Atletico mang đến tin “sốc” cho Man United

Về tương lai của Joao Felix, Atletico Madrid đã đưa ra thông báo về việc tiền đạo người Bồ Đào Nha có thể ra đi trong khoảng thời gian là mùa đông năm nay. Thông tin này có thể xem là tin vui cho Man United.

Atletico sẵn sàng chuyển nhượng Felix

Felix đang chơi tốt ở ĐT Bồ Đào Nha trước các trận đá ở vòng loại World Cup 2022, nhưng phong độ của anh ở Atletico là rất tệ. Felix mới chỉ có tên 1 lần trong đội hình xuất phát từ đầu tháng chín tới nay. Liệu Felix sẽ đến bến đỗ mới nào trong tương lai đó có phải Man United không?

Miguel Angel Gil Marin xác nhận Joao Felix có thể rời CLB

Tổng giám đốc Miguel Angel Gil Marin mới đây xác nhận Joao Felix có thể rời CLB sau những tranh chấp khó khăn với HLV Diego Simeone để giữ cân bằng cho hai phía bao gồm phía cầu thủ và phía đội bóng. 

Sếp lớn của Atletico cho biết: “Joao Felix là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB. Cậu ấy là tài năng lớn nhất, một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Vì vậy ban huấn luyện đội bóng muốn anh ra đi để tìm được sân chơi mà anh có thể thi đấu nhiều hơn“. 

Rời sân Civitas Metropolitano là dự định của cầu thủ 23 tuổi này do HLV Diego Simeone không trọng dụng anh chàng, riêng tại La Liga 2022/23, anh chỉ chơi 510 phút, ghi 3 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo (theo đến Transfermarkt).

Con số chắc chắn không thể làm hài lòng Felix, người đang nóng lòng ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do đến tháng 6/2026 (thời điểm hợp đồng giữa đôi bên sẽ hết hạn) bởi thời gian quá dài và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh.

Joao Felix là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB
Joao Felix là vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB

Joao Felix và HLV trưởng Diego Simeone có nguy cơ rạn nứt

Hiện tại mối quan hệ giữa cầu thủ này và câu lạc bộ ngày càng bị rạn nứt vì nhiều nguyên nhân khác nhau và việc anh ấy rời đi là có lợi cho cả hai bên. Cá nhân HLV trưởng Diego Simeone muốn anh ấy ở lại, nhưng HLV trưởng Diego Simeone không nghĩ đó là mong muốn của anh ấy. 

Nhiều người cho rằng cầu thủ này rời đi do chưa đáp ứng được các  nhu cầu của đội bóng và kỳ vọng của ban huấn luyện tuy nhiên không phải tất cả lỗi là của anh ấy. Chính xác hơn, đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã mắc sai lầm trong việc “tuyển chọn” ngay từ đầu. 

Họ đã trả một khoản phí kỷ lục cho một cầu thủ có phong cách khác với triết lý của Simeone. HLV trưởng ĐTQG Argentina đặt ra yêu cầu cao về chiến thuật, tinh thần đồng đội và thể lực. 

Joao Felix là mẫu tiền đạo thích hoạt động độc lập và thi đấu rất bản năng. Việc đưa cầu thủ này vào đội đã bị bóp méo ngay từ đầu và nhiều khả năng Felix sẽ thể hiện tốt hơn trong một môi trường giống như Barcelona. 

Joao Felix là mẫu tiền đạo thích hoạt động độc lập và thi đấu rất bản năng
Joao Felix là mẫu tiền đạo thích hoạt động độc lập và thi đấu rất bản năng

Tình hình của Joao Felix với CLB không mấy vui vẻ

Đầu mùa giải đến nay, Felix chỉ ra sân 12 trận trên mọi đấu trường, đá chính 6 trận, cầu thủ 22 tuổi để lại ấn tượng với người hâm mộ với vỏn vẹn 1 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo. 

Theo HLV Diego Simeone, lúc này Felix đã được xếp sau nhiều cầu thủ về kỹ thuật, kỹ năng và thể lực như Luis Suárez, Antoine Griezmann và Angel Correa.

Joao Felix thường xuyên ngồi dự bị của HLV Diego Simeone

Trước đó, Joao Felix ngồi dự bị và không còn được cho là phù hợp với chiến thuật của HLV Diego Simeone. Đặc biệt gần đây nhất là sau trận đấu với đội tuyển Thụy Sĩ thì anh đã có phát biểu như sau:

 “Vâng, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn khi thi đấu cho Bồ Đào Nha. Cách chúng tôi chơi ở đây so với cách chơi ở  Atletico Madrid khác nhau, niềm vui cũng khác nhau.”

Joao Felix ngồi dự bị và không phù hợp với chiến thuật của HLV 
Joao Felix ngồi dự bị và không phù hợp với chiến thuật của HLV

Tin chuyển nhượng lộ ra khiến tâm lý của Joao Felix bị ảnh hưởng

Đây được nhận định là điều tốt đối với cầu thủ này khi anh đã và đang muốn thể hiện mình nhưng điều kiện đội bóng lại không cho phép. Ngoài ra ông Marin lại để lộ thông tin của đội bóng về vấn đề muốn chuyển nhượng cầu thủ này. Chính điều này đã khiến anh cảm thấy không được tôn trọng và để ý.

Hiện tại anh đang tập trung chơi các trận trong giải đấu World Cup 2022 cho đội tuyển Bồ Đào Nha nên khi nhận tin này đã khiến cho anh bị bất ngờ và tâm lý thi đấu của anh ngày càng bị ảnh hưởng

Man United khả năng chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi Joao Felix

Man United là một trong những câu lạc bộ đang xem xét việc ký hợp đồng với Joao Felix sau khi Cristiano Ronaldo chấm dứt hợp đồng gần đây. 

Theo AS, giá của Felix sẽ vào khoảng 100 triệu euro Man United từng đặt cược vào vụ Felix nhưng đã từ chối và chỉ xem xét việc bán Felix nếu đội bóng này nhận được 350 triệu euro, tương ứng với việc tiền đạo người Bồ Đào Nha chấm dứt hợp đồng. 

Vào mùa hè năm 2022, Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng khẳng định Atletico nhất quyết không đàm phán chuyện này và thỏa thuận với Man United. Tuy nhiên, tình hình hiện tại cho thấy Felix sẽ sớm chia tay đội bóng thủ đô Madrid.

Theo The Times, trong thời gian tới, MU sẽ quay lại để chinh phục việc xin chữ ký của Felix. Theo nguồn tin này cho biết đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả 100 triệu euro để ký hợp đồng với tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Tài năng sinh năm 1999 này chơi hay ở vòng 16 đội World Cup 2022 khi có 2 đường kiến ​​tạo giúp Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Sĩ 6-1. Cựu ngôi sao Benfica giải thích: “Phong cách thi đấu của ĐTQG và CLB là khác nhau. Trong một trò chơi có lối chơi tốt, mọi thứ trở nên tốt hơn.

Old Trafford đang tìm kiếm một tiền đạo mới. Hậu chia tay Cristiano Ronaldo, hàng công của Quỷ đỏ trở nên khá nhạt nhòa. 

Man United đang xem xét việc ký hợp đồng với Joao Felix
Man United đang xem xét việc ký hợp đồng với Joao Felix

Trên đây là thông tin về chuyển nhượng Felix của đội bóng Man United hứa hẹn sẽ gây sốt trong thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button