Tuyển Argentina nhận thất bại đáng tiếc trước tuyển Ả rập xê út tại World Cup 2022

Trước khi World Cup 2022 bắt đầu đi vào tranh tài, tuyển Argentina được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch giải đấu năm nay. Họ đang có 1 phong độ hủy diệt cộng thêm việc đang sở hữu con quái vật Messi khiến cho người hâm mộ đội tuyển này rất mong chờ màn trình diễn sắp tới của họ tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, 1 chấn động lớn của bóng đá thế giới đã nổ ra ngay trong trận đầu ra quân của Argentina tại World Cup 2022 khi họ đã nhận lấy thất bại 1-2 trước đội bóng tới từ châu Á. Hãy cùng socolive đi tìm hiểu sâu hơn về thất bại này của Messi và đồng đội nhé!

Diễn biến trên sân giữa Argentina và Ả Rập Xê út

 Argentina nhập cuộc đầy tự tin trước đội bóng tới từ châu Á
Argentina nhập cuộc đầy tự tin trước đội bóng tới từ châu Á

Với đẳng cấp vượt trội của mình, Argentina của Messi hướng vào trận đấu đầu tiên của họ tại World Cup 2022 với 1 thái độ vô cùng thoải mái và tự tin. Hứa hẹn đây sẽ là trận đối đầu dễ dàng cho đại diện Nam Mỹ.

Hiệp 1 trận đấu với pha dứt điểm hoàn hảo của Messi ở World Cup 2022

Phút thứ 2 của trận đấu, siêu sao sáng giá nhất trên sân là Messi đã có pha dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn của Ả rập xê út vất vả cản phá. Đây cũng chính là cú sút nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Argentina liên tục gây ra những khó khăn trước đội bóng tới từ châu Á. Tới phút thứ 8, cầu thủ của Ả rập xê út đã có pha phạm lỗi không cần thiết với Leandro Paredes ngay trong vòng cấm. Trọng tài đã phải xem lại VAR và đưa ra quyết định cho Argentina hưởng phạt đền. Đứng trước cơ hội này, Messi đã dứt điểm nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành của Ả rập xê út mở tỷ số cho tuyển Argentina.

Những phút sau đó, tuyển Argentina liên tục kiểm soát thế trận và họ chủ định không đẩy cao nhịp độ tấn công. Messi và đồng đội cầm bóng chậm rãi trước khi bất ngờ tăng tốc khi nhìn thấy khoảng trống to lớn nơi hàng thủ đội bạn. Bàn thắng sớm đã khiến cho họ không vội vàng.

Ả rập tạo ra cơn địa chấn tại giải đấu năm nay
Ả rập tạo ra cơn địa chấn tại giải đấu năm nay

Tới phút thứ 22, Messi đón đường chuyền dài và đánh bại thủ môn Ả rập xê út trong tình huống đối mặt với thủ thành này nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị đối với siêu sao Argentina. Hàng thủ của đội bóng châu Á chủ định dâng cao, giữ khoảng cách gần với tuyến tiền vệ, tích cực áp sát để hạn chế không gian chơi bóng của những cái tên đẳng cấp bên phía Argentina.

Phút thứ 27 của trận đấu, Lautaro Martinez đã dứt điểm hoàn hảo khi đối mặt với thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 2-0. VAR lại vào cuộc 1 lần nữa, trọng tài chính không công nhận bàn thắng của Martinez do lỗi việt vị. Tiền đạo này tiếp tục dứt điểm thành công vào lưới Ả rập xê út nhưng lại 1 lần nữa họ mất bàn thắng cũng do lỗi việt vị.

Hàng thủ Ả rập đã chơi dâng cao đồng nghĩa việc khoảng trống sau lưng họ là rất lớn. Argentina đã khai thác thành công nhưng bẫy việt vị của đội bóng châu Á vẫn đang hoạt động hết sức hiệu quả. Cơ hội nguy hiểm tiếp theo của Argentina dành cho De Paul ở phút thứ 42 nhưng cầu thủ này đã có pha tiếp xúc bóng không hoàn hảo.

Hiệp 2 trận đấu với trận thua đáng tiếc của Argentina tại World Cup 2022

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Messi và đồng đội. Cú sốc lớn của bóng đá thế giới bắt đầu xuất hiện khi Ả rập xê út có cho mình bàn thắng gỡ hòa phút thứ 48. Các hậu vệ tuyển Argentina đã chủ quan và Al Shehri tận dụng thành công sai lầm đó. Tới phút 53, Ả rập tiếp tục có thêm bàn thắng nữa sau siêu phẩm của Salem Al Dawsari. Tỷ số đã đổi ngược lại thành 2-1 cho Ả rập xê út.

Tới phút 63, Tagliafico đã chạm bóng nhạy cảm trước khung thành Ả rập nhưng thủ thành của đội bóng này đã phản xạ rất nhanh. Những phút sau đó, Argentina đẩy cao đội hình tấn công. Messi và đồng đội khẩn trương đưa bóng vào cuộc bởi đối với họ, bàn thắng lúc này trở nên vô cùng quan trọng để sốc lại tinh thần.

Phút 84, Messi đã có cú đánh đầu hướng về khung thành Ả rập nhưng nó không đủ khó để đánh bại thủ môn bên phía đối thủ. Cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà Argentina có được sau cú sút của Alvarez khi nó vượt ngoài tầm với thủ môn Ả rập nhưng hậu vệ đội bạn đã phá bóng thành công. Trận đấu kết thúc và Messi đã có thất bại đáng tiếc đầu tiên tại World Cup 2022.

Messi và Argentina phải rút ra kinh nghiệm sâu sắc sau trận thua

Sau trận thua đầy xấu hổ trước Ả rập, nhà vô địch Nam Mỹ sẽ phải sốc lại tinh thần và tìm ra những hướng giải pháp chiến thuật hợp lý nhất trước khi bước vào những trận đấu quan trọng tới tại World Cup 2022.

VAR khiến cho người hâm mộ Argentina tiếc nuối

VAR đã từ chối rất nhiều bàn thắng của Argentina
VAR đã từ chối rất nhiều bàn thắng của Argentina

Có lẽ hơn ai hết, Argentina lúc này đang rất tiếc nuối trước thất bại đầu tiên của họ ở World Cup 2022. Họ đã nhiều lần đưa được bóng vào lưới Ả rập nhưng VAR đã từ chối tất cả do lỗi việt vị. Công nghệ VAR bán tự động tại World Cup 2022 năm nay rất hiện đại nhưng cũng khiến cho nhiều đội bóng cảm thấy hụt hẫng trước những quyết định chuẩn xác từ nó.

Những trận đấu quan trọng đang đợi họ phía trước

Hướng tới những trận đấu tới với tinh thần quyết tâm của Argentina tại World Cup 2022
Hướng tới những trận đấu tới với tinh thần quyết tâm của Argentina tại World Cup 2022

Tại những trận đấu tới ở World Cup 2022, Argentina lần lượt sẽ gặp Mexico và Ba Lan. Chiến thắng ở cả 2 trận đấu này sẽ là mục tiêu hàng đầu mà Messi và đồng đội phải hướng tới nếu muốn đi sâu vào những vòng đấu sau tại World Cup 2022.

Trên đây là thông tin quan trọng về thất bại tiếc nuối của Argentina trước Ả rập xê út tại World Cup 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button