Barca thắng trận thứ 10 liên tiếp tại La Liga

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của CLB Barca trên mọi đấu trường, họ đang nỗi dài chuỗi trận thắng từ đầu năm 2023. Phong độ đỉnh cao trong năm mới, giúp đội bóng xứ Catalan bứt phá trong cuộc đua vô địch La Liga với Real. Đội bóng đã thua hai trận, hòa một và thất bại 0-1 trước Mallorca ở trận đấu vòng này. 

Phong độ ổn định của Barca từ đầu mùa giải

Với lợi thế sân nhà Barca áp đặt thế trận lên Sevilla

Barca bước vào trận đấu gặp Sevilla với lợi thế sân nhà, họ chủ động nhập cuộc và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng. Không khó để đội chủ nhà gây sức ép đối với Sevilla ngay trong những phút đầu tiên của hiệp một. Nhưng tới phút thứ 17, đội bóng xứ Catalan mới tung ra một pha dứt điểm, trúng đích đầu tiên vào lưới đối phương.

Gavi chuyền bóng, đặt đồng đội Robert Lewandowski vào thế đối mặt thủ thành Bono, nhưng tiền đạo người Ba Lan không thể đánh bại thủ môn khi góc sút hẹp. Sau đó họ đã được hưởng pha phạt góc tiếp theo, Ronald Araujo nhanh chóng đánh đầu, bóng chệch cột trong gang tấc. Sevilla sau đó lại cần đến bàn tay ma thuật của Bono để tránh thua sau pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của đội nhà. 

Đội khách kết thúc hiệp một không như mong muốn, chỉ đạt 34% thời lượng kiểm soát bóng. Họ chỉ tung ra một pha dứt điểm khi Alassane Gueye kết thúc bằng một pha phản công khí sut hú họa. Tất nhiên, Barca có thể ghi bàn trong hiệp một đều là thành công của đội khách. 

Barca có màn trình diễn xuất sắc trước Sevilla
Barca có màn trình diễn xuất sắc trước Sevilla

Thầy trò HLV Jorge Sampaoli không đứng vững trước Barca

Sevilla thi đấu hiệp một không quá xuất sắc, thầy trò Jorge Sampaoli không thể nào đứng vững quá lâu sau giờ nghỉ ngơi. Những pha dâng cao tấn công của Jordi Alba khiến đội khách chóng mặt, khi thường xuyên xuất hiện. Khi đồng đội không thể tận dụng được những đường chuyền hợp lý, đích thân thủ quân Barca mở tỷ số khi nhận đường chuyền từ Franck Kessie. 

Alba vô cùng phấn khích sau pha lập công đầu tiên cùng Barca trong mùa này. Bàn thắng là biểu tượng cho lối đá xuất thần của Barca, khi đến từ sau 17 đường chuyền liên tiếp từ sân nhà. Họ chỉ kém bàn thắng của Ferran Torres ở trận gặp CLB Athletic Bilbao vào tháng 10/2022 vòng 20 mùa này. 

Cởi bỏ áp lực tâm lý, Barca chỉ cần hơn 10 phút để nhân đôi cách biệt với Sevilla. Raphinha nhảy múa trong vòng cấm rồi căng ngang bóng đề Gavi dứt điểm sút tung lưới đội khách. Trong tình thế đó, Sevilla buộc phải dâng cao tinh thần chiến đấu để tình bàn thắng gỡ, khả năng di chuyển phá bẫy việt vị và tốc độ của Raphinha trở thành vũ khí lợi hại cho đội nhà. 

Barca có màn trình diễn xuất sắc trước Sevilla
Barca có màn trình diễn xuất sắc trước Sevilla

Thầy trò Xavi tái hiện kỷ lục từng đạt được 10 năm trước

Barca thể hiện màn trình diễn đỉnh cao khi đánh bại Sevilla

Tiền đạo Brazil bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú vọt xà, nhưng 10 trước khi trận đấu kết thúc, Raphinha đệm cận thành sau đường chuyền của Aba để ấn định tỷ số trận đấu. Trong mùa giải năm nay, không có cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào các chiến thắng tại La Liga nhiều như tiền đạo Raphinha, anh ghi được 4 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. 

Điều khiến CĐV tiếc nuối là chấn thương của Sergio Busquets ở đầu trận đấu và việc Lewandowski dù sở hữu nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tiền đạo người Ba Lan sẽ có cơ hội làm điều này, khi Barca làm khách trên sân Villarreal ở vòng 21 vào tối ngày 12/2. Barca vừa khép lại lượt đi với số điểm là 50, cơ hội vô địch là rất cao. 

Mục tiêu trong giai đoạn còn lại của thầy trò HLV Xavi ít nhất là 50 điểm. Lịch sử giải đấu từng chứng kiến hai đội giành 100 điểm trong một mùa đó là Real và Barca. Đây cũng không phải lần đầu đầu tiên CLB này đạt được 50 điểm ở lượt đi tại La Liga. Trừ mùa 2013-2014, các mùa còn lại 2008-2009, 2010-2011, 2012-2013, 2017-2018, Barca đều lên ngôi vô địch với số điểm hơn 50. 

Barca tái hiện lịch sử 10 năm tại giải đấu La Liga
Barca tái hiện lịch sử 10 năm tại giải đấu La Liga

Barca – ứng cử viên vô địch số một La Liga

Thầy trò HLV Xavi chỉ nhận một thất bại duy nhất ở lượt đi La Liga mùa này, họ thua Real với tỷ số 1-3 vào hôm 16/10/2022. Họ đã giành chiến thắng trong 18 trận còn lại và đang hơn Real 8 điểm trên bảng xếp hạng. Lần gần nhất Barca vô địch là vào mùa 2018-2019, khi đó Real xếp thứ 3, kém tận 19 điểm. 

Đó cũng là chức vô địch La Liga thứ 10 của CLB Barca trong kỷ nguyên siêu sao Messi. Real vô địch hai lần, còn Atletico giành giải vô địch một lần trong ba mùa gần đây nhất. Real vẫn giữ kỷ lục 35 lần vô địch tại giải đấu La Liga, trở lại mùa này, lợi thế đang nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

Phong độ ổn định đã giúp Barca chiến thắng trên mọi đấu trường 
Phong độ ổn định đã giúp Barca chiến thắng trên mọi đấu trường

Barca được đánh giá cao cho chức vô địch La Liga năm nay, phong độ thi đấu và thành tích ổn định trong thời gian vừa qua đã khẳng định nhận định này là đúng đắn. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button