải vật lộn trong cuộc đua trụ hạng. Song MU gặp nhiều khó khăn trước đối thủ ngay trên sân nhà. Pha mất bóng ngay đầu trận của Bruno Fernandes đã mở ra cho Leeds cơ hội tấn công đầu tiên và đội khách đã ghi được bàn thắng đầu tiên. 

Đây không phải lần đầu tiên mà Fernandes mất bóng dẫn đến bàn thua cho MU. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không phải là mẫu cầu thủ giỏi giữ bóng khi chịu áp lực. 

Vấn đề hàng thủ và tuyến giữa MU không phản ứng kịp khi thủ quân của đội đã để mất bóng. Casemiro rõ ràng là cầu thủ rất quan trọng với MU. Tiền vệ phòng ngự người Brazil chọn vị trí và bọc lót cho các đồng đội một cách tốt nhất. 

MU có vấn đề về hàng thủ và tuyến giữa 
MU có vấn đề về hàng thủ và tuyến giữa

Các cầu thủ thiếu sự tập trung trước kế hoạch của HLV 

Nếu muốn gia cố khả năng phòng ngự khi mất đi cầu thủ Casemiro, Ten Hag hoàn toàn có thể đẩy Lisandro Martinez lên để đá tiền vệ trung tâm. Thay vào đó, thuyền trưởng Hà Lan muốn tận dụng khả năng xuyên phá của Fred và Sabitzer để có thể thoát khỏi lớp pressing từ Leeds. 

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung của cầu thủ MU khiến kế hoạch này bị phá hỏng. Bàn thua sớm khiến cho “Quỷ đỏ” gặp nhiều khó khăn. Trong giờ nghỉ giải lao, Ten Hag đã đề nghị học trò của mình cải thiện màn trình diễn. Tuy nhiên chỉ 3 phút khi hiệp hai bắt đầu, “Quỷ đỏ” đã tiếp tục nhận bàn thua khi Raphael Varane đốt lưới nhà. Đội chủ sân Old Trafford một lần nữa gặp vấn đề về sự tập trung khi chơi. 

Các cầu thủ thiếu sự tập trung trước kế hoạch của HLV 
Các cầu thủ thiếu sự tập trung trước kế hoạch của HLV

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được khi đội hình MU thiếu đi Casemiro thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Dù có tập trung chơi như thế nào thì cũng mất đi một vị trí.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button