Bình Thuận: Điều tra vụ nam thanh niên trộm chó chết chưa rõ nguyên nhân

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng ngày 2/9, Tổ tuần tra của Công an huyện Đức Linh trong quá trình tuần tra tại xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh đã phát hiện 2 đối tượng chạy xe mô tô với tốc độ cao, xe không gắn biển số và có biểu hiện bất thường, nghi vấn là trộm chó nên lực lượng chức năng đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, 2 đối tượng không chấp hành, sau đó dùng chích điện tấn công 2 đồng chí trong Tổ tuần tra bị thương nhẹ. Sau đó, cả 2 đối tượng tẩu thoát.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đức Linh tiến hành điều tra, tập trung truy xét và xác định được thông tin của 2 đối tượng trên. Theo đó, Bùi Văn Hải (SN 1995) và Lưu Công Mạnh (SN 1985, anh rễ của Hải, cùng trú tại thôn 2, Vũ Hòa, Đức Linh) thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ. Đáng chú ý, Hải là đối tượng cộm cán, từng có 2 tiền án về trộm cắp tài sản vào năm 2013, 2018, ra tù năm 2019. Hải cũng là đối tượng trong diện quản lý về nghiện ma túy.

Các cơ quan chức năng giám định pháp y tử thi trong sáng nay 4/9
Các cơ quan chức năng giám định pháp y tử thi trong sáng nay 4/9

Công an huyện đã mời Bùi Văn Hải và Lưu Công Mạnh lên làm việc. Tuy nhiên, Mạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương, chỉ có Hải đến làm việc. Tại cơ quan chức năng, Hải không thừa nhận hành vi của mình. Đến 22 giờ 10 phút cùng ngày, Hải được gia đình bảo lãnh về nhà.

Qua xác minh, Mạnh trốn lên Bình Phước nên 1 Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đi Bình Phước để truy tìm và phát hiện đối tượng tại đây. Bước đầu, Mạnh thừa nhận vào sáng ngày 2/9 đã cùng Hải thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ.

Đến 19 giờ 20 phút ngày 03/9, Công an huyện mời Bùi Văn Hải về trụ sở Công an huyện để tiếp tục làm việc, tại đây Bùi Văn Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội nói trên. đến khoảng 21 giờ 10 phút cùng ngày, Bùi Văn Hải có biểu hiện khó thở, mệt mỏi nên lực lượng chức năng đã đưa đối tượng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận để kiểm tra sức khỏe, trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện thì Bùi Văn Hải tử vong.

Công an tỉnh Bình Thuận đang làm việc với Công an huyện Đức Linh để làm rõ vụ việc để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Có thể bạn chưa biết:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button