Arsenal và Napoli đang đá đỉnh nhất ở Châu Âu

Arsenal Napoli là hai đội bóng được đánh giá là không quá nổi trội ngay từ đầu mùa. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại khi đã đi qua một nửa chặng đường của Ngoại hạng Anh và Serie A thì cả 2 câu lạc bộ đều có thành tích nổi bật. Sở hữu tổng cộng 50 điểm qua 19 trận tranh tài. 

Arsenal và Napoli sở hữu phong độ ổn định

Con số thống kê liên quan đến Arsenal và Napoli

Báo Tây Ban Nha Marca lên bài “Ngoại hạng Anh cùng Serie A đã đi được nửa chặng đường với những đội đứng đầu không ai ngờ tới”. “Cả hai câu lạc bộ đang trải qua mùa giải vô cùng khác thường khi những ‘người chiến thắng quen thuộc’ nhanh chóng bị vượt mặt bởi hai đội không được xem là ứng viên sáng giá trước khi mùa giải bắt đầu”.

Arsenal và Napoli có thành tích tương tự ở cả hàng công, phòng ngự:

  • “Pháo thủ” thắng tổng cộng 16 trận, hòa hai, thua một, ghi được 45 và thủng lưới 16 bàn. 
  • Napoli cũng thắng được tổng cộng 16 trận, hòa hai, thua một, ghi 46 bàn và lọt lưới 14 lần. 

Hai CLB đạt phong độ cao nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Barca dẫn đầu La Liga với tổng cộng 44 điểm qua 17 trận, Bayern giữ đỉnh bảng Bundesliga bằng 36 điểm qua 17 trận, còn PSG cán mốc 47 điểm qua 19 trận ở Ligue 1.

Con số thống kê liên quan đến Arsenal và Napoli
Con số thống kê liên quan đến Arsenal và Napoli

Arsenal và Napoli bỏ xa những đội bóng mạnh

Tờ báo Marca cũng bình luận thêm “Arsenal và Napoli sở hữu hỏa lực mạnh ở tuyến trên đồng thời có bức tường vững chắc phía sau”. “Hai cỗ máy tấn công cùng lối đá cường độ cao của Napoli cùng phong cách cân bằng hơn từ Arsenal, nhanh chóng áp đảo mọi đối thủ. Bóng đá tổng lực với sắc thái khác nhau. Một kiệt tác đến từ Mikel Arteta và Luciano Spalletti”.

Mùa giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đang hơn điểm Man City của Pep Guardiola. Cũng như “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland sở hữu 5 điểm, trong khi tất cả các CLB còn lại của nhóm “Big 6” bao gồm Man Utd, Tottenham, Chelsea hay Liverpool bị bỏ lại xa ở phía sau. 

Câu lạc bộ đang hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003 – 2004 chơi dưới trướng HLV huyền thoại Arsene Wenger. Năm đó câu lạc bộ còn sở hữu cho mình dàn hảo thủ đỉnh cao là Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira hay Robert Pires. Khi đó, “Pháo thủ” vẫn có cho mình sân nhà là Highbury.

Arsenal và Napoli bỏ xa những đội bóng mạnh
Arsenal và Napoli bỏ xa những đội bóng mạnh

Arteta góp công sức lớn vào thành tích của Arsenal 

Arteta thể hiện bản thân mình cực tốt

Dấu ấn của Arteta tại Arsenal ở thời điểm này vô cùng rõ ràng. Nhà cầm quân Tây Ban Nha dũng cảm rời bỏ khỏi “vùng an toàn” – làm phó tướng cho Pep Guardiola ở Man City để tiếp quản chiếc ghế nóng từ Unai Emery tại thời điểm Pháo Thủ đang khủng hoảng hồi tháng 12/2019. Kể từ đó, ông chịu trách nhiệm cùng sự hỗ trợ của chủ sở hữu, đã hiện đại hóa được lối chơi, cấu trúc cũng như cơ sở vật chất đã lỗi thời sau khi Wenger rời đi.

Arteta khởi đầu vô cùng mãn nguyện sau khi thế chỗ cầu thủ Emery, với việc cùng Arsenal đoạt được Cup FA và Siêu Cup Anh năm 2020. Nhưng sang mùa giải tiếp theo, “Pháo thủ” thua Villarreal tại bán kết Europa League, và chỉ cán đích thứ tám của Ngoại hạng Anh. Mùa trước, câu lạc bộ nắm lợi thế trong phần lớn chặng đường nhưng làm mất đi tấm vé dự Champions League vào tay Tottenham.

Arteta thể hiện bản thân mình cực tốt
Arteta thể hiện bản thân mình cực tốt

Arsenal là nơi mà Arteta tỏa sáng

Với 50 điểm với 19 trận mùa này, Arsenal đạt thành tích tốt hơn mùa giải vô địch bất bại vào năm 2003 – 2004 – 45 điểm qua 19 trận. Khi đó, “Pháo thủ” đăng quang bằng điểm số kỷ lục của CLB 90 điểm. Còn nếu duy trì thành tích, như ở thời điểm hiện tại đoàn quân dưới trướng của Arteta sẽ cán đích với 100 điểm phá vỡ thế thống trị của Man City. Để so sánh, câu lạc bộ chỉ giành 35 điểm và đứng thứ tư qua nửa chặng đường.

Dù vậy, Arteta vẫn khiêm tốn khi cho rằng Arsenal chưa đạt được đẳng cấp của Man City và cần thi hoàn hảo trong phần còn lại để vô địch. “Tôi hiểu đội ngũ của Arsenal. Tôi biết chúng tôi ở đâu, muốn hướng đến vị trí nào, và chúng tôi còn cách xa đẳng cấp Man City”, ông nói sau trận thắng với Man Utd. 

Trong khi đó, Zinchenko – người từng nằm trong câu lạc bộ bốn lần vô địch Ngoại hạng Anh, cụ thể là Man City – tự tin: “Tôi đã nói với đồng đội của mình rằng hãy quên việc chiến đấu cho top 3, mà nghĩ về danh hiệu. Một số người từng cười, nhưng hiện giờ thì không ai cười nữa và tất cả chúng tôi đều đang mơ về chức vô địch”.

Arsenal là nơi mà Arteta tỏa sáng
Arsenal là nơi mà Arteta tỏa sáng

Có thể dễ dàng nhận thấy Arsenal và Napoli đều đang thi đấu vô cùng tốt, khả năng lên ngôi vô địch của hai tuyển này là vô cùng lớn. Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng và đặt niềm tin vào hai đội bóng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button