Barca tạo khoảng cách 11 điểm với Real ở La Liga

Barca đang thật sự thăng hoa và tạo cách biệt rõ rệt với đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh năm nay. Hành trình vô địch La Liga của câu lạc bộ này chỉ còn gần một nửa chặng đường. Đánh bại Villarreal với tỷ số 1-0 đã giúp đội bóng này thành công tạo cách biệt 11 điểm với Real trên bảng xếp hạng tại La Liga. 

Diễn biến trận đấu giữa Barca và Villarreal

Barca đứng trước kho tàng ghi điểm Villarreal

Với phong độ thi đấu ấn tượng và đội hình nhiều cầu thủ tài năng trong mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay. Barca tự tin bước vào trận đấu gặp đội không được đánh giá cao Villarreal. Về mặt lực lượng, hai đội cũng chênh lệch khá nhiều, đội hình Villarreal không có sự góp mặt của nhiều trụ cột vì bị chấn thương nặng. 

Barac chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Villarreal trên sân nhà, Phút thứ 18, các cầu thủ Frenkie De Jong, Robert Lewandowski, Raphinha và Pedri đập nhả một chạm ăn ý ở trước vòng cấm của đội khách. Tiền vệ người Tây Ban Nha kết thúc tình huống bằng các xâm nhập vào vòng cấm đội chủ nhà rồi dứt khoát chéo góc hạ gục thủ thành Pepe Reina trong tư thế đối mặt. 

Pedri đã ghi bàn thứ bảy trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay, thành tích của anh chỉ kém cầu thủ Jude Bellingham. Tính tất cả các cầu thủ trong các tiền vệ dưới 21 tuổi ở 5 giải hàng đầu châu Âu. Tiền vệ người Tây Ban Nha mang về cho Barca 10 điểm trong 6 trận ghi bàn tại La Liga. 

Barca được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch La Liga 
Barca được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch La Liga

Đánh bại Villarreal giúp Barca ghi được 56 điểm

Pedri chính là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong trận đấu này, thành tích tốt nhất giải của anh, ngang với cầu thủ Borja Iglesias. Cầu thủ này đã ghi chín bàn thắng và mang về cho câu lạc bộ Real Betis 10 điểm. Nhờ bàn thắng trong trận đấu gặp Villarreal, đã giúp câu lạc bộ Barca thành công tạo khoảng cách sâu với đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tại La Liga. 

Barca đã có trận thắng với tỷ số 1-0 vào thứ bảy qua 21 trận đấu tại La Liga năm nay, cân bằng kỷ lục của câu lạc bộ này tại giải đấu. Họ từng lập thành tích này qua 44 trận đấu vào mùa giải năm 1986-1987, qua 42 trận đấu ở mùa giải năm 1995-1996 và năm 1996-1997.

Chiến thắng trước câu lạc bộ Villarreal đã giúp Barca giành được 56 điểm qua 21 trận đấu vừa qua và hơn 11 điểm so với Real nhưng cũng đá hơn câu lạc bộ này 1 trận đấu. Lần đầu tiên Barca tạo khoảng cách như vậy với câu lạc bộ này cùng tại La Liga kể từ năm 2017-2018. Khi đó câu lạc bộ Barca giành giải vô địch với 93 điểm, hơn câu lạc bộ Real tới 17 điểm. 

Barca đào sâu cách biệt với Real trên BXH 
Barca đào sâu cách biệt với Real trên BXH

Barca chạy đà hoàn hảo cho cuộc đua vô địch La Liga

Barca tạo nhiều cơ hội nguy hiểm

Thế trận trên sân El Madrigal diễn ra cân bằng trong trận đấu hôm qua, khi đội chủ nhà Villarreal giành quyền kiểm soát bóng lên tới 54%, dứt điểm 11 lần với hai cú sút trúng đích, nhiều hơn so với 6 và 4 cú sút dứt điểm của đội khách. Tuy nhiên, trình độ của các cầu thủ đội chủ nhà không thể tạo ra cơ hội ghi bàn rõ ràng và dứt điểm vào khung thành đội khách. 

Đội khách Barca cầm bóng ít hơn nhưng tạo nhiều cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương. Phút thi đấu thứ 3, cầu thủ đội khách Pedri chọc khe để đồng đội Lewandowski thành công xâm nhập vòng cấm, nhưng cú đá của anh không thể đánh bại thủ thành Reina trong thế đối mặt. 

Phút 26, tiền đạo người Ba Lan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội khách. Từ pha vẩy bóng của cầu thủ De Jong, Lewandowski xử lý bóng một nhịp sau đó dứt điểm chân trái đúng vị trí của khung thành của đội chủ nhà. Villarreal cũng chịu nhiều sức ép từ phía các cầu thủ Barca, tuy nhiên họ vẫn thành công bảo vệ lợi thế trong suốt trận đấu. 

Barca thành công đánh bại đội chủ nhà Villarreal
Barca thành công đánh bại đội chủ nhà Villarreal

Barca chuẩn bị trận đấu gặp Man Utd 

Phút thứ 63, cầu thủ đội khách Lewandowski thả bóng để đồng đội Raphinha băng xuống dứt điểm cận thành nhưng bóng đi không trúng khung thành. Ít phút sau đó, tiền đạo người Brazil sút căng bóng bằng chân trái buộc cầu thủ Reina đẩy hết đường biên ngang. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thành công. 

Đội chủ nhà Villarreal dồn ép Barca những phút cuối cùng của trận đấu với tình huống nguy hiểm. Nhất là ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu. Chukwueze đặt lòng tung lưới thủ thành Marc-Andre ter Stegen, nhưng bàn thắng này không được công nhận bởi cầu thủ đội chủ nhà Pino đã việt vị trước đó.

Barca tạo cách biệt với các CLB tại La Liga
Barca tạo cách biệt với các CLB tại La Liga

Chiến thắng trước đội chủ nhà Villarreal với tỷ số 1-0 đã giúp thầy trò Xavi có màn chạy đà hoàn hảo cho trận tiếp câu lạc bộ Man Utd ở lượt đi vòng play-off tại Europa League vào ngày 16/2. Barca đang tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button