Barca và Atletico Madrid: Kẻ thắng chắc chắn là kẻ mạnh

Bước vào cuộc đụng độ với Atletico Madrid ngay tại thánh địa Metropolitano, Barca đón nhận tin vui khi trước đó đại kình địch của họ là Real Madrid đã bất ngờ thất bại trước “Tàu ngầm vàng” Villarreal. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Xavi củng cố vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Cuộc đấu trí đỉnh cao, ai sẽ là người bản lĩnh hơn

Những năm gần đây, Atletico dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone đang trở thành một thế lực thực sự của bóng đá Laliga nói riêng và của cả Châu Âu nói  chung. Họ là một trong những đối thủ khó chơi bậc nhất lục địa già những năm trở lại đây, vậy nên cuộc chiến giữa gã khổng lồ xứ Catalan và Colchoneros luôn nhận được những sự chú ý đặc biệt.

Barca đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của Xavi

Ít nhất là ở Laliga, trước khi vòng đấu này diễn ra đoàn quân của HLV người Tây Ban Nha đang dẫn đầu( bằng điểm với Real Madrid)  với 38 điểm có được sau 15 trận đã đấu. Mặc dù đã có những chệch choạc nhất định hậu World Cup khi họ đã để Espanyol cầm hòa 1-1 ngay tại sân nhà và phải chật vật thắng đội bóng hạng dưới là Intercity với bàn thắng muộn của Ansu Fati

Ansu Fati ghi bàn ở phút 103 ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho Barcelona
Ansu Fati ghi bàn ở phút 103 ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho Barcelona

Với việc vẫn đang đi tiếp tại các giải đấu, chưa thể nói đây là một mùa giải thất bại của HLV Xavi được. Có chăng chỉ là Barca không còn ở vị thế trước kia khi mà họ đã phải xuống chơi mùa thứ 2 tại Europa League

Atletico Madrid luôn là đối thủ khó xơi của Barcelona

Đối thủ của Barca trước trận đấu đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, sau những khởi đầu không mấy ấn tượng thì họ đang dần đi đúng hướng, và vị trí thứ 4 không phải là điều gì quá tệ. Khoảng cách với đội đầu bảng là 11 điểm, một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của ông thầy người Argentina thu hẹp khoảng cách và giữ chắc vị trí thứ 4 của mình.

Griezmann đang chơi rất hay sau khi trở lại
Griezmann đang chơi rất hay sau khi trở lại

Bước vào trận đấu, đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalan được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ nồng nhiệt của hàng vạn cổ động viên, và với phong độ đang khá tốt trong thời gian gần đây khi đã giành những chiến thắng liên tiếp. Cụ thể, đoàn quân của Simeone đã giành 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường nhờ sự thăng hoa của Griezmann, cũng vì thế mà đội chủ nhà được cho là sẽ giành được kết quả tốt trước đội khách.

Kẻ mạnh chưa chắc đã chiến thắng, nhưng kẻ có được chiến thắng thì chắc chắn là kẻ mạnh

Với sự tự tin khi được thi đấu tại sân nhà, Atletico triển khai lối đá phòng ngự phản công quen thuộc đầu trận. Nhưng chưa được bao lâu, họ đã phải nhận một cú “đấm” từ cầu thủ đang đạt phong độ cao thời gian gần đây là Dembele. Công đầu trong tình huống này phải kể đến cầu thủ trẻ Gavi khi đã xoay sở và có đường dọn cỗ cho người đồng đội của mình.

Dembele ghi bàn thắng duy nhất trận đấu khi thời gian mới chỉ trôi qua được hơn 20 phút
Dembele ghi bàn thắng duy nhất trận đấu khi thời gian mới chỉ trôi qua được hơn 20 phút

Atletico Madrid thức tỉnh, điên cuồng tấn công

Dính đòn bất ngờ từ Barca, Atletico hiểu rằng không thể tiếp tục chơi như thế này, họ chủ động đẩy nhanh nhịp độ và dồn ép đối thủ. Họ chứng minh mình là một đối thủ khó xơi như thế nào. Đoàn quân của HLV Simeone tung ra đến 20 cú sút, gấp đôi đối thủ, liên tục hãm thành với những cơ hội nguy hiểm. Những cầu thủ như  Molina, Mandava, Correa liên tục làm chao đảo khung thành của Ter Stegen.

May mắn gọi tên Barca, Xavi vượt ải thành công giữ chắc top 1

Liên tục những cơ hội trôi qua mũi giày của các cầu thủ Atletico, thời gian đang trôi dần về những phút cuối, mọi thứ đang khẩn trương hơn bao giờ hết. Atletico Madrid thực hiện một tấn công nguy hiểm, Griezmann là người có cơ hội. Cú sút của tuyển thủ người Pháp loại bỏ hoàn toàn thủ môn Ter Stegen nhưng Araujo không cho phép đó là bàn thắng. Bóng được phá ngay trên vạch vôi, cầu trường Metropolitano chết lặng, họ biết cơ hội của mình đã hết. Thất bại đã đến rất gần rồi.

Xô xát xảy ra, 2 thẻ đỏ chia đều cho hai bên

Về cuối trận, trước sức nóng từ trên sân lẫn trên khán đài, các cầu thủ đã không thể giữ được cái đầu lạnh. Hai cầu thủ của Barca và Atletico Madrid xảy ra xô xát không khác gì môn đấu vật. Trọng tài chính đã phải rút ra hai chiếc thẻ đỏ dành cho 2 cầu thủ nói trên, có lẽ họ sẽ còn phải nhận án phạt cấm thi đấu thêm vài trận vì hành vi phi thể thao.

Ferran Torres và Savic tái hiện màn đấu vật ngay trên thảm cỏ Metropolitano
Ferran Torres và Savic tái hiện màn đấu vật ngay trên thảm cỏ Metropolitano

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đầy xước xát cho cả hai đội. Đoàn quân của HLV Xavi củng cố ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách 3 điểm lên đội xếp thứ 2 là Real Madrid. Còn với Atletico, họ còn rất nhiều việc phải làm để trở lại cuộc đua.

Trên đây là những thông tin thú vị xung quanh cuộc đụng độ đỉnh cao giữa Barca và Atletico Madrid. Liệu gã khổng lồ xứ Catalan có giữ được lợi thế này khi Laliga đang bước vào những vòng đấu căng thẳng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button