Barca thành công tạo khoảng cách 8 điểm với CLB Real Madrid

Trước một Sevilla sa sút không phanh tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, Barca tự tin đẩy cao đội hình giành thế chủ động và tấn công dồn dập sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Thắng dễ dàng trước Sevilla với tỷ số 3-0, Barca thành công tạo cách biệt 8 điểm với Real trên bảng xếp hạng. 

Diễn biến trận đấu giữa Barca và Sevilla tại La Liga 

Sevilla giữ sạch lưới hiệp một trước đối thủ hàng đầu Barca

Bất chấp việc đội chủ nhà Barca bố trí hàng thủ số đông, Lewandowski vẫn tìm ra khoảng trống thành công bắn phá khung thành. Chỉ có tài năng Bono – được mệnh danh là người hùng của đội tuyển Morocco tại World Cup 2022 mới có thể giúp Sevilla giữ sạch lưới trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, họ không thể trụ được lâu trước đội hình mạnh như Barca

Barca bước vào trận đấu gặp đội khách với lợi thế sân nhà, họ nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và dồn Sevilla vào thế không thể phản công. Đội chủ nhà gây sức ép lên Sevilla ngay trong những phút đầu hiệp một. Nhưng tới phút thứ 17, đội bóng xứ Catalan tung ra cú dứt điểm, đánh bại thủ thành đối phương. 

Gavi chuyền bóng, đặt Robert Lewandowski và thế đối mặt với thủ thành Sevilla, nhưng tiền đạo người Ba Lan không thể đánh bại thủ môn vì góc sút quá hẹp. Sau đó, Barca đã được hưởng quả phạt góc chỉ sau vài phút, Ronald Araujo đánh đầu vào khung thành đối phương, nhưng bóng đi chệch hướng và trúng cột dọc. Sevilla phải cần đến bàn tay ma thuật của Bono mới có thể giữ sạch lưới. 

Barca đạt phong độ đỉnh cao tại La Liga
Barca đạt phong độ đỉnh cao tại La Liga

Barca nhân đôi cách biệt trong hiệp hai trận đấu 

Để tránh thua đội chủ nhà trong vòng cấm, Sevilla cần đến sự cản phá của Bono sau khi Barca nã đại bác. Đội khách kết thúc hiệp một chỉ đạt 34% thời lượng kiểm soát bóng. Sevilla thi đấu không quá xuất sắc trong hiệp một, chính vì thế thầy trò HLV Jorge Sampaoli không thể nào đứng vững quá lâu sau khi giờ nghỉ giải lao kết thúc. 

Những pha dâng cao tấn công thường xuyên của đội trưởng Jordi Alba khiến Sevilla  chóng mặt. Khi đồng đội không thể tận dụng được những đường chuyền bóng để chớp lấy cơ hội ghi bàn, đích thân thủ quân Barca đã nhận đường chuyền từ Franck Kessie và mở tỷ số trước sự ngạc nhiên của đội khách. Alba vô cùng phấn khích sau pha lập công này. 

Lối đá xuất thần Barca được thể hiện trong bàn thắng đầu tiên, khi đến từ sau 17 đường chuyền bóng liên tiếp đến từ sân nhà. Họ chỉ kém bàn thắng của Ferran Torres trong trận đấu gặp Athletic Bilbao vào tháng 10/2022 vòng 20 Ngoại hạng Anh. Đội chủ nhà nhân đôi cách biệt chỉ sau 10 phút trước Sevilla. Raphinha nhảy múa trong vòng cấm, chuyền bóng đến vị trí Gavi để anh thuận lợi ghi bàn. 

Thầy trò HLV Xavi đánh bại Sevilla với tỷ số 3-0
Thầy trò HLV Xavi đánh bại Sevilla với tỷ số 3-0

Thầy trò HLV Xavi nâng mạch thắng liên tiếp tại giải VĐQG

Nỗ lực của Bono chỉ giúp Sevilla trụ vững ở đầu hiệp 2

Trước tình thế Barca nhân đôi cách biệt trong hiệp 2, Sevilla buộc phải dâng cao tinh thần chiến đấu để có thể ghi được bàn thắng mở màn. Khả năng di chuyển phá bẫy việt vị của  Raphinha đã trở thành vũ khí lợi hại nhất đối với đội nhà. Thủ môn sinh năm 1991 thể hiện bản lĩnh khi đánh bại Lewy ở phút thứ 17, 10 phút sau anh lại gây ấn tượng sâu sắc. 

Thủ môn Bono bay người cản phá cú sút xa trái của cầu thủ mang áo số 9 của đội chủ nhà. Nỗ lực của anh chỉ có thể giúp được Sevilla trụ vững đến phút 58 trước Barca. Hàng thủ áo trắng chơi hời hợt và để cầu thủ bên phía đội chủ nhà thoải mái di chuyển trong vòng cấm địa và ghi bàn thắng. 

Sau khi cách biệt nhân đôi, các cầu thủ Barca chơi thăng hoa hơn, họ chủ động tấn công và phòng vệ ở những pha bóng nguy hiểm nhất. 9 phút sau đó, Raphinha lại tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. Đó là một cú dứt điểm từ cự ly gần, người kiến tạo là đội trưởng Alba. 

Barca thành công giữ vị ví đầu bảng tại La Liga 
Barca thành công giữ vị ví đầu bảng tại La Liga

Barca nới rộng khoảng cách 8 điểm trước Real trên bảng xếp hạng

Chiến thắng 3-0 trước đội khách Sevilla đã giúp Barca thành công ngôi vị đầu bảng tại La Liga mùa này. Phong độ thi đấu ổn định từ đầu mùa giải cũng là yếu tố quan trọng giúp đội bóng của HLV Xavi được đánh giá ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch La Liga mùa này. 

3 bàn thắng trong hiệp hai cũng giúp Barca giành trọn 3 điểm. Thầy trò HLV Xavi nâng mạch bất bại tại giải vô địch quốc gia lên con số 11 trận đấu, đi kèm với đó là khoảng cách 8 điểm với đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng là Real Madrid. 

Barca tạo khoảng cách 8 điểm với Rael
Barca tạo khoảng cách 8 điểm với Rael

Tuy nhiên, chiến thắng của Barca không trọn vẹn khi đội trưởng Busquets dính chấn thương nặng và phải rời khỏi sân đấu khi hiệp đấu đầu tiên còn chưa kết thúc. Barca cũng đã sẵn sàng cho chức vô địch La Liga mùa giải năm nay. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button