Brazil: Neymar khóc nức nở khi thua cay đắng trước Croatia

Báo chí và truyền thông trên cả nước nhận định, việc dừng bước tại vòng tứ kết World Cup 2022 của đội tuyển Brazil là một cú sốc lớn đối với các cầu thủ, người hâm mộ bóng đá nước này. Sau thất bại này quốc gia Brazil chìm trong nước mắt tạo nên một khung cảnh bị thương. Lẽ ra họ đã làm được tốt hơn mà có thể giành được vé đi tiếp, chỉ là họ đã thiếu một chút may mắn. 

Croatia đã có trận đấu kiên cường trước ĐT Brazil

Croatia có những pha bóng đẹp mắt

ĐT Croatia đã có một trận đấu đẹp mắt, kiên cường và xứng đáng để giành vé góp mặt vào vòng bán kết. Nhưng việc ĐT Brazil bị loại được xem là một cú sốc cực kỳ lớn cho World Cup 2022, vì họ được đánh giá là ứng viên sáng giá số một cho chức vô địch cúp vàng và họ thật sự sở hữu một tập thể rất mạnh ở mọi tuyến chiến đấu. Các trang báo lớn đã giật tít cho thất bại này với tiêu đề như: Brazil ứng cử viên số một bật khóc tại World Cup và phải xách vali về nhà hay các chiến binh Croatia thì nhảy múa tưng bừng còn Brazil khóc nức nở. 

Tuyển Croatia nhận vô vàn lời khen

Tờ The Sun của Anh viết: Ứng viên số một cho chức vô địch cúp vàng World Cup Brazil đã rơi nước mắt sau khi bị loại khỏi vòng tứ kết với trận thua đau lòng trước các vị vua hàng đầu trong loạt sút luân lưu”. Còn báo điện tử Goal.com lại đăng một tiêu đề khá dài: “Đây thực sự là nỗi đau World Cup cho Neymar và các cầu thủ Brazil. Antony và Rodrigo bật khóc sau khi chứng kiến ĐT Croatia giành tấm vé đi tiếp trên chấm phạt đền”.

Neymar và đồng đội của mình bật khóc khi để thua Croatia 
Neymar và đồng đội của mình bật khóc khi để thua Croatia

Brazil thất bại là nỗi đau của châu Âu

Brazil thất bại thảm hại 

Báo chí Brazil lúc này đã gọi thất bại này là một nỗi đau lớn và nỗi đau cho cả châu Âu. Tờ báo Gauchanh lại một lần nữa bình luận ở dòng trạng thái này: “Nỗi đau lớn nhất châu Âu tính đến thời điểm hiện tại vẫn sẽ tiếp diễn và còn sẽ ám ảnh chúng ta thêm 4 năm nữa cho đến kỳ World Cup tiếp theo. Một lần nữa, bộ phim của năm 2006 lại được lặp lại một lần nữa, với những thay đổi nhỏ trong kịch bản thi đấu lần này. Chúng tôi đã thi đấu thật tệ trên chấm phạt và thua thảm hại trước Croatia”.

Các tờ báo đưa tin về Brazil

Tờ thể thao hàng đầu tại quốc gia Brazil Globo có dòng chia sẻ ngắn gọn xúc tích: “Đây thật sự là một điềm báo kết thúc giấc mơ”. Tờ báo này đã bình luận: “ĐT Brazil thua Croatia trên chấm phạt đền, đội tuyển này sẽ tiếp tục ám ảnh bởi bóng ma châu Âu và phải nói lời tạm biệt tại World Cup. Kể từ khi giành được chức vô địch tại World Cup 2002, ĐT Brazil luôn đụng độ những đội bóng có sức mạnh lớn nhất châu Âu ở vòng tứ kết và đều bị loại”.

Brazil thất bại là một điều không ai ngờ tới
Brazil thất bại là một điều không ai ngờ tới

Neymar và đồng đội bật khóc trên sân cỏ

Sau thất bại trước ĐT Croatia, tiền vệ Neymar cùng các đồng đội của mình chỉ còn biết tự trách mình sau thất bại để bị loại khỏi vòng tứ kết. Bàn thắng ở phút 105+1 của tiền vệ Neymar tưởng chừng như sẽ giúp ĐT Brazil cầm chắc tấm vé vào bán kết. Nhưng sự chủ quan của các cầu thủ này đã bị cầu thủ Croatia tung đòn chí mạng và phản công ở phút thứ 117, khiến các cầu thủ Brazil buộc phải bước vào loạt luân lưu để quyết định chiến thắng. 

Được kỳ vọng nhưng Neymar không gánh nổi sứ mệnh

Sau cú sút thất bại của hai cầu thủ Brazil đã khiến cho đồng đội thật sự gục ngã và ngã rạp xuống sân khóc nức nở, người thì vẻ mặt thất thần không thể tin được đội tuyển của mình sẽ phải về nước. Trong số các cầu thủ của ĐT Brazil, tiền vệ Neymar có lẽ là người thất vọng và buồn nhiều nhất. Anh đã không thể kiềm chế nổi cảm xúc mà bật khóc trong tiếc nuối. Được kỳ vọng sẽ cùng ĐT Brazil ngồi ở vị trí cao nhất tại Qatar, nhưng xem như đây là nỗi thất vọng lớn nhất. 

Đây có lẽ là thất bại lớn nhất đối với Brazil
Đây có lẽ là thất bại lớn nhất đối với Brazil

Người hâm mộ bóng đá thất thần trước thất bại

Gương mặt thất thần và nức nở của Neymar khẳng định cho kỳ World Cup thất bại của đội tuyển này. Liệu 4 năm nữa, khi Neymar đã bước sang tuổi 34, anh có còn đủ sức gồng gánh ĐT Brazil để bước lên đỉnh thế giới hay không. Nỗi thất vọng, buồn bã và chán nản cũng hiện rõ trên từng khuôn mặt các thành viên trên sân cỏ và những thành viên ngồi trên băng ghế dự bị của đại diện Nam Mỹ.

Không chỉ có những cầu thủ buồn bã, những người hâm mộ bóng đá của quốc gia này cũng khóc nức nở khi đội tuyển nhà bị thất bại và không thể tiến xa hơn. Không khí ở Brazil vô cùng ảm đạm và tràn ngập nước mắt, họ yêu bóng đá giống như yêu những cầu thủ của họ vậy.

Brazil bao trùm không khí ảm đạm sau thất bại tại tứ kết World Cup 2022
Brazil bao trùm không khí ảm đạm sau thất bại tại tứ kết World Cup 2022

World Cup 2022 của Brazil đã khép lại ở vòng tứ kết, đây là một kết quả không ai mong muốn. Hành trình phía trước vẫn còn dài, hy vọng các cầu thủ sẽ lấy lại được tinh thần và chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi đấu tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button