Argentina được khuyên khoét vào cánh của Mbappe

Trận chung kết World Cup 2022 được diễn ra vào ngày 18/12 sẽ là trận hạ màn giữa ĐT Argentina và Pháp. Đây là trận đấu được đông đảo người hâm mộ trên thế giới mong chờ nhất thời điểm hiện tại.Theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, điểm yếu của ĐT Pháp nằm ở cánh trái, nơi tiền đạo Kylian Mbappe và Theo Hernandez đều mải mê tấn công là cơ hội tốt nhất. 

Pháp khẳng định Mbappe phải tham gia phòng ngự

Pháp không thể thiếu người phòng ngự khi không cầm bóng

Trước World Cup 2022, HLV Didier Deschamps khẳng định Mbappe là trụ cột chính của ĐT Pháp và ông muốn tiền vệ  này phải tham gia phòng ngự dù cầu thủ này được cho phép tự do đi lại thể hiện bản lĩnh và khả năng tấn công. Tuy nhiên Mbappe cũng có nghĩa vụ phải phòng ngự, tất nhiên là sẽ ít hơn những cầu thủ chơi phía sau như hậu vệ hay tiền vệ. Nhưng ở đẳng cấp cao nhất thì Pháp không cho phép thiếu người phòng ngự khi không cầm bóng.

Người chơi cùng cánh trái với tiền đạo Mbappe ban đầu là cầu thủ Lucas Hernandez, Tuy nhiên, cầu thủ này đã dính chấn thương nặng ở đầu gối trong trận đối đầu với ĐT Australia và không thể tiếp tục thi đấu ở World Cup 2022. Kể từ đó vị trí này của Lucas được chuyển giao cho em trai là Theo Hernandez. Được biết cầu thủ này có xu hướng tấn công dâng cao và sẽ phối hợp với  Mbappe nhiều hơn. Argentina sẽ có cơ hội nhiều hơn ở cánh này.

Argentina được đánh giá cao nhất tại vòng chung kết World Cup 2022
Argentina được đánh giá cao nhất tại vòng chung kết World Cup 2022

Cánh trái của Pháp chính là điểm yếu nhắm đến nhiều nhất

ĐT Pháp hầu như không có nhiều điểm yếu, nhưng cánh trái của họ chính là khu vực bị đối thủ để ý và nhắm tới nhiều nhất. Một phần ba số cơ hội của đối phương đều đều đến từ hành lang này, Pháp cũng đã phải hứng chịu nhiều pha phản đòn từ các đối thủ trong nhiều trận tại vòng bảng. Ở hai lượt vòng bảng, Đan Mạch đã nhận ra được điểm yếu này và liên tục tấn công vào cánh trái của ĐT Pháp và thành công phá vỡ sự liên kết. 

Cựu trung vệ Ferdinand 44 tuổi tiếp tục lấy dẫn chứng ở trận tứ kết giữa ĐT Pháp và Anh, nơi tiền đạo Harry Kane thường xuyên so những pha bóng dạt phải để phối hợp cùng với cầu thủ Bukayo Saka. Trong một lần như thế, Kane đã đột nhập và vòng cấm bên phải và ngã xuống va chạm với cầu thủ Dayot Upamecano. Anh xứng đáng được hưởng phạt đền ở pha bóng này nhưng trọng tài trên sân lẫn tổ VAR đều không can thiệp trong tình huống như vậy. 

Argentina có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng,chơi được nhiều bị trí
Argentina có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, chơi được nhiều bị trí

Đối thủ của Pháp – Argentina có nhiều cầu thủ chất lượng 

Đội trưởng Argentina đặc biệt nguy hiểm

Đối thử của Pháp ở chung kết World Cup 2022 là ĐT Argentina, họ có rất nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, chất lượng và thể lực tốt. Họ có thể đá tốt ở cánh phải như Paulo Dybala, Angel Di Maria hay Rodrigo de Paul. Ngoài ra đội trưởng Lionel Messi đặc biệt nguy hiểm với những pha bóng kiến tạo và đi bóng từ cánh này. Messi còn là trụ cột chính của Argentina, đội hình này được đánh giá là ứng cử viên vô địch số một cho giải đấu vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Argentina hoàn toàn có thể khoét vào cánh của Pháp từ phía Mbappe, điển hình như trận đấu bán kết thắng ĐT Croatia, trong tình huống Messi nhận được bóng ở biên phải, vượt qua cầu thủ Josko Gvardiol, một trong những trung vệ hay nhất tại World Cup 2022 để kiến tạo cho tiền vệ Julian Alvarez ghi bàn, ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina giành vé vào chung kết.

Argentina được đánh giá là ứng cử viên vô địch số một tại World Cup 2022
Argentina được đánh giá là ứng cử viên vô địch số một tại World Cup 2022

Argentina được đánh giá cao hơn Pháp tại vòng chung kết

Theo giới chuyên gia bóng đá nhận định, Argentina được đánh giá cao hơn ĐT Pháp ở trận chung kết hạ màn World Cup 2022. Không chỉ sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn, Argentina còn có nhiều cầu thủ trẻ tài năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí cực kỳ linh hoạt. Đặc biệt là có sự góp mặt của ngôi sao bóng đá Messi sẽ tạo nên điều khác biệt trong trận chung kết này. Chiếc cúp vàng chính là niềm ao ước cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của Messi.

Tuy nhiên cũng không thể xem nhẹ Pháp, trong khi họ đang có lợi thế là nhà đương kim vô địch, đội hình của Pháp hoàn toàn không có kẽ hở, sẽ rất khó để vượt qua. Messi và đồng đội của mình sẽ cố gắng đưa Argentina về đích, đây có thể là khoảnh khắc cuối cùng của Messi, chính vì vậy anh sẽ thi đấu hết mình.

 Argentina chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất cho trận chung kết gặp ĐT Pháp 
Argentina chuẩn bị tinh thần thi đấu tốt nhất cho trận chung kết gặp ĐT Pháp

Chuyên gia bóng đá và người hâm mộ chắc chắn rằng Argentina sẽ chiến thắng ĐT Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 với tỷ số 1-0. Đội trưởng Messi sẽ dẫn dắt đồng đội của mình cùng đưa Argentina đến đỉnh vinh quang của giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button