Arsenal có thông số dự đoán khó tin khiến các fan lo lắng

Sau trận thắng lợi tưng bừng với tỷ số là 3-0 trước Fulham, Arsenal đã có thể tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đối thủ lớn là Man City. Trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League 2022/23 họ đang có số điểm chênh lệch là 66-61 và điều này khiến fan hâm mộ lo lắng họ sẽ hụt hơi ở chặng đua nước rút. 

Arsenal dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League

Arsenal là đội bóng thắng nhiều trận nhất của Premier League

Theo thống kê của trang Football365 cho thấy Pháo thủ đang là đội bóng có nhiều trận thắng nhất lên đến 21/27 trận. Hiện tại họ cũng đang là đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Premier League, tuy nhiên đây lại là đội bóng có nhiều sai lầm nhất ở hàng phòng ngự.

Cụ thể hàng phòng ngự của họ đã mắc phải 16 sai lầm khiến cho đối phương có thể lợi dụng cơ hội để ghi bàn trúng đích. Ngoài Arsenal thì hiện tại nhưng đại diện còn lại ở Premier League 2022/23 không có một đội bóng nào mắc quá 13 sai lầm ở hàng phòng ngự. Ngoài ra đội hình của họ cũng có tới ⅔ chốt chặn thiếu đi sự an toàn nhất của mùa giải. 

Điểm chung của bộ ba này đấy chính là đều đang chơi cho đội bóng ở khu vực phía Bắc của London với các cầu thủ là Hugo Lloris, Aaron Ramsdale, William Saliba. Tính đến thời điểm này Lloris, Ramsdale và Saliba mỗi người đều có 4 lần phạm lỗi khiến cho cơ hội đã mở ra cho đối thủ ghi bàn. 

Arsenal là đội bóng thắng nhiều trận nhất của Premier League
Arsenal là đội bóng thắng nhiều trận nhất của Premier League

Arsenal đang có phòng tuyến khá hớ hênh

Căn cứ theo những thông tin trên có thể thấy Pháo thủ đang có một hàng phòng tuyến khá hớ hênh và điều này chính HLV Mikek Arteta cũng đã nhận thấy. Phát biểu sau trận hòa với Sporting Lisbon 2-2 cách đây không lâu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thừa nhận điều này.

Họ đang phải nhận lấy những bàn thua đơn giản, trước Sporting Lisbon, Pháo thủ đã có hàng phòng ngự chưa thể phát huy tốt. Đây chính là điều mà cả đội cần phải khắc phục trong thời gian sắp tới để có thể giữ vững được vị thế của mình trong suốt mùa giải. 

Hiện tại Premier League 2022/23 còn tới 11 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại và khoảng cách điểm số là 5 điểm trước Man City không hề an toàn. Nếu như các cầu thủ làm việc phòng ngự cứ đá theo kiểu hồn nhiên như bây giờ thì pháo thủ có thể sẽ bị hụt hơi và bị Man City vượt mặt trong chặng đua nước rút dễ dàng. 

Arsenal đang có phòng tuyến khá hớ hênh
Arsenal đang có phòng tuyến khá hớ hênh

Arsenal – Man City cuộc đua vô địch khó hơn với đội nào? 

Pháo thủ đang có ưu thế nhỉnh hơn về khoảng cách điểm

Pháo thủ và Man City mỗi đội còn 11 trận trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23, trong đó có 1 lần đối đầu trực tiếp. Sau khi vòng 27 Ngoại hạng Anh khép lại pháo thủ vẫn đang tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách 5 điểm so với đội tiếp theo là Man City

Việc phía Man City đang bận đá trận tứ kết FA Cup cuối tuần này và có đợt tập trung ĐTQG diễn ra sau đó đã đồng nghĩa với việc họ sẽ không thi đấu trận nào ở giải Ngoại hạng Anh cho đến hết tháng 3. Trong khi đó Pháo thủ sẽ thi đấu với đối thủ là Crystal Palace, tuy nhiên sức ép của họ không quá lớn khi chưa thể thắng được trận nào kể từ đầu năm.

Tuy nhiên hiện tại pháo thủ không thể chủ quan khi mà họ đã có thể cầm cự trong thời gian 78 phút khi gặp Man City vào cuối tuần trước và có thể tạo ra những pha phản công đầy bất ngờ. Thử thách lớn nhất cho Arsenal thời điểm này chính là những chuyến hành quân xa và  phải làm khách với Liverpool, West Ham vào tháng 4. 

Pháo thủ đang có ưu thế nhỉnh hơn về khoảng cách điểm
Pháo thủ đang có ưu thế nhỉnh hơn về khoảng cách điểm

Arsenal hiện tại cần giữ được cái đầu lạnh

Anfield được xem là một trong những nơi dễ đi và khó về nhất đối với bất kỳ một đội bóng nào và trước đây Pháo thủ cũng từng bị nhấn chìm với tỷ số là 0-4 ở mùa giải trước đó. Hàng phòng ngự chính là điểm yếu của họ và có thể các đối thủ khác có thể khai thác điều này.

Tuy nhiên trước tiên các học trò của HLV Mikel Arteta cần giữ được cái đầu lạnh và thật bình tĩnh trước cuộc đối đầu tại Anfield. Chuyến làm khách trên sân của West Ham cũng chính là điều không hề dễ dàng với họ, tuy nhiên Arsenal đang được dự đoán có nhiều khả năng có thể giành trọn được 3 điểm. 

Pháo thủ được cho là sẽ khép lại tháng 4 đầy khó khăn khi tiếp đón bằng trận derby London gặp Chelsea. Tương tự như Pháo thủ, Man City cũng phải chạm trán Liverpool và đây chính là trận đấu quan trọng đối với nhà đương kim vô địch

Arsenal hiện tại cần giữ được cái đầu lạnh
Arsenal hiện tại cần giữ được cái đầu lạnh

Như vậy có thể thấy sau trận thắng đầy ngoạn mục trước đối thủ Fulham với tỷ số là 3-0 thì Arsenal đã có thể tiếp tục duy trì khoảng cách điểm với Man City là 5 điểm. Tuy nhiên hàng phòng ngự của họ lại có nhiều vấn đề thiếu sót khiến cho đối thủ lợi dụng và có thể pháo thủ sẽ phải hụt hơi khi chơi ở chặng đua nước rút. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button