Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ – Selecao châu Âu có trận thắng mãn nhãn

Trận đấu tâm điểm của lượt cuối vòng 1/8 là Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ rạng sáng hôm nay. Trong một ngày Ronaldo không đá chính, Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng mãn nhãn bậc nhất World Cup 2022. Họ đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ số cực đậm 6 – 1 để bước chân vào vòng tứ kết. Nhiều người đồn đoán, CR7 đã không được ra sân sau vụ lùm xùm khi bị thay ra ở trận đấu với Hàn Quốc.

Tổng quan về trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ bắt đầu với tâm điểm là Ronaldo ngồi dự bị. Người thế chỗ cho anh là Goncalo Ramos. Ngay ở phút 21, chân sút 21 tuổi đã ghi dấu ấn bằng một pha dứt điểm ở góc hẹp khiến cho thủ thành Sommer phải bó tay. Sau bàn thắng, đoàn quân của HLV Santos càng chơi hay hơn, họ tạo ra hàng loạt những cơ hội để ghi bàn thắng tiếp theo.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ bắt đầu
Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ bắt đầu

Điều gì cũng sẽ tới, phút 33 trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ, Pepe đã có pha đánh đầu hiểm hóc để đưa vào lưới của đối thủ. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp đấu đầu tiên của Thụy Sĩ là pha sút đi chệch cột dọc của Shaqiri. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 2 – 0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Sang hiệp đấu thứ 2, tâm lý thoải mái đã giúp cho nhà đương kim vô địch Euro tiếp tục tìm đến bàn thắng. Goncalo Ramos đã ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn thành cú hattrick của mình. Xen kẽ với đó là bàn thắng của hậu vệ Rafael nâng bàn thắng trong hiệp đấu thứ 2 lên 5. Sau đó, Thụy Sĩ có bàn thắng của Akanji ở phút 58, nhưng đó là tất cả những gì mà học trò của ông Murat Yakin làm được.

Goncalo Ramos có cú hattrick trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy sĩ
Goncalo Ramos có cú hattrick trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy sĩ

Phút bù giờ của hiệp 2, Leao tiếp tục có được thêm bàn thắng cực đẹp để ấn định tỷ số lên 6 – 1. Như vậy Bồ Đào Nha chính là cái tên cuối cùng bước qua vòng 1/8 để có mặt trong trận tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Ma Rốc, người vừa đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu trước đó.

Diễn biến chính thức của trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Điều khiến trận đấu hôm nay là ông Cesar Ramos, người Mexico.

Hiệp đấu đầu tiên giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ bắt đầu

⚽4’: Ruben Dias và Embolo vừa có một cú va chạm cực mạnh khiến cho tiền đạo của Thụy Sĩ phải nằm sân. Trận đấu đã nóng lên ngay từ những phút đấu đầu tiên.

Ruben Dias và Embolo vừa có một cú va chạm
Ruben Dias và Embolo vừa có một cú va chạm

6’: Embolo vừa có được một pha dứt điểm chính diện vào khung thành của Bồ Đào Nha nhưng bóng lại chạm chân của Pepe đi ra ngoài. Thụy Sĩ được hưởng một quả phạt góc.

⚽17’: Goncalo Ramos trong ngày thi đấu đầu tiên đã lập công cho Bồ Đào Nha trong một góc cực hẹp. Nhưng thủ thành Sommer của Thụy Sĩ đã không thể cản phá thành công.

Goncalo Ramos ghi bàn từ cú sút ở góc hẹp
Goncalo Ramos ghi bàn từ cú sút ở góc hẹp

23’: Tiếp tục là Goncalo Ramos, anh có bóng thoáng ở trung lộ của Thụy Sĩ nhưng tiếc là cú sút đã đi trúng vào vị trí thủ môn Sommer đứng sẵn.

⚽28’: Trận đấu ngày càng hấp dẫn hơn sau pha ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ cũng tăng tốc và có những pha đẩy cao đội hình. Trong khi đó Bồ Đào Nha cũng rất hưng phấn và có pha thực hiện phản công đầy sắc nét.

⚽30’: Shaqiri vừa thực hiện một cú đá phạt trực tiếp rất đẹp nhờ cái chân trái của mình để suýt nữa san bằng tỷ số. Nhưng tiếc là thủ thành Costa đã kịp thời chạm tay vào bóng giải nguy.

Shaqiri vừa thực hiện một cú đá phạt trực tiếp
Shaqiri vừa thực hiện một cú đá phạt trực tiếp

33’: Pepe là người nâng tỷ số lên cho Bồ Đào Nha khi bật cao đánh đầu tung lưới của Thụy Sĩ nhờ pha đá phạt góc của Bruno.

Pepe là người nâng tỷ số lên cho Bồ Đào Nha
Pepe là người nâng tỷ số lên cho Bồ Đào Nha

42’: Ramos đã bỏ lỡ một cơ hội lập cú đúp trong hiệp đấu đầu tiên khi dứt điểm không thể qua tay thủ thành Sommer.

