Brasil thi đấu như thế nào ở lượt cuối để bảo vệ ngôi đầu bảng World Cup 2022

Hiện tại chúng ta đã xác định được một số đội đã chắc suất đi tiếp. Trong đó tại bảng G vòng chung kết World Cup 2022, với vị trí dẫn đầu sau 2 lượt đấu Brasil là cái tên chắc suất góp mặt trong vòng 16 đội với 6 điểm trong tay. Liệu ở trận đấu cuối đội tuyển Nam Mỹ có duy trì được mạch thắng của mình

Nhìn lại 2 chiến thắng của đội tuyển Nam Mỹ tại vòng bảng

Đến với vòng chung kết World Cup 2022 năm nay, Brasil mang đến một đội hình vô cùng mạnh với những cái tên như Casemiro, Neymar, Antony,…Và họ được đánh giá là một đội ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022, nên không có gì bất ngờ với 2 chiến thắng đầy thuyết phục sau 2 lượt đấu. 

Trận thắng với tỉ số 2-0 trước Serbia

Tại lượt đấu đầu tiên Serbia chưa phải là cái tên quá lớn có thể cản bước được Brasil đang quá mạnh và phải chịu thất bại với tỉ số 0-2. Với số lần sút 23 so với 5 của Serbia, số lần sút trúng đích là 9 so với 0 của Serbia, Với những thông số áp đảo như vậy không quá khó để đội tuyển giành được chiến thắng.

Selecao thể hiện sức mạnh vượt trội 
Selecao thể hiện sức mạnh vượt trội

Với trận đấu mở màn thì Brasil đã tung vào sân đội hình khá là mạnh với các cái tên khá quen thuộc là Raphael, Neymar, Junior, Richarlison…Không quá khó để khi bước vào trận đấu họ dễ dàng áp đặt thế trận của mình lên Serbia. Và điều gì đến cũng phải đến phút 62 Richarlison mở tỉ số với cú sút không thể cản phá. Đến phút 73 Richarlison đã hoàn tất cú đúp của mình để ấn định tỉ số 2-0 cho Brasil.

Trận thắng với tỉ số tối thiểu trước Thụy Sĩ

Đến lượt đấu thứ 2 Brasil đối đầu với Thụy Sĩ, với tâm thế chiến thắng ở lượt trận mở màn,đội tuyển vẫn tung ra những trụ cột của mình với những cái tên khá là quen thuộc Raphael, Richarlison, Junior, Casemiro…Không quá khó để họ nhập trận vô cùng tự tin, áp đặt thế trận.

Brasil chiến thắng đầy vất vả ở lượt trận thứ 2
Brasil chiến thắng đầy vất vả ở lượt trận thứ 2

Tuy nhiên Thụy Sĩ đã chống trả vô cùng quyết liệt làm cho Brasil vô cùng khó khăn để có bàn thắng. Nhưng với sự tỏa sáng đúng lúc của Casemiro ở phút thứ 8383 đã giúp Brasil giành trọn vẹn 3 điểm với tỉ số 1-0. Qua đó đưa họ chính thức vào chơi vòng 16 đội World Cup 2022 với 6 điểm trong tay.

Brasil phải thi đấu như thế nào để giữ ngôi đầu bảng World Cup 2022

Hướng đến ngôi đầu bảng G
Hướng đến ngôi đầu bảng G

Với vị trí dẫn đầu bảng G vòng chung kết World Cup 2022 sau 2 lượt đấu liệu ở trận đấu cuối Brasil vẫn tiếp tục duy trì được phong độ của mình. Ở lượt trận thứ 3, Brasil sẽ gặp đội Cameroon, một đội bóng được đánh giá thấp hơn, tuy nhiên không gì là không thể xảy ra. Vậy họ phải thi đấu thế nào để giữ ngôi đầu bảng G..

Liệu họ có tung ra đội hình khác để giữ chân cho các trụ cột vì phải đối đầu với một đội bóng đứng thứ 3 của bảng đấu. Hay tung ra một đội hình có sức mạnh để bóp nát Cameroon để củng cố vị trí nhất bảng của mình.

Có điểm trước tuyển Cameroon

Brasil đã chắc suất bước vào vòng 16 đội với 6 điểm, tuy nhiên với một chiến thắng hoặc hòa trước Cameroon sẽ là một đòn bẩy tự tin với vị trí đầu bảng G khi đối đầu với các đội bóng khác trong vòng loại trực tiếp.

Sự chênh lệch trình độ, đẳng cấp cũng như dàn sao có ở 2 đội cũng có thể thấy Brasil trên cơ hoàn toàn. Với những ngôi sao như Neymar, Junior, Raphael, Casemiro… Nhưng với tâm thế đó liệu họ sẽ quyết định tung đội hình như thế nào.

Brasil có thể tung ra đội hình mạnh nhất để nghiền nát Cameroon. Để khẳng định Brasil là ứng cử viên vô địch World Cup 2022 liệu ông Tite có quyết định đưa những trụ cột của mình vào sân. Nếu đúng như thế thì sẽ rất khó cho Cameroon tạo nên kỳ tích trước Brasil.

Còn có một viễn cảnh khác Brasil chỉ cần hòa, ở viễn cảnh này thì Cameroon sẽ có cửa chơi hơn tuy nhiên để có chiến thắng trước một đội tuyển quá mạnh thì không hề dễ dàng. Bởi lẽ Brasil đang sở hữu một đội hình chính lẫn dữ bị vô cùng đồng điều và chất lượng.

Ở bất kì viễn cảnh nào, với 6 điểm trong tay thì chỉ cần 1 trận hòa trước Cameroon thì Brasil sẽ có 7 điểm và chắc chắn đầu bảng G vòng chung kết World Cup 2022, mặt kệ kết quả của các cặp đấu còn lại. Việc đánh bại Cameroon hoàn toàn trong tầm tay của một đội bóng mạnh như Brasil. Tuy nhiên không gì là không thể cùng đón chờ trận đấu giữa Brasil vs Cameroon sẽ diễn ra vào 02h00’ ngày 3/12

Chờ 2 đội Serbia và Thụy Sĩ giữ chân nhau

Sẽ vẫn còn một kịch bản để Brasil giữ vị trí đầu bảng G vòng chung kết World Cup 2022 mà không cần tốn một chút sức lực nào. Đó là khi Serbia và Thụy Sĩ cầm chân nhau trong trận đấu cùng giờ với Brasil. Bởi lẽ nếu kịch bản đó diễn ra thì sẽ không có đội nào đủ trên 6 điểm để vượt mặt Brasil.

Cùng chờ đợi 2h00’ ngày 03/12
Cùng chờ đợi 2h00’ ngày 03/12

Mặc dù hiện tại Brasil khả năng đầu bảng vô cùng lớn tại bảng G vòng chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên trái bóng tròn luôn đầy rẫy bất ngờ. Hãy chờ đợi vào khung giờ 2h00’ ngày 03/12 để xem ai là ông kẹ của bảng G.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button