Cập nhật các thông tin mới nhất của Giải nữ VĐQG 2022

Sau khi có được các thành công nhất định trên trường quốc tế thì bóng đá nữ được quan tâm hơn rất nhiều. Hiện nay, Giải nữ VĐQG 2022 đang diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Những trận đấu vô cùng hấp dẫn tranh ngôi đầu bảng luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Nếu mọi người cũng quan tâm thì phải đọc ngay tin tức mới nhất tại Socolive.

Tìm hiểu các thông tin chung Giải nữ VĐQG

Giải nữ VĐQG là giải đấu mới được tổ chức từ những năm 1998 nhưng gần đây mới được nhiều người hâm mộ chú ý. Đây là giải bóng hàng năm do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức cho các bóng đá nữ Việt Nam. Tính đến hiện nay, tại Việt Nam có 8 đội tham gia giải đấu này tranh ngôi vô địch. Theo thống kê thì hai đội vô địch nhiều nhất là Hà Nội I và TP. Hồ Chí Minh I.

Có thể mọi người không biết rằng Giải nữ VĐQG chính là giải bóng đá nữ đầu tiên tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, nó sẽ không thuộc thẩm quyền trực tiếp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bởi giải đấu hoàn toàn do các cầu thủ nghiệp dư hoặc chỉ các cầu thủ bán chuyên nghiệp tạo nên. Dù cho là như vậy nhưng giải bóng đá nữ vô địch quốc gia vẫn được rất nhiều người hâm mộ để ý.

Đây có thể nói là giải đấu tốt nhất để chọn ra các cầu thủ chuyên nghiệp cho đội tuyển quốc gia. Ban huấn luyện sẽ tìm ra được các cầu thủ nữ trẻ có tiềm năng thay thế cho đàn chị trong tương lai.

Bài viết liên quan:

Giải nữ VĐQG 2022
Tìm hiểu các thông tin chung Giải nữ VĐQG

7 đội tham gia Giải nữ VĐQG 2022

So với các năm khác thì Giải nữ VĐQG 2022 có ít hơn một đội tham gia thi đấu. Và giải đấu năm nay tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của đơn vị Thái Sơn Bắc. Có thể nói Thái Sơn Bắc là nhà tài trợ vàng khi đây đã là năm thứ 11 tài trợ cho bóng đá nữ. VFF luôn biết ơn và rất nêu cao tinh thần ủng hộ bóng đá nữ nước nhà. Có thể nói để có được các thành tựu như hiện nay của bóng đá nữ thì không thể không kể đến nhà tài trợ này.

Tham dự giải đấu Giải nữ VĐQG 2022 gồm: Đương kim vô địch TPHCM I, TPHCM II, Thái Nguyên T&T, Phong Phú Hà Nam, Hà Nội I, Hà Nội II, Than Khoáng sản Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt để tính điểm trên bảng xếp hạng. Sẽ xếp hạng từ hạng Nhất và hạng 7, từ đó xác định ngôi vô địch theo điểm từ cao xuống thấp. Thể thức và luật thi đấu của giải tuân theo các quy định của FIFA, thay tối đa 5 cầu thủ trong 3 lần thay người.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ 30/8 đến 24/9 tại Hà Nội dành cho lượt đi. Và lượt về sẽ chính thức diễn ra vào 5/10 đến 30/10 tại Hà Nam.

Giải nữ VĐQG 2022
7 đội tham gia Giải nữ VĐQG 2022

Cơ cấu giải thưởng Giải nữ VĐQG 2022

Cơ cấu giải thưởng Giải nữ VĐQG 2022 cũng được rất nhiều người quan tâm. Đây có thể nói là những phần thưởng mang giá trị vật chất và tinh thần rất lớn đối với sự cố gắng của các cầu thủ:

  • Đội nhất bảng: Cúp vô địch, Huy chương vàng và giải thưởng mang giá trị 300 triệu đồng.
  • Đội thứ 2: Huy chương bạc, bảng danh vị cầu thủ và giải thưởng tiền mặt mang giá trị 200 triệu đồng.
  • 02 đội thứ 3: Huy chương đồng, bảng danh vị và giải thưởng mang giá trị tiền mặt là 100 triệu đồng.
  • Giải cầu thủ phong cách: Bảng danh vị cầu thủ và giá trị tiền mặt là 20 triệu đồng.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải: nhận được bảng danh vị cầu thủ xuất sắc nhất giải và giải thưởng tiền mặt 10 triệu đồng.
  • Thủ môn xuất sắc nhất giải: cũng tương tự như giải cầu thủ xuất sắc nhất.
  • Tổ trọng tài khi xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ cũng sẽ nhận được bảng danh vị và giá trị tiền mặt là 10 triệu đồng.
Giải nữ VĐQG 2022
Cơ cấu giải thưởng Giải nữ VĐQG 2022

TP. Hồ Chí Minh I vươn lên ngôi đầu bảng

Trong phạm vi giải nữ VĐQG 2022, chắc chắn các trận của TP. Hồ Chí Minh I và Hà Nội I luôn được quan tâm hàng đầu. Vì đây là hai đội thường xuyên thay nhau giành chức vô địch. Trận đấu gần nhất là của TP. Hồ Chí Minh I và Hà Nội II, giúp đội mang tên Bác tiến gần hơn đến ngôi vương vô địch.

Với đối thủ không quá mạnh như Hà Nội II thì chắc chắn TP. HCM I cũng muốn giành trọn được 3 điểm. Thực tế trận đấu cũng diễn ra như dự đoán ban đầu của đội này. Tuy nhiên, do vắng bóng Huỳnh Như nên đường bóng cũng kém sắc nét hơn. Cuối cùng thì đến phút 34 Bích Thùy đã tận dụng cơ hội đá phạt trên chấm 11m, ghi điểm cho đội nhà.

Ở hiệp 2 thì Hà Nội 2 cũng đã rất cố gắng tấn công nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ở phút 75 thì Bích Loan ghi thêm 1 bàn thắng nữa, giúp HCM càng nắm chắc ngôi đầu bảng.

Lời kết

Qua bài viết ngắn của Socolive thì anh em đã cập nhật được các tin mới nhất về Giải nữ VĐQG 2022. Hiện nay, không chỉ bóng đá nam mà các cầu thủ nữ của chúng ta cũng rất được người hâm mộ quan tâm, tìm xem trực tiếp nhiều. Chắc chắn đây là tin vô cùng đáng mừng khi bóng đá nữ cũng không thua kém gì bóng đá nam cả.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button