Arsenal chiếm nhiều cơ hội để giành danh hiệu nhà vua ngoại hạng anh 2022-2023 

Arsenal mùa giải năm nay đang thể hiện phong độ cao và trái lại những nhận định của các chuyên gia về đội bóng có nhiều khả năng vô địch vào cuối mùa giải. Trải qua 20 vòng đấu, pháo thủ thành London đang chiếm giữ ngôi đầu bảng và tiến dần đến ngôi vô địch vào cuối mùa giải. 

Arsenal không được đánh giá về khả năng vô địch vào đầu mùa giả

Mùa giải mới bắt đầu nhưng Arsenal chỉ được các chuyên gia đánh giá khả năng thấp cho ngôi vô địch.

Arsenal khiến người hâm mộ thay đổi suy nghĩ về họ

Người ta nhắc đến Arsenal với tên gọi quen thuộc là chú tư của giải đấu. Lý do để họ có tên gọi này là bởi Arsenal đang không có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch mà họ chỉ có thể cạnh tranh vị trí thứ 4 của giải đấu. 

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal tại ngoại hạng anh
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal tại ngoại hạng anh

Arsenal mùa giải năm nay đã khiến cho tất cả các đội bóng phải ngỡ ngàng khi thể hiện phong độ quá thuyết phục. Trải qua 19 trận đấu, Arsenal đang có đến 16 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua 1 trận đấu. Đây có lẽ là thành tích tốt nhất sau 19 năm kể từ lần gần nhất lên ngôi vô địch.

Vị trí của Arsenal sau nửa mùa giải 

Arsenal đang dẫn đầu giải đấu và bỏ xa đội đứng thứ 2 là Man City là 5 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách này sẽ còn gia tăng nếu như pháo thủ có chiến thắng ở trận đấu bù. Nhưng khoảng cách 5 điểm với giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cũng không phải là khoảng cách an toàn đặc biệt đối với đối thủ bám đuổi Man City.

Arteta nhắc các học trò không được chủ quan khi giải đấu chưa kết thúc 
Arteta nhắc các học trò không được chủ quan khi giải đấu chưa kết thúc

Người hâm mộ vẫn không thể nào quên rằng, Liverpool đội bóng từng dẫn đầu giải ngoại hạng qua nhiều vòng đấu nhưng vẫn ngậm ngùi trở thành đội á quân khi để Man City vươn lên giành ngôi vô địch ở lượt trận cuối cùng.Quá lý do nhiều lý do để các cầu thủ Arsenal phải cẩn trọng thi đấu nếu muốn giành danh hiệu vào cuối mùa giải. 

Tại sao Arsenal đang chiếm được khả năng lên ngôi vô địch ngoại hạng cao nhất 

Arsenal năm nay đang sở hữu được nhiều yếu tố để nâng cao ngôi vô địch.

Đội hình Arsenal gắn kết từng vị trí

Arsenal đang sở hữu đội hình thi đấu gắn kết nhất của giải đấu. Khi hàng thủ chỉ mới thủng lưới 16 bàn sau 19 trận thi đấu. Đặc biệt, thủ thành Aaron Ramsdale đã có đến 9 trận đấu bảo vệ mành lưới. Còn về phía hàng công, các cầu thủ Arsenal đã ghi được 45 bàn thắng, họ đang là đội bóng đứng thứ 2 chỉ sau Man City về số bàn thắng được ghi kể từ đầu mùa giải. 

Sự tỏa sáng của Saka đang đưa Arsenal thăng hoa tại ngoại hạng anh 
Sự tỏa sáng của Saka đang đưa Arsenal thăng hoa tại ngoại hạng anh

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã biết tận dụng yếu tố sân nhà để có được chiến thắng và dành khá nhiều điểm số. Họ đã thi đấu 9 trận sân nhà mùa giải này và đã có đến 8 chiến thắng và hòa 1 trận. Họ có chiến thắng trước các đối thủ lớn như Liverpool, Tottenham và gần đây nhất là phục thù trước Man United.

Arsenal mùa giải này đang thể hiện sự kiên trì khi họ nhận bàn thua trước. Người hâm mộ không còn nhìn thấy một Arsenal vỡ trận khi để thủng lưới sớm mà là sự nỗ lực để ghi bàn gỡ hòa để giành lại 1 điểm hay cố gắng dành chiến thắng. Có thể kể đến những màn lội ngược dòng ấn tượng trước các đối thủ như Fulham, West Ham.

Sự tỏa sáng của các trụ cột ở các tuyến 

Arsenal đang có được sự toả sáng và gánh team của 2 cầu thủ Martin Odegaard và Bukayo Saka. Nhắc đến, cầu thủ Odegaard người đội trưởng của đội bóng đang có đến 8 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn ở mùa giải này. Nhân tố thứ 2, là cầu thủ Bukayo Saka cũng không hề kém cạnh khi có đến 7 bàn thắng và 7 đường chuyền thành bàn. Hai cầu thủ Arsenal này cũng thay nhau giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở ngoại hạng anh mùa này.

Tiếp đó, Arsenal đang có sự thảnh thơi khi họ không phải tập trung vào quá nhiều đấu trường như các đội bóng Man City, Chelsea, Liverpool. Đây là lợi thế lớn nhất dành cho Arsenal khi giai đoạn sắp tới đối thủ bám đuổi Man City sẽ phải thi đấu những trận đấu căng thẳng ở đấu trường Champion League vì thế Arsenal có thể tận dụng cơ hội để tiếp tục gia tăng khoảng cách điểm. 

Tưởng chừng sự vắng mặt của Jesus khi dính chấn thương cùng Brasil tham dự World Cup 2022 sẽ khiến Arsenal hụt hơi trước các đối thủ. Nhưng người đóng thế Eddie Nketiah đã thể hiện quá xuất sắc khi có 4 bàn sau 5 trận đấu. Đặc biệt, cầu thủ này đã ghi 2 bàn thắng quan trọng trong chiến thắng trước Man United. 

Vắng mặt Jesus không khiến Arsenal hụt hơi tại giải đấu 
Vắng mặt Jesus không khiến Arsenal hụt hơi tại giải đấu

Lý do, quan trọng để khẳng định Arsenal chiếm được hơn 50% khả năng vô địch là điểm số của họ trên bảng xếp hạng. Theo lịch sử của ngoại hạng anh thì đội bóng nào vô địch giai đoạn lượt đi thì sẽ trở thành đội vô địch cuối mùa giải. Điều đó, còn chứng minh khi Arsenal đang có được 50 điểm sau 19 vòng đấu con số này rất ít đội bóng làm được.

Arsenal liệu sẽ thoát khỏi cái tên chú tư của giải đấu vào cuối mùa giải này hay không? Arsenal sẽ giành được ngôi vương ngoại hạng anh sau 19 năm chờ đợi hay không? Hãy cùng theo dõi ngoại hạng anh để đón xem kết quả của giải đấu. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button