Các CLB hàng đầu Premier League đã thể hiện ra sao tại phiên chợ mùa đông?

Phiên chợ mùa đông năm nay đã chính thức khép lại, những cái tên cuối cùng chính thức được công bố. Thương vụ chuyển nhượng của các CLB hàng đầu Premier League đắt có, rẻ có và đi kèm theo đó là những bản hợp đồng theo dạng cho mượn chữa cháy đúng nghĩa. 

Pháo thủ tăng cường bổ sung đội hình tại Premier League

Leandro Trossard và Jorginho cần có thời gian thích nghi

Arsenal đã ứng biến tốt khi chia tay cầu thủ Mykhaylo Mudrik đến CLB mới là Chelsea, Moise Caicedo vẫn tiếp tục ở lại Brighton. Tuy nhiên, phương án thay thế cặp đôi này trong đội hình được đánh giá không tệ đó là Leandro Trossard và Jorginho. Họ là những ngôi sao được đánh giá là không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới. 

Bản thân cầu thủ Trossard cũng được đá chính trong trận gặp Man City ở vòng FA Cup trong trận đấu gần đây. Màn trình diễn của anh được giới chuyên gia đánh giá cao và đặt niềm tin trong thời gian sắp tới. Người đồng hành cùng anh là cầu thủ Jorginho cũng là nhân tố mới, đáng quan tâm tại Premier League năm nay. 

Chiều sâu đội hình của Pháo thủ đã được bổ sung và tăng cường mạnh mẽ, họ đủ sức trong cuộc đua vô địch Premier League. Sự bổ sung Jakub Kiwi từ Spezia, được đánh giá là một phương án dài hơi cho mùa giải sang năm. Arsenal cần có thêm những bước gối đầu tốt hơn như thế trong nửa năm tiếp theo. 

Cancelo trong thương vụ chuyển nhượng đến CLB Man City
Cancelo trong thương vụ chuyển nhượng đến CLB Man City

Chelsea vẫn tiếp tục cơn bão mua sắm trong mùa đông

Đối thủ cùng thành phố của Arsenal là CLB Chelsea vẫn chưa dừng lại cơn bão mua sắm trong mùa đông năm nay. Sau khi đem về cầu thủ Stamford Bridge Mudrik với giá 88,8 triệu bảng. Trước đó họ đã mượn Joao Felix từ Atletico Madrid và chốt sổ phiên chợ đông bằng thương vụ Enzo Fernandez từ Benfica.

Thương vụ của tiền vệ người Argentina được xem là đắt giá nhất lịch sử giải đấu, với mức giá 105 triệu bảng. Một loại cái tên mới thuộc hàng tiềm năng tại Premier League cũng được săn đó tức tốc như Noni Madueke, Andre Santos, Benoit Badiashile, Davide Datro Fofana và Noni Madueke. 

Chelsea đang đứng trước một cuộc thanh lọc lớn trong mùa hè năm nay để cân đối lại lực lượng trong đội hình, tránh mất cân đối trong vấn đề thu chi. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm trước, câu lạc bộ này cũng chi tiêu quá tay, khi sắm về cho mình hàng loạt cầu thủ không được đánh giá cao, họ cũng không góp phần trong chiến thắng của CLB. 

Cody Gakpo vẫn chưa có màn trình diễn trong màu áo mới tại Premier League
Cody Gakpo vẫn chưa có màn trình diễn trong màu áo mới tại Premier League

Liverpool và MU vung tay mua sắm trong phiên chợ Đông 

Liverpool bất chấp theo đuổi tiền vệ Jude Bellingham

Cuối mùa giải Premier League năm ngoái, Liverpool bất ngờ chia tay với Giám đốc thể thao – Ông Julian Ward. Nhưng chuyện này không ảnh hưởng đến việc họ chào đón thành viên mới là cầu thủ Cody Gakupo vào đầu phiên chợ đông năm nay từ PSV. Nếu xét theo lý thuyết, Klopp đã chi ra 190 triệu bảng trong 12 tháng qua để đón 4 cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo phải.

Tuy nhiên, một lần nữa, hàng tiền vệ của câu lạc bộ này lại không chịu nhúc nhích. Việc Liverpool tiếp tục theo đuổi tiền đạo Jude Bellingham vào mùa hè này được xem là hành động bất chấp và không mấy khả thi. Việc theo đuổi này trong bối cảnh CLB này có thể không được tham dự giải Champions League.

Trong khi đó, điểm chú ý lớn nhất của Man City trong thương vụ chuyển nhượng này là vụ Joao Cancelo bất hòa với Pep Guardiola. Cầu thủ này chọn cách rời sang Bayern Munich theo dạng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt với giá 62 triệu bảng. Pep đang tin dùng Rico Lewis bên cánh phải và Nathan Ake bên cánh trái. 

Mudrik là cầu thủ được đánh giá cao nhất tại kỳ chuyển nhượng năm nay
Mudrik là cầu thủ được đánh giá cao nhất tại kỳ chuyển nhượng năm nay

MU tìm kiếm người thay thế Christian Eriksen ở Premier League

Có thể cầu thủ Kyle Walker cũng chuẩn bị khăn gói rời Etihad vào Hè này. Với Manchester United, chấn thương nặng ở mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài của Christian Eriksen trong trận đấu ở FA Cup, như một đòn chí mạng đối với HLV Ten Hag. 

Tiền vệ người Đan Mạch sẽ nghỉ 2 tháng để phục hồi chấn thương và MU không có người xứng đáng để thay thế vị trí này. Một bản hợp đồng chớp nhoáng đã được ký giữa Marcel Sabitzer và MU, anh đã rời Bayern Munich để đến Old Trafford trong phần còn lại của giải Premier League

MU cũng dùng cách này để đón cầu thủ Wouter Weghorst từ Burnley, do đội bóng này đã cạn kiệt tài chính chuyển nhượng trong mùa đông năm nay. Tottenham của Daniel Levy cũng kịp mua sắm 2 cái tên đáng chú ý là  Arnaut Danjuma và Pedro Porro. 

Jorginho nuôi mộng tỏa sáng tại Premier League
Jorginho nuôi mộng tỏa sáng tại Premier League

Antonio Conte thời điểm hiện tại đang muốn nhiều hơn như thế nữa, nhưng sự dè dặt từ Levy và những mâu thuẫn nhỏ đang dần xuất hiện giữa đôi bên không cho phép điều đó xảy ra một lần nữa. Premier League đang ở giai đoạn cuối, nhiều CLB đang gặp khó khăn và sự bổ sung này đối với Spurs là không đủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button