Barca lập kỷ lục phòng ngự tốt từ trước đến nay tại La Liga

Mùa này Barca giữ sạch lưới 17 trận tại giải đấu La Liga, thành tích tốt nhất của CLB qua 22 trận đầu tại mùa giải, phá kỷ lục 16 trận sạch lưới cùng kỳ của Deportivo La Coruna của mùa 1993-1994. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất về trận đấu. 

Thông số bàn thắng từ đầu mùa đến bây giờ 

HLV Xavi có nhiều thay đổi về đội hình 

Trận đấu này, HLV Xavi thay đến sáu vị trí đá chính so với trận hòa Man Utd với tỷ số 2-2 tại lượt đi vòng play-off Europa League hồi giữa tuần. Ở hàng thủ, Andreas Christensen, Eric Garcia và Alejandro Balde đã được trao cơ hội. Tuyến trên đó là sự góp mặt của Sergi Roberto, Ferran Torres và Ansu Fati.

Sau khi để Cadiz chọc thủng lưới vào phút 19, nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì phạm lỗi việt vị của Roger Marti, Barca khởi sắc. Lần lượt Roberto đã sút trúng vị trí của thủ thành Jeremias Ledesma, còn Balde đá vọt xà tại phút 25. Mười phút sau, Roberto đệm vọt xà từ quả tạt ngay bên cánh trái.

Khác biệt ở phút 43, khi Torres độc diễn qua ba cầu thủ Cadiz ở bên cánh phải, xâm nhập vào vòng cấm và tạt để cho Robert Lewandowski bay người đánh đầu phía cận thành. Một cầu thủ chủ nhà cản bóng trên vạch vôi nhưng đúng tầm để cho Roberto đệm vào lưới trống.

Barca định đoạt trận đấu ngay phút bù giờ đầu tiên. Nhận đường chuyền của Roberto, Lewandowski khống chế được một nhịp rồi sút chìm chéo góc hạ Ledesma. 

Tiền đạo Ba Lan đứt mạch ba trận tịt ngòi để rồi ghi bàn thứ 15 qua 19 lần ra sân đầu tiên tại La Liga, qua đó trở thành cầu thủ cán mốc nhanh thứ hai tại giải. Người đứng đầu tại thông số này là Cristiano Ronaldo với 15 bàn qua 17 trận đấu mùa 2009-2010.

HLV Xavi có nhiều thay đổi về đội hình 
HLV Xavi có nhiều thay đổi về đội hình

Barca chiến thắng mở rộng khoảng cách với Real 

Trong khi đó, Roberto đã ghi ba bàn qua 13 trận đấu La Liga dưới thời của Xavi, so với năm bàn qua 208 trận trước đó tại giải. Ngoài ra, tiền vệ Tây Ban Nha còn có lần đầu tiên vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một trận tại La Liga, sau 221 lần ra sân.

Sang hiệp hai, Roger Marti lại sút tung lưới của Barca. Nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận khi đó trọng tại xác định một cầu thủ Cadiz phạm lỗi khi tranh chấp với Ter Stegen trong tình huống trước đó.

Chiến thắng với tỉ số 2-0 giúp Barca nới rộng được khoảng cách với Real lên tám điểm trên đỉnh của bảng La Liga, đồng thời chạy đà hoàn hảo ở lượt về play-off Europa League gặp Man Utd vào ngày 23/2.

Bên kia chiến tuyến, Cadiz dù có sự điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật, nhưng không thể nào xuyên thủng được màng lưới của Barca nên đành phải chấp nhận trắng tay rời Nou Camp.

Barca chiến thắng mở rộng khoảng cách với Real 
Barca chiến thắng mở rộng khoảng cách với Real

HLV Xavi Hernandez rất hài lòng với kết quả này 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Xavi Hernandez hài lòng với kết quả mà Barca đã có được trước Cadiz.

HLV Xavi nói về lối chơi của cầu thủ trong trận đấu 

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 43 tuổi này cũng thừa nhận rằng, các học trò của ông không thể duy trì nhịp độ trận đấu ấn tượng ở hiệp 2. HLV Xavi nói: “Sau 2-3 phút, chúng tôi đưa trận đấu trở lại đúng với quỹ đạo. Hiệp một diễn ra tốt đẹp khi Barca làm chủ được cuộc chơi và duy trì được cường độ cao tấn công ấn tượng.

Sang hiệp hai, chúng tôi chơi chậm lại, đây là điều hoàn toàn rất bình thường vì một số cầu thủ mà Barca có dấu hiệu mệt mỏi khi thi đấu với mật độ dày đặc. Tôi hài lòng với những gì đội bóng của mình làm được. Chúng tôi giữ sạch lưới và tiếp tục duy trì được cách biệt với 8 điểm với Real”.

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng hài lòng khi Ferran Torres thi đấu tốt trong lần xếp đá chính thay Raphinha: “Tất cả các cầu thủ đều thể hiện được bộ mặt tích cực. 

HLV Xavi nói về lối chơi của cầu thủ trong trận đấu 
HLV Xavi nói về lối chơi của cầu thủ trong trận đấu

Barca từng đạt được thỏa thuận với Joao Felix

Barca từng sẵn sàng chi ra số tiền là 135 triệu euro để mua đứt hợp đồng còn lại đến năm 2027 của Felix với Atletico. Việc chuyển nhượng ngôi sao Bồ Đào Nha đến Barca dường như là sự thật vào thời điểm đó, nhưng luật công bằng tài chính khiến CLB xứ Cataluyna không thể thực hiện được.

Atletico sau khi không thể hợp tác được với Barca đã hiểu rằng cách tốt nhất định giá một tài sản quan trọng của CLB, nhưng không phù hợp vào thời điểm là tạm thời mở cửa để Felix ra đi theo dạng cho mượn, và đây là lý do chân sút này cập bến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023. 

Đổi lại Atletico thu về hơn 11 triệu euro mà Chelsea trả để mượn Felix trong vòng 5 tháng. Nhưng mới đây, rất nhiều nguồn tin cho rằng Barca giữ ý định ký hợp đồng với Felix. 

Barca từng đạt được thỏa thuận với Joao Felix
Barca từng đạt được thỏa thuận với Joao Felix

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Barca đang có phong độ chơi rất tốt. Với thành tích đạt được đội bóng đã rút ngắn khoảng cách về số điểm với các đội còn lại. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button