Argentina và chiến tích lừng lẫy trước thềm World Cup 2022

Argentina được dự đoán sẽ có khả năng giành được chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2022. Họ có sức mạnh cùng đội hình cứng cáp ngay từ khi bước vào vòng loại. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn điểm qua những thành tích của đội tuyển này từ khi thành lập cho đến nay.

Argentina là một đối thủ nặng kí ở kì World Cup 2022

Đội tuyển Argentina tuy không xuất hiện nhiều tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, bất cứ lần nào họ tham dự cũng có thể mang về kết quả tốt.

Lịch sử ghi tên Argentina tại những kì World Cup

Lần đầu tiên tham dự trận chung kết của 1 kỳ World Cup là vào năm 1930. Ở lần này, do thiếu kinh nghiệm thực chiến mà họ đã thất bại với tỷ số 2–4 trước Uruguay.

Mãi đến 40 năm sau, họ đã phục thù với chiến thắng Hà Lan với tỷ 3–1 và lên ngôi vương lần đầu tiên trong lịch sử. Vài năm sau, đội tuyển này lại tiếp tục mang về chiến thắng vào năm 1986 trước đội tuyển Tây Đức. Lần gần đây nhất mà họ ghi tên vào vòng chung kết World Cup chính là vào năm 2014.

Đội tuyển Argentina trước thềm World Cup 2022
Đội tuyển Argentina trước thềm World Cup 2022

Cho đến nay, các tuyển thủ đã có 15 lần vô địch giải đấu cao nhất của Nam Mỹ Copa America, trong đó có 3 lần vô địch liên tiếp. Bên cạnh đó, Argentina cũng đã giành được 1 chức vô địch Cúp liên lục địa vào năm 1992. Có thể nói ít có đội bóng nào lại sở hữu được bảng thành tích sừng sỏ như Argentina.

Hành trình chinh phục vé vào World Cup 2022

Ngay từ những ngày đầu tiên của vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã khiến cho nhiều đối thủ phải cảm thấy e ngại. Ở trận đấu cuối cùng, Có được tổng cộng 29 điểm, xếp ở vị trí thứ 3, hơn Colombia và Peru tới 12 điểm.

Tình huống này khiến nhiều người khó đoán định được ai sẽ là đối thủ đối đầu với Argentina để giành tấm vé chung cuộc. Theo đó, nếu như Chile vượt qua Ecuador để giành 3 điểm, họ sẽ có tổng cộng 19 điểm và cạnh tranh trực tiếp với Argentina. Đội tuyển cần phải có thêm một chiến thắng nữa mới có thể giữ được tấm vé đến Qatar mùa đông năm sau.

Hành trình bước vào World Cup 2022
Hành trình bước vào World Cup 2022

Tuy nhiên, cuối cùng Ecuador đã bức phá và khiến Chile ngậm ngùi nhận thua với kết quả 0-2 ngay trên sân nhà. Kết quả này khiến cho đội tuyển Argentina không cần mất quá nhiều công sức mà vẫn có thể trở thành đội thứ 2 ở khu vực Nam Mỹ sau Brazil tham dự chung kết.

Sự chuẩn bị kì công của Argentina trước thềm đá vòng loại

Ngay sau khi nhận được kết quả, huấn luyện viên Scaloni đã chuẩn bị xong cho mình danh sách các cầu thủ có tiềm năng tham dự World Cup 2022. Đội hình nhận được nhiều sự chờ mong. Có thể nói đội bóng này được đặt rất nhiều kỳ vọng cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân tại World Cup 2022

Huấn luyện viên Scaloni đã chọn xong danh sách gồm 40 cầu thủ sẽ tham dự World Cup 2022. Cho dù đã chia tay một số tài năng trẻ xuất chúng từng vang danh lẫy lừng nhưng đội hình hiện tại lại vẫn hiện diện đầy đủ các ngôi sao gạo cội được phân bố đồng đều trên các chiến tuyến.

Những gương mặt tiêu biểu nhất có thể kế đến như: Messi, Di Maria, Lautaro Martinez, Alexis Mac Allister, Cristian Romero, Rodrigo De Paul, Leandro Paredes, Emiliano Martinez hiện vẫn đang ở trên đỉnh cao danh vọng. Chính vì thế, đội hình Argentina được xem là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. 

Đội hình ra sân của đội tuyển Argentina
Đội hình ra sân của đội tuyển Argentina

Messi là người cực kỳ tham vọng và có vai trò chủ chốt trong toàn bộ đội hình. Anh muốn cháy hết mình lần cuối cùng và không hài lòng với biệt danh “Cầu thủ về nhì” mà cư dân mạng vẫn thường hay gọi.

Đội hình dự kiến được công bố như sau: Emiliano Martinez, Geronimo Rulli, Franco Armani, Nahuel Molina, Lisandro Martinez, Marcos Acuna, Nicolas Tagliafico, Alejandro Gomez, Nicolas Gonzalez, Lionel Messi, Lautaro Martinez, Angel Di Maria, Julian Alvarez.

HLV Scaloni đồng hành cùng đội tuyển chinh phục cúp vàng

Huấn luyện viên Scaloni đã đồng hành cùng đội tuyển trong thời gian dài. Chính vì thế ông gần như nắm được toàn bộ điểm yếu và điểm mạnh của đội bóng này. Các fan hâm mộ tin chắc rằng lần này ông có thể giúp chạm tay vào chiếc cúp vô địch với thành tích cao nhất.

Nếu như có thể duy trì thành tích bất bại xuyên suốt vòng bảng World Cup và có thể phá được kỷ lục 37 trận thắng đang được nắm giữ bởi Italy. Họ phải đánh bại các đối thủ mạnh như: Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia.

HLV Scaloni
HLV Scaloni

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Scaloni không chỉ tham vọng đơn giản như thế. Như nhiều ông lớn khác, họ mang những gì mạnh nhất của mình đến Qatar để trở thành một nhà vô địch.

Đội tuyển Argentina sẽ là một đối thủ mạnh, khiến nhiều đội bóng khác trong bảng phải e sợ. Chung tôi tin chắc rằng trong mùa giải sắp diễn ra năm nay, họ có thể mang về được chiến thắng vang dội cùng màn thi đấu đầy máu lửa.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button