Bật ngửa trước “thánh tiết kiệm” Nhật Bản khi giấy vệ sinh phải đo từng cm trong suốt 40 năm

Chúng ta thường biết người Nhật Bản nổi tiếng sống tiết kiệm và tối giản. Tuy nhiên nhiều người tiết kiệm đến mức được mệnh danh là “thánh tiết kiệm” Nhật Bản. Đây là một trong những mục tiêu “trẻ tiết kiệm, già an nhàn”. Người phụ nữ 71 tuổi này chỉ chi tiêu chưa tới một nửa so với người bình thường trong suốt 40 năm.

Bà Yoko được mệnh danh là “thánh tiết kiệm” Nhật Bản

Ai cũng biết rằng giá cả cuộc sống ở Nhật Bản rất đắt đỏ và càng trở lên khó khăn hơn khi đại dịch xảy ra. Mỗi ngày bà Yoko chỉ tiêu khoảng 1.000 yên tương đương khoảng 169.000 đồng. Ở Nhật Bản thì mức chi tiêu như vậy được xem là khá tằn tiện chứ không phải tiết kiệm.

Tiết kiệm đến mức một cuộn giấy vệ sinh có thể dùng 300 lần

Chính vì chi tiêu chưa bằng nổi 1 nửa người bình thường nên bà Yoko rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Nhiều người cho rằng bà sống quá keo kiệt nhưng bà lại thấy khá thoải mái. Ngay từ khi năm 30 tuổi bà đã có suy nghĩ về lối sống tiết kiệm. Bà cũng đã viết những bí quyết của mình trong một cuốn sách để mọi người có thể học hỏi.

Tái chế là một trong các mẹo tiết kiệm

Đầu tiên bà chỉ dùng giấy vệ sinh cuộn trong mọi trường hợp để tiết kiệm. Và khi dùng cũng sẽ đo từng cm một tránh lãng phí. Lên kế hoạch mua sắm thật tiết kiệm, đi siêu thị thật nhanh chóng. Không mua gia vị, tái chế các vật dụng tối đa mức có thể. Pha luôn trà vừa có thể uống và ăn cơm cùng lúc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button