Argentina vs Croatia – Khi đẳng cấp lên tiếng

Trận đấu giữa Argentina vs Croatia tiếp tục khiến người hâm mộ túc cầu đứng ngồi không yên. Những ngôi sao của cả hai đội đã mang đến cho người xem những pha bóng cực mãn nhãn. Như thường lệ, Lionel Messi tiếp tục là người chơi hay nhất trận đấu, anh có 1 bàn thắng và 1 bàn kiến tạo thành bàn để giúp Argentina tiến thẳng vào chung kết.

Tổng quan trận đấu giữa Argentina vs Croatia

Argentina và Croatia đã chạm trán nhau tại trận bán kết World Cup 2022 và cả hai đội đã nhập cuộc một cách thận trọng sau hồi còi diễn ra trận đấu. Những đường bóng dài cũng được hai bên sử dụng nhiều và họ chủ động chơi thấp chờ cơ hội phản công. Trong một thế trận đang bế tắc, nút thắt đã được gỡ bỏ khi Alvarez có pha thoắt xuống thông minh khiến thủ thành Livakovic buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Argentina và Croatia chạm trán nhau tại trận bán kết World Cup 2022
Argentina và Croatia chạm trán nhau tại trận bán kết World Cup 2022

Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và Messi đã không ngần ngại đưa ra cú sút quyết đoán để đưa Argentina vươn lên dẫn trước. Sau đó ít phút, đại diện Nam Mỹ tiếp tục nhân đôi cách biệt nhờ công của Alvarez. Sao trẻ của Man City đã có một pha solo từ 50m để sút tung lưới từ khoảng cách gần và khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế 2 – 0 cho Argentina.

Messi mở tỷ số cho trận đấu trên chấm 11m
Messi mở tỷ số cho trận đấu trên chấm 11m

Sang hiệp 2, Argentina vẫn chủ động chơi thấp và chơi bóng với những pha xuất sắc của Messi. Anh chính là người đã tạo nguồn cảm hứng ở trên hàng công của La Albiceleste. Phút 65, siêu sao Messi có một pha đi bóng lắt léo và cực hay ở trên hành lang cánh trái trước khi đột phá vào vòng cấm để kiến tạo cho Alvarez ghi bàn. 

Ở khoảng thời gian còn lại, đại diện châu Âu đã dồn lên toàn lực tấn công nhưng những chân sút áo xanh vẫn còn thiếu đi sự chính xác trong khâu dứt điểm. Tỷ số 3 – 0 cuối cùng vẫn được giữ cho đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Messi đã đưa Argentina tiến thẳng vào trong vòng chung kết World Cup 2022. Đối thủ của họ sẽ được xác định vào rạng sáng ngày mai. 

Diễn biến trận đấu giữa Argentina vs Croatia

Trận bán kết thứ nhất được điều khiển bởi trọng tài người Ý, ông Orsato.

Hiệp đấu thứ 1 bắt đầu

⚽1’ giữa Argentina vs Croatia: Croatia là bên được giao bóng trước, họ mặc trang phục màu xanh đậm trong khi Argentia mặc áo sọc xanh trắng truyền thống. 

Croatia là bên được giao bóng trước
Croatia là bên được giao bóng trước

⚽5’: Cả hai đội vẫn đang nhập cuộc với thế trận hết sức thận trọng, Croatia vẫn là bên kiểm soát bóng tốt hơn với sự có mặt từ thủ quân Luka Modric.

⚽10’: Argentina chính là đội bóng được đánh giá cao hơn nhưng vẫn chưa có quá nhiều pha dồn bóng tấn công. Đại diện châu Âu chơi áp sát và vẫn đang triển khai bóng hiệu quả hơn ở nửa sân của đối thủ. 

Argentina chính là đội bóng được đánh giá cao hơn
Argentina chính là đội bóng được đánh giá cao hơn

⚽14’: Bất ngờ là trong 1/3 quãng thời gian đầu hiệp 1 trận đấu Argentina vs Croatia, Croatia mới chính là đội kiểm soát bóng nhiều hơn chứ không phải đại diện Nam Mỹ. Messi đã ngã trước vòng cấm của Croatia nhưng trọng tài xua tay tỏ vẻ không có lỗi của hậu vệ Croatia. 

⚽15: Modric có một đường tạt bóng vào bên trong cho đồng đội nhưng Lovren đã không thể đánh đầu thoải mái khi bị hậu vệ Argentina kèm chặt.

⚽20’: Croatia vẫn đang có được thế trận và kiểm soát hiệu quả. Bộ 3 tiền vệ của đại diện châu Âu là Modric – Kovacic và Brozovic vẫn đang thực hiện nhiệm vụ của mình chắc chắn. Argentina vẫn chưa thể khai thông thế bế tắc hoặc có những đường lên bóng nào thực sự nguy hiểm. 

Croatia vẫn đang có được thế trận
Croatia vẫn đang có được thế trận

⚽25’ trận đấu giữa Argentina vs Croatia: Argentina vẫn đang dần lấy lại được thế trận và dần có nhiều pha bóng tấn công hơn. Nhưng họ vẫn chưa có được cơ hội nào thực sự nguy hiểm lên khung thành của Livakovic. 

⚽30: Ivan Perisic có cú dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà.

