Arsenal cần tới hơn 90 điểm để vô địch theo như những gì huấn luyện viên Arteta đánh giá

Theo những gì mà huấn luyện viên Mikel Arteta chia sẻ, ông muốn các học trò của mình có một chiến thắng gần như tuyệt đối. Do vậy, Arsenal cần phải tự lực cánh sinh trong suốt phần còn lại của giải đấu.

Cả đội bóng Arsenal đều nhắm tới chức vô địch

Dẫu biết rằng Arsenal đã chờ đợi khoảnh khắc này từ lâu, song những gì đội bóng cần thể hiện ngay lúc này sẽ quyết định vận mệnh của họ. Liệu đây sẽ là một mùa giải thành công với Pháo thủ, hay sẽ lại là một thất bại nữa cho đội bóng này?

Đoàn quân Arsenal đang cố gắng hết sức để giành được chiếc cúp
Đoàn quân Arsenal đang cố gắng hết sức để giành được chiếc cúp

Kỳ vọng của ông Arteta 

Arsenal là một đội hình khá mạnh. Vậy nên điều họ muốn được giành chức vô địch cũng là lẽ đương nhiên.

Những mong muốn của ông được thể hiện qua cuộc phỏng vấn trước báo chí. Khi trả lời phỏng vấn trước báo chí, ông cho rằng đoàn quân của ông sẽ phải thi đấu thật hoàn hảo nhất nếu muốn giành chức vô địch ở mùa giải Ngoại hạng Anh.

Hiện tại đoàn quân của ông đang đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng với số điểm là 47 điểm. Khi chia sẻ trước báo chí, ông tỏ ra rất hãnh diện và hạnh phúc vì điều đó. Ông cũng tự tin nói rằng: “ Niềm vui sẽ đến nếu chúng tôi tiếp tục tập trung những gì phải làm”.

Đây cũng là là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, câu lạc bộ bóng đá này trở thành đội bóng có số điểm cao nhất giành được trong cùng một giai đoạn của giải.

Cơ hội vô địch của Arsenal đang đến rất gần

Sau trận thắng vừa qua, Pháo thủ đã bỏ xa đội top 2 là Man City tới 8 điểm. Đây là khoảng cách lớn nhất mà họ tạo ra khi đang ở vị trí đầu bảng và có cùng số trận với đội nhì bảng kể từ mùa giải 2003 – 2004. Khi ấy, họ cũng lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Dù mới đi được nửa chặng đường, song nếu giữ vững phong độ như hiện tại thì quân đoàn của Mikel Arteta sẽ giành được 99 điểm thậm chí là 100 điểm theo như nhận định của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Kỷ lục cao nhất mà đội bóng này giành được là tại giải Ngoại hạng Anh 2003 – 2004 với thành tích 90 điểm. Đó cũng là lần gần nhất họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi cựu huấn luyện viên Arsene Wenger tại vị.

Lần vô địch gần nhất của Pháo thủ đã là từ rất lâu về trước
Lần vô địch gần nhất của Pháo thủ đã là từ rất lâu về trước

Huấn luyện viên Arteta nói gì sau trận thắng trước Tottenham Hotspur 

Ông Arteta cho biết, hiện vấn đề ưu tiên hàng đầu không phải là cuộc đua chức vô địch với bất kỳ đội bóng nào khác, mà chỉ đơn giản là dồn toàn lực và tập trung cao độ cho từng trận đấu.

Diễn biến của trận đấu giữa hai đội tuyển

Trong thời gian hiệp 1 diễn ra, Pháo thủ áp đảo hoàn toàn và dẫn trước 2 – 0 nhờ pha dứt điểm từ góc hẹp của Buyako Saka và pha ăn điểm từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Martin Odegaard.

Tuy nhiên, họ cũng đã có thể thắng đậm hơn nếu Thomas Partey không đá hỏng pha vô lê đẹp mắt, hay Ed Nketiah không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm sau pha solo với thủ thành của Tottenham.

Bước sang hiệp 2, đội khách chủ động thi đấu chậm và chắc hơn. Sự xuất sắc của thủ thành Aaron Ramsdale đã giúp cho Pháo thủ không bị thủng lưới bất kỳ một lần nào trong thời gian còn lại của trận đấu.

Arsenal đã giành chiến thắng oanh liệt trước Tottenham
Arsenal đã giành chiến thắng oanh liệt trước Tottenham

Những đánh giá của Arteta về đội bóng của mình

Huấn luyện viên của Pháo thủ cảm thấy rất vui vì các học trò đã thể hiện tinh thần quyết thắng trong trận đấu này. Ông cũng chia sẻ rằng, vinh dự lớn nhất của ông là mang lại đến cho người hâm mộ niềm vui sau khi xem trận đấu này.

Huấn luyện viên Arteta cũng không ngần ngại đưa ra những quan điểm cá nhân khi trải qua cảm giác tuyệt vời như vậy. Ông khuyên mọi người dù làm gì cũng cần cố gắng hết mình bởi nó sẽ mang lại niềm vui rất lớn khi thành công.

Ông cũng ngợi ca Odegaard hết lời khi cầu thủ đã thực sự chơi quá tốt trong suốt trận đấu. Ông đã quan sát anh cả trận và thấy rằng đóng góp của anh trong trận đấu này là vô cùng lớn với những pha chạy chỗ hiểm hóc cùng với đó là một bàn thắng ngon ăn cho đội tuyển.

Ông cũng phủ nhận tin đồn chiêu mộ tuyển thủ mới sau khi được hỏi về việc Chelsea chi 119 triệu USD để sở hữu Mykhailo Mudryk từ Shakhtar Donetsk. Ông cho rằng, hiện các cầu thủ đang có sự gắn kết nhất định trong toàn bộ đội hình, và việc thêm người vào lúc này là không thật sự cần thiết.

Pháo thủ sẽ tiếp đón Manchester United tại sân nhà vào ngày 22/1 sắp tới trong khuôn khổ vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, cùng với đó là chuyến làm khách trên sân Etihad vào ngày 27/1.

Arsenal sẽ cần tập trung cao độ cho những giai đoạn sau
Arsenal sẽ cần tập trung cao độ cho những giai đoạn sau

Như vậy, chúng tôi vừa tổng hợp lại những tin tức rất đáng chú ý về đội bóng Arsenal. Hy vọng các bạn đã có thể lựa chọn cho mình những thông tin cần thiết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button