Các cầu thủ Chelsea sốc với những quyết định của HLV Potter

Các bàn thắng của cầu thủ Oliver Skipp và Harry Kane đã khiến cho đội bóng của HLV Graham Potter kéo dài chuỗi trận không thắng lên đến con số 5 ở đấu trường Premier League và do đó “lọt thỏm” vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về đội bóng Chelsea

Potter đang đứng trước nguy cơ bị sa thải 

Kết quả trên đã càng gây áp lực lớn cho Potter, người được cho là đứng trước nguy cơ bị sa thải. Chưa hết, nhà cầm quân người Anh còn không được lòng học trò vì những quyết định của mình.

Potter đã loại một số ngôi sao ra khỏi đội hình 

Cụ thể, do tính chất đội hình Chelsea lúc này đã quá đông, Potter buộc phải loại đi một số ngôi sao trong chuyến hành quân đến Sân vận động Tottenham Hotspur. 

Cựu HLV của Brighton đã nói rằng Trevoh Chalobah, Marc Cucurella, Carney Chukwuemeka và David Datro Fofana “không may” bị loại khỏi đội hình. Nhưng theo Telegraph, hơn một trong số cầu thủ đó đã bị ‘sốc’ khi biết rằng họ thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị. 

Chelsea đã ký 8 bản hợp đồng mới trong tháng 1, điều này buộc Potter rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trong việc lựa chọn, cả cho đội hình chính và trên băng ghế dự bị, chỉ có Jorginho là người duy nhất rời khỏi đội bóng để có thể chuyển đến Arsenal.

Trong chuyến làm khách tới CLB Tottenham, Potter thực hiện 6 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát khi bị đội cuối bảng Southampton đánh bại tại vòng 24. 

Fofana, Mason Mount, Noni Madueke, Kovacic, Benoit Badiashile và Azpilicueta đã phải nhường chỗ cho Kai Havertz, Raheem Sterling, Hakim Ziyech, Ruben Loftus-Cheek, Thiago Silva và cả Reece James.

Potter đã loại một số ngôi sao ra khỏi đội hình 
Potter đã loại một số ngôi sao ra khỏi đội hình

Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ không thay đổi 

Bất chấp những thay đổi đó, Chelsea vẫn dậm chân tại chỗ khi chưa thể giành được một trận thắng nào liên tiếp dưới thời của tân HLV Potter. Chiến lược gia 47 tuổi này phải chịu áp lực ngày càng lớn từ CĐV The Blues nhưng ban lãnh đạo và giám đốc Chelsea vẫn rất ủng hộ và tin tưởng ông. 

Tờ Telegraph tiết lộ rằng ý định của chủ sở hữu Todd Boehly vẫn là hỗ trợ Graham Potter vượt qua được giai đoạn khó khăn này, mặc dù hai trận đấu tiếp theo của đội bóng mang tính chất quan trọng nhất của giải đấu này. 

Chelsea đang phải đối mặt với đội bóng có nguy cơ xuống hạng Leeds vào thứ Bảy tuần này trong trận đấu có thể nói là nhất định phải thắng. Trước khi họ tiếp Borussia Dortmund trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra vào ngày 8/3.

Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ không thay đổi 
Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ không thay đổi

Chelsea khó khăn này chồng chất khó khăn khác 

The Blues nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ người Brazil trong trận đấu với Borussia Dortmund.

Trung vệ Thiago Silva nhiều khả năng không thể ra sân 

Theo nguồn tin đến từ The Times, trung vệ Thiago Silva nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài ít nhất là một tuần sau khi rời sân sớm trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham Hotspur vào cuối tuần qua. 

Ngôi sao người Brazil nằm trong sân đau đớn sau tình huống va chạm mạnh với cầu thủ Harry Kane. Như vậy, Chelsea có khả năng cao sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Silva trong màn tái đấu với Borussia Dortmund trong khuôn khổ lượt về của vòng 16 đội Champions League.

Đây rõ ràng là một tổn thất lớn với đoàn quân Graham Potter. Silva được xem như là một trong những ngôi sao thi đấu ổn định nhất ở hệ thống phòng ngự của Chelsea mùa này. 

Tài năng, kinh nghiệm trận mạc dày dạn là những điều mà Silva mang đến cho The Blues ở các trận cầu đỉnh cao tại Champions League. Ở màn chạm trán lượt đi, Chelsea đã nhận thất bại sít sao với tỷ số 0-1 trước Dortmund bởi bàn thắng duy nhất của Karim Adeyemi. Đội bóng thành London tập trung 100% sức lực cho trận chiến sắp tới trên SVĐ Stamford Bridge. 

Trung vệ Thiago Silva nhiều khả năng không thể ra sân 
Trung vệ Thiago Silva nhiều khả năng không thể ra sân

Sở hữu đội hình là thách thức lớn với Chelsea 

Ở trận derby London với Tottenham mới đây nhất, Potter có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng cuối cùng nhận thất bại thứ 3 liên tiếp. Kể từ khi thay thế cầu thủ Thomas Tuchel, Potter nhận về 17 tân binh với tổng số tiền lên đến 553 triệu bảng. 

Cựu HLV của Brighton đã sớm nhận ra vấn đề và muốn thu gọn đội hình từ 31 xuống 25. Ông từng chia sẻ trên trang chủ của CLB Chelsea: “Có nhiều thách thức khi sở hữu đội hình lớn. Thách thức này nằm ở vai trò của từng người ở trong đội bóng bởi vì ai cũng muốn thi đấu. 

Họ muốn được ra sân và có thể giúp đỡ đội bóng. Khi họ không được toại nguyện, đó chính là nguyên nhân cho nhiều vấn đề. Khi bạn trải qua quá trình chuyển giao thì đôi khi mọi thứ phải rất khó khăn hơn mong muốn và lý tưởng của bạn, và đó không phải là điều tối ưu nhất”.

Sở hữu đội hình là thách thức lớn với Chelsea 
Sở hữu đội hình là thách thức lớn với Chelsea

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được phong độ chơi bóng của Chelsea đang  ngày càng đi xuống. Cả HLV và các cầu thủ đều không có những ý tưởng riêng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button