⚽32’: Argentina được hưởng một quả phạt đền khi thủ thành Livakovic đã phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Alvarez. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và rút tấm thẻ vàng cho thủ thành này. 

Livakovic đã phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Alvarez
Livakovic đã phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo Alvarez

⚽34’: Messi chính là người thực hiện cú phạt đền, anh đã có một pha ra chân cực mạnh để tung nóc lưới của Croatia.

Messi có cú ra chân cực mạnh để tung lưới thủ môn Livakovic
Messi có cú ra chân cực mạnh để tung lưới thủ môn Livakovic

⚽38’: Sau đó ít phút Alvarez đã có một pha solo từ 50 để vượt qua các hậu vệ Croatia và ghi bàn nâng cách biệt lên 2 – 0 cho đội nhà.

Alvarez nâng tỷ số cách biệt 2 - 0 cho đội nhà
Alvarez nâng tỷ số cách biệt 2 – 0 cho đội nhà

⚽45: Hiệp 1 được bù giờ thêm 4 phút đồng hồ.

⚽45 +2: Sau khi đã nhận bàn thua chóng vánh, Croatia đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng những đường triển khai bóng lại thiếu hiệu quả. 

⚽45’+4’: Hiệp đấu đầu tiên giữa Argentina vs Croatia đã kết thúc với tỷ số đang tạm thời nghiêng về 2 – 0 cho đại diện Nam Mỹ. 

Hiệp 2 giữa Argentina vs Croatia bắt đầu

⚽46’: Các cầu thủ Croatia vẫn đang có một thế trận khó khăn dù họ vẫn đang chơi bóng kiểm soát nhiều hơn Argentina.

⚽53’: Argentina vẫn đang trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, đây là lối chơi họ cực ưa thích tại giải đấu lần này. Croatia nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chưa thể có giải pháp nào để tiếp cận khung thành của E.Martinez. 

Argentina vẫn đang trung thành với lối chơi phòng ngự phản công
Argentina vẫn đang trung thành với lối chơi phòng ngự phản công

⚽58’: Argentina vừa có những pha phối hợp cực nhuần nhuyễn bên trong vòng cấm của Croatia. Siêu sao Messi vừa có cú sút ở góc hẹp nhưng chưa đủ độ hiểm hóc để thắng được thủ thành Livakovic. 

⚽69’: Messi có một pha đi bóng loại bỏ trung vệ của Croatia trong vòng 16m50 để chuyền bóng cho Alvarez sút tung lưới của Croatia lần 3.

Alvarez sút tung lưới của Croatia lần 3
Alvarez sút tung lưới của Croatia lần 3

⚽80’: Croatia vẫn đang thực sự bế tắc ở trong khâu triển khai các thế tấn công. Trong khi đó, đại diện Nam Mỹ đã chủ động lùi đội hình nhằm đá phòng ngự và chờ đợi cơ hội tấn công. 

⚽86’: Croatia đã có những pha hãm thành trước tuyển Argentina, trung eeh Lovren có cơ hội nhưng pha đệm bóng lại trượt. 

Croatia đã có những pha hãm thành trước tuyển Argentina
Croatia đã có những pha hãm thành trước tuyển Argentina

⚽90’: Hiệp đấu thứ 2 giữa Argentina vs Croatia được bù giờ 5 phút, chiếc vé tiến thẳng vào chung kết của đại diện Nam Mĩ đã không còn xa. 

90+3’: Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ của Croatia vẫn không thể có được dù chỉ một bàn thắng. 

⚽90+5’: Trọng tài Orsato đã thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Argentina vs Croatia. Đại diện Nam Mĩ đã lọt vào chung kết World Cup 2022 với chiến thắng đậm 3 – 0 trước các cầu thủ châu Âu.

Trận đấu giữa Argentina vs Croatia kết thúc với tỷ số 3 - 0
Trận đấu giữa Argentina vs Croatia kết thúc với tỷ số 3 – 0

Danh sách đội hình chính thức của cả hai đội

Cả hai vẫn sử dụng đội hình quen thuộc ở những trận đấu trước vì tính chất quan trọng của trận đấu. Những cầu thủ mạnh nhất đã được tung ra bởi bất cứ đội bóng nào cũng không muốn có những sai lầm diễn ra. 

  • Argentina: Emi Martínez; Otamendi, Tagliafico; Molina, Romero, De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, Enzo Fernández, Álvarez.
  • Croatia: Livakovic; Juranovic, Pasalic, Kramaric, Sosa; Modric, Brozovic, Lovren, Gvardiol, Kovacic; Perisic.
Đội hình đội tuyển Argentina 
Đội hình đội tuyển Argentina
Đội hình đội tuyển Croatia
Đội hình đội tuyển Croatia

Trận bán kết đầu tiên giữa Argentina vs Croatia đã xác định được cái tên góp mặt trong trận chung kết là đại diện Nam Mĩ. Có thể nói, các cầu thủ của cả hai đội đã chơi rất xuất sắc nhưng Argentina là bên tận dụng thành công hơn. Chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tối 18/12 theo giờ Việt Nam. Socolive vẫn sẽ đồng hành cung anh em trong hành trình tìm kiếm chủ nhân của cúp vàng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button