Cánh cửa vòng sau dành cho tuyển Thụy Sĩ World Cup 2022

Đội bóng tuyển Thụy Sĩ đang có những bước khởi đầu tốt tại World Cup năm nay. Chiến thắng ngay ngày đầu ra quân tạo tiền đề cho những trận đấu tiếp theo của đội bóng này. Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để xem cánh cửa vòng sau có dễ dàng mở ra với đội tuyển này không nhé.

Thụy Sĩ vs Cameroon bước chạy đà hoàn hảo

Không gì hoàn hảo hơn ngay ngày đầu ra quân ĐTQG của mình đã mang về chiến thắng. Sau chiến thắng này thì việc lọt qua vòng bảng của họ cũng khả quan hơn.

Nhìn lại trận ra quân của Thụy Sĩ

Đội tuyển đã giành trọn  niềm vui ở bảng G trong ngày khai mạc World Cup 2022 khi đánh bại Cameroon với tỷ số 1-0. 

Ngay đầu trận, Thụy Sĩ  lập tức gia tăng tốc độ và liên tiếp có những pha cản phá trước Cameroon. Bên phần sân đối diện, Cameroon  chủ động chơi thấp đội hình  chờ những tình huống bất ngờ để tổ chức phản công nguy hiểm. 

Trong hiệp 1, Thụy Sĩ không làm được gì ngoài những tình huống cố định. Ngôi sao  Thụy Sĩ Granit Xhaka không thể ngăn cản Cameroon giành thế chủ động trên sân. Thế trận cân bằng cho cả hai đội cho đến hết hiệp 1.

Nhìn lại trận ra quân của Thụy Sĩ
Nhìn lại trận ra quân của Thụy Sĩ 

Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ bất ngờ tăng tốc và tạo ra  nhiều cơ hội về phía khung thành Cameroon. Phút 

8, Shaqiri đi bóng  bên cánh phải rồi chuyền dài cho Embolo băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Onana mở tỷ số cho họ. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1:0 nghiêng về Thụy Sĩ. Chỉ có thể tự trách Cameroon khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận. Đại diện châu Phi chơi thanh thoát hơn đối thủ trong loạt trận đầu tiên, họ có thế trận rõ ràng và tạo ra nhiều thế nguy hiểm hơn. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng đã không đến với họ. 

Tiền đề cho những trận đấu tiếp theo

Đối với Thụy Sĩ, chiến thắng này rất quan trọng, vì chỉ cần một trận thắng nữa thôi thì họ có thể ngang nhiên bước vào vòng trong. Nằm ở cùng bảng đấu với Brazil, Cameroon và Serbia cũng giúp cho họ được cho là đội có tiềm năng lớn đi tiếp vào vòng trong. Dù sao thì đội bóng này cũng không phải là yếu.

Tiền đề cho những trận đấu tiếp theo
Tiền đề cho những trận đấu tiếp theo

Thụy Sĩ đã chuẩn bị tinh thần cực cháy cho trận đối đầu tiếp theo với Brazil tại bảng G. Họ sẽ nỗ lực hết sức để có được kết quả tốt nhất trước đội bóng từng vô địch World Cup 4 lần.

Kịch bản nào để Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng

Để Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng không phải là điều quá khó. Đến với trận đấu tiếp theo gặp tuyển Brazil, họ chỉ cần nỗ lực cầm hòa và trận cuối cùng dành chiến thắng Serbia là có thể hãnh diện bước vào vòng trong.

Brazil – đối thủ tiếp theo của Thụy Sĩ

Brazil đã giành được 3 điểm đầu tiên của giải đấu năm nay với chiến thắng quyết định trước Serbia. Đồng thời, Thụy Sĩ đang đứng thứ 2 bảng G cũng  bám sát với thành tích tương tự. Cả hai sẽ đối đầu với nhau hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn và bùng nổ. 

Brazil - đối thủ tiếp theo của Thụy Sĩ
Brazil – đối thủ tiếp theo của Thụy Sĩ

Brazil  là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022 năm nay bởi họ mang đến  đội hình vô cùng chất lượng như Neymar, Casemiro, Alisson Becker, Marquinhos và Richarlison… Họ cũng đã mang về những trận thắng. Ở trận ra quân đầu tiên năm nay, đối thủ là Serbia với tỷ số 2-0. 

Đội gặp Thụy Sĩ trong trận đấu thứ hai tới đây với mục tiêu mang về 3 điểm để củng cố vị trí của mình. Brazil sở hữu lối chơi tấn công chắc chắn và hàng thủ rất chắc chắn hứa hẹn sẽ là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Murat Yakin ở trận đấu tới.

Tổng quan về trận đấu Thụy Sĩ vs Brazil

Brazil sẽ tiếp tục chứng tỏ sự vượt trội của mình so với Thụy Sĩ ở trận đấu tới. Họ sở hữu dàn sao đắt giá trong đội hình và sự tập trung cao độ trong trận đấu. Đồng thời, họ cũng sở hữu nhiều diễn viên trẻ tiềm năng và trụ cột chính lâu dài. Vì vậy, sẽ không dễ để Brazil  ghi  nhiều bàn thắng trong trận đấu này với Thụy Sĩ. 

Tổng quan về trận đấu Thụy Sĩ vs Brazil
Tổng quan về trận đấu Thụy Sĩ vs Brazil

Brazil chắc chắn sẽ chơi tấn công  trong nửa đầu trận đấu để nhanh chóng giành lợi thế. Tuy nhiên, Thụy Sĩ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Với mục tiêu góp nhặt từng điểm số để duy trì thứ hạng hiện tại của mình, đội bóng này sẽ tập trung chơi phòng ngự tầm cao trong trận đấu gặp Brazil gắp tới. Các chân sút của Thụy Sĩ có lẽ sẽ không ngần ngại phạm lỗi ở phạm vi cách xa khung thành để ngăn chặn những chiến thuật tấn công của Brazil.

Dù sao thì để có cơ hội bước tiếp vào vòng trong, tuyển Thụy Sĩ sẽ phải rất thận trọng ở những trận đấu tiếp theo.

Bài viết đánh giá khả năng lọt qua vòng bảng của Thụy Sĩ mà Socolive muốn gửi tới quý vị và các bạn tới đây là kết thúc. Cơ hội đi tiếp vào vòng trong của Thụy Sĩ là rất cao. Hãy cùng chờ đón phần thể hiện của đội bóng này ở những trận đấu tiếp theo của World Cup 2022 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button