Arsenal tạo khoảng cách an toàn 8 điểm với Man City tại Premier League

Trận đấu vòng 20 tại Premier League giữa CLB Arsenal và Tottenham được diễn ra vào ngày hôm qua. Lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Tottenham đứng vững trước Pháo thủ. Chiến thắng 2-0 đã giúp Pháo thủ giữ vững vị trí đầu bảng đấu và tạo khoảng cách an toàn với Man City. 

Arsenal đẩy cao đội hình tấn công đối thủ Tottenham 

Arsenal tấn công đa dạng ở nhiều hướng khác nhau

Trước khi bước vào trận đấu, người hâm mộ cũng có thể nhận ra sự không cân xứng trong đội hình xuất phát của Arsenal và Tottenham. Pháo thủ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, họ cũng đang là đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng tại Premier League. Thành tích xuất sắc như vậy khiến mọi đối thủ đều phải kiêng dè. 

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa mới chấm dứt, Pháo thủ nhanh chó đẩy cao đội hình tấn công vào hàng thủ của đối phương. Khiến Tottenham không kịp trở tay, họ nghiền nát đối thủ bằng những tình huống tấn công đa dạng ở cả hai biên trung lộ và khóa chặt sự kháng cự của đối phương. 

Trước sức ép dồn dập từ các cầu thủ Arsenal, ngay cả một cái tên kỳ cựu như Hugo Lloris cũng liên tục mắc sai sót. Phút 15, Bukayo Saka đã có pha căng ngang bóng từ đường đáy biên. Trước tình huống không quá nguy hiểm, cựu đội trưởng Pháp đã xử lý lóng ngóng, khiến bóng nảy vào lưới trước sự ngỡ ngàng cả toàn đội. Bàn thắng mở tỷ số được tính là pha phản lưới của Lloris.

 Arsenal thành công giữ vững ngôi vị đầu bảng tại Premier League 
Arsenal thành công giữ vững ngôi vị đầu bảng tại Premier League

 Arsenal liên tục gây sức ép cho các cầu thủ Tottenham 

Sau khi có lợi thế bàn thắng mở màn tỷ số, các cầu thủ Arsenal không giảm nhịp độ mà tiếp tục gây sức ép lên đối phương. Đứng trước một đối thủ mạnh như vậy, hàng phòng ngự của Tottenham dường như không thể chống đỡ nổi. Các cầu thủ Tottenham tỏ ra bất lực trước sự tấn công mạnh mẽ của đối thủ, nhưng họ vẫn quyết tâm đấu đến cùng. 

Ngoài những pha ban bật ăn ý, sút xa cũng là phương án hiệu quả giúp Arsenal xuyên thủng hàng phòng ngự được bao bọc nhiều lớp của đội chủ nhà. Không chỉ có vật, họ còn tạo ra nhiều pha bóng vô cùng nguy hiểm, uy hiếp khung thành đối phương. Đội chủ luôn trong tình thế bị động đến hết trận đấu diễn ra, đội hình không có sự liên kết chặt chẽ. 

Ở phút thứ 21 và 25, Lloris lần lượt cứu Tottenham khỏi bàn thua. Đến phút 36, cổ động viên đội khách vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến mành lưới của Spurs một lần nữa lại rung lên sau pha ra chân đẳng cấp từ ngoài vùng cấm của cầu thủ Odegaard. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 2-0. 

Arsenal có trận đấu đầy kịch tính với CLB Tottenham
Arsenal có trận đấu đầy kịch tính với CLB Tottenham

Tottenham không tận dụng được cơ hội nào trước Arsenal 

Tottenham tăng tốc chiến đấu trong hiệp thi đấu thứ hai 

Tiền vệ người Na Uy chỉ cần 23 trận đấu để vượt qua thành tích ghi bàn và kiến tạo trong 40 trận đấu mùa trước đó. Odegaard ghi được 8 bàn thắng, 5 pha kiến tạo so với 7 bàn thắng và 5 kiến tạo trong mùa giải năm 2021/2022. Mặc dù trẻ tuổi, nhưng anh có nhiều kinh nghiệm trên mọi đấu trường. 

Ở chiều ngược lại Spurs chỉ tạo ra 2 cơ hội duy nhất, đều là những tình huống khiến khung thành của Arsenal chao đảo. Nhưng đều không ghi bàn thành công, ngược lại khiến cho Pháo thủ hăng say, nâng cao tinh thần cảnh giác hơn. Bị đội khách dẫn trước 2 bàn, Tottenham tăng tốc tấn công mạnh mẽ vào đối thủ. 

Hàng thủ đội bóng áo đỏ trắng đã bị đánh bại nhưng vẫn còn đó cầu thủ Aaron Ramsdale. Ở phút 18, thủ môn người Anh đánh bại cầu thủ Son Heung-min trong pha đối mặt. Đến phút 45+3, anh tiếp tục tỏa sáng với pha bay người cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của cầu thủ đội bạn Harry Kane. 

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Tottenham
Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Tottenham

Các cầu thủ Tottenham chật vật tìm cách gỡ hòa 

Sang hiệp hai, các cầu thủ Tottenham không còn lựa chọn ngoài việc dâng cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà có liền 2 cơ hội ngon ăn ở phút 50 và 52, từ hoảng trống mở ra trước mắt Kane và Sessegnon. Tuy nhiên, bộ đôi bày vẫn không thắng được sự phản xạ nhanh của thủ môn Ramsdale.

Tottenham đã có đến 13 cơ hội ghi bàn chỉ trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng hầu hết là những quả tạt hoặc sút xa, không trúng đích. Sự gắn kết giữa các mũi tấn công của câu lạc bộ này gần như bằng 0. Thậm chí, ở những phút cuối trận, Son Heung-min người Hàn Quốc còn tỏ thái độ khó chịu với tình huống chạy chỗ lạc nhịp của đồng đội Ivan Perisic.

Arsenal xây chắc ngôi vị đầu bảng với khoảng cách 8 điểm trước Man City
Arsenal xây chắc ngôi vị đầu bảng với khoảng cách 8 điểm trước Man City

Trận đấu trên sân Tottenham Stadium khép lại với tỷ số 2-0 dành cho đội khách. Các cầu thủ Arsenal sẽ có một tuần nghỉ ngơi, luyện tập để bước vào trận đấu gặp Man Utd tại Emirates vào ngày 22/1.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button