45+5’:Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 2 – 0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Hiệp 2 trận đấu Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ bắt đầu

⚽Phút 46 trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ: Hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, Thụy Sĩ đã tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng nhằm gỡ hòa.

⚽48’: Thụy Sĩ vẫn chưa có được phương án tấn công tối ưu trong khi đó, Bồ Đào Nha luôn có những pha phản công cực kỳ nguy hiểm.

Thụy Sĩ vẫn chưa có được phương án tấn công
Thụy Sĩ vẫn chưa có được phương án tấn công

51’: Thêm một lần nữa, Goncalo Ramos lại sút tung lưới của Thụy Sĩ sau pha băng vào đệm bóng hạ thủ thành Sommer.

Goncalo Ramos lại sút tung lưới của Thụy Sĩ
Goncalo Ramos lại sút tung lưới của Thụy Sĩ

55’: Sau đó ít phút, Guerreiro đã ghi dấu ấn của mình trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ khi đưa bóng vào lưới của đối thủ. Hậu vệ này đã thực hiện một pha băng xuống và ra chân ở cự ly gần với khung thành.

Guerreiro đã ghi dấu ấn của mình trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ
Guerreiro đã ghi dấu ấn của mình trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

58’: Akanji rút ngắn tỷ số 1 – 4 cho tuyển Thụy Sĩ nhờ pha đệm bóng trong cự ly gần. Đây cũng là hy vọng để giúp cho các cầu thủ Thụy Sĩ lấy lại được tinh thần và tìm kiếm thêm các bàn thắng.

Akanji rút ngắn tỷ số 1 - 4 cho tuyển Thụy Sĩ
Akanji rút ngắn tỷ số 1 – 4 cho tuyển Thụy Sĩ

67’: Tiền đạo 21 tuổi Ramos tiếp tục ghi bàn vào lưới của đối thủ, qua đó hoàn thành hattrick của mình trong trận đấu. Anh đã nâng tỷ số lên 5 – 1 cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ramos tiếp tục ghi bàn vào lưới của đối thủ
Ramos tiếp tục ghi bàn vào lưới của đối thủ

73’: Ronaldo được vào sân thay cho Joao Felix, anh cũng đã nhận lại tấm băng đội trưởng cho Bồ Đào Nha từ hậu vệ 40 tuổi Pepe.

⚽80’: Embolo vừa thực hiện cú móc bóng nhưng tiếc là bóng đi trúng hậu vệ Dalot văng ra ngoài.

Embolo vừa thực hiện cú móc bóng
Embolo vừa thực hiện cú móc bóng

83’: Ronaldo băng xuống để hạ gục Sommer nhưng đã không có cơ hội để ăn mừng bàn thắng vì đã rơi vào thế việt vị trước đó.

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 được bù giờ 4 phút.

⚽90+1’: Rafael Leao vừa được tung vào sân đã lập công bằng siêu phẩm cứa lòng bằng chân phải để đưa bóng vào góc xa khung thành. Nhờ đó anh đã nâng tỷ số lên 6 – 1 cho tuyển Bồ Đào Nha.

Rafael Leao vừa được tung vào sân đã lập công
Rafael Leao vừa được tung vào sân đã lập công

90+4: Những phút còn lại, Thụy Sĩ không thể làm gì khác hơn là phải ngậm ngùi dừng chân tại vòng 1/8 World Cup. Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng cực đậm trước Thụy Sĩ để bước tiếp vào vòng tứ kết. Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ hôm nay cũng đã có cú hattrick đầu tiên nhờ công của tiền đạo Goncalo Ramos. Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với tuyển Ma Rốc ở trận đấu tiếp theo.

Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6 - 1
Bồ Đào Nha thắng Thụy Sĩ 6 – 1

Đội hình xuất phát chính thức của Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ

Trong khi Bồ Đào Nha để Ronaldo trên ghế dự bị thì bên phía Thụy Sĩ không có quá nhiều thay đổi về nhân sự so với trận đấu trước.

  • Tuyển Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Dalot, Bernardo Silva, Gonçalo Ramos, Cancelo; Otávio, Rúben Dias, Pepe, William Carvalho, Bruno Fernandes; João Félix.
  • Tuyển Thụy Sĩ: Sommer; Sow, Vargas; Fernandes, Rodríguez; Freuler, Schär, Akanji, Xhaka; Shaqiri, Embolo.
Đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha
Đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha
Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ
Đội hình đội tuyển Thụy Sĩ

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng đến từ Selecao châu Âu. Trong một ngày mà tiền đạo trẻ Ramos được đá chính, anh đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng khi được thế chỗ của đàn anh. Hattrick của Goncalo Ramos trong trận đấu hôm nay cũng là cú hattrick đầu tiên tại kỳ World Cup lần này. Ở vòng tứ kết, Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Ma Rốc, đội tuyển vừa đánh bại Tây Ban Nha ở trận đấu trước đó. Anh em nếu muốn cập nhật các thông tin một cách sớm nhất thì hãy truy cập vào Socolive thường xuyên nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button