Antony chưa thật sự đáp ứng kỳ vọng với mức giá tại MU

Khoảng thời gian của Antony trong màu áo của Manchester United được phác họa rõ với hai khoảnh khắc trong trận thắng trước Charlton Athletic với tỷ số 3-0 ở tứ kết Carabao Cup vừa qua. Cùng tham khảo bài viết sau đây để có thể biết thêm nhiều thông tin mới nhất. 

Antony gây ra nhiều tranh cãi tại MU 

Antony đã ghi bàn và bỏ lỡ thời cơ hội chỉ trong ít phút ngắn ngủi. Antony còn trẻ, còn thời gian để có thể hoàn thiện bản thân. Eurosport khẳng định thật không công bằng khi đã chỉ trích Antony. 

Antony bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng 

Trong bàn thắng mở tỷ số trước Charlton, sau khi nhận được đường chuyền từ Fred, Antony đã hai lần chạm bóng trước khi tung ra cú cứa lòng của chân trái theo phong cách Arjen Robben vào góc phía xa khung thành. Một pha lập công cực đẹp mắt.

Ít phút sau, cựu ngôi sao Ajax có cơ hội giúp cho MU nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là Fred với pha chọc khe thoáng đưa bóng cho Antony băng xuống bên cánh phải. Thay vì cầm bóng để xộc thẳng vào khung thành, Antony lại di chuyển chậm một nhịp đẩy bóng sang chân trái và thực hiện cú sút. Lần này, Antony đã không thành công khiến cho MU lỡ thời cơ.

Hơn 4 tháng kể từ khi cập bến đến Old Trafford, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã tạo ra tranh cãi rất lớn. Antony đôi khi để lại khoảnh khắc bùng nổ, nhưng anh cũng phải trải qua chuỗi trận dài tịt ngòi.

HLV Erik ten Hag đã biết rõ khả năng của Antony. Ông không quá ngạc nhiên với phong cách chơi của cầu thủ này. Thế nhưng, cổ động viên “Quỷ đỏ” có quyền đặt ra vấn đề khi ban lãnh đạo chấp nhận chi tới hơn  100 triệu euro cho cầu thủ tấn công giá cao nhưng hiệu suất ghi bàn lại vừa phải.

Antony bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng 
Antony bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng

Antony là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao 

Theo Transfermarkt, Antony là cầu thủ đang có mức giá chuyển nhượng cao đứng thứ 13 trong lịch sử. Thế nhưng, lỗi lại không hoàn toàn thuộc về Antony. Anh chỉ muốn tới Old Trafford phần còn lại do cuộc đàm phán giữa MU và Ajax.

Ajax ban đầu đã được chào giá 60 triệu euro, vốn là mức giá rất cao. Thời điểm đó, Ajax đẩy đi 6 cầu thủ, bao gồm cả Lisandro Martinez tới MU. Vì thế, họ không có ý định bán anh với mức giá 60 triệu euro mà CLB Hà Lan đưa ra nhằm ngăn chặn “Quỷ đỏ” thực hiện một thỏa thuận.

Càng về cuối kỳ chuyển nhượng hè, anh càng gây ra nhiều áp lực cho Ajax. Đội bóng Hà Lan buộc gọi điện cho Giám đốc Bóng đá của Man United, John Murtough sẵn sàng đàm phán. Thỏa thuận được thông qua với giá là 95 triệu euro kèm theo 5 triệu euro phụ phí. 

Biến anh trở thành cầu thủ đắt giá đứng thứ 4 tại Premier League sau Jack Grealish, Romelu Lukaku và Paul Pogba. Nếu MU trả giá thấp hơn, có lẽ giới chuyên môn đã không quá khắt khe với Antony.

Antony là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao 
Antony là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao

Antony đã trở thành cầu thủ trẻ đắt giá nhất

Theo ESPN, MU đã thừa nhận rằng họ phần nào gặp sai lầm khi chi tới 100 triệu euro, vượt qua giá trị thực của anh.

Antony là canh bạc đắt giá với MU 

Thực tế, MU không còn nhiều lựa chọn cho cầu thủ chạy cánh phải thuận chân trái. Kế đến, Murtough và cộng sự lại cảm thấy ấn tượng với thái độ của anh. Cầu thủ này kiên quyết để gia nhập MU trong hoàn cảnh khó khăn dù cầu thủ khác không sẵn sàng. 

Cuối cùng, người đứng đầu Old Trafford dự đoán nhiều CLB châu Âu lên kế hoạch tìm kiếm cầu thủ như Antony trong năm 2023. Khi ấy, mức giá của cầu thủ thậm chí cao hơn nữa.

Một nguồn tin của MU đã nói với ESPN: “Chúng tôi trả tiền cho cầu thủ chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ trở thành ngôi sao trong tương lai, không phải những gì đang thể hiện ở hiện tại”.

Antony là canh bạc đắt giá với MU 
Antony là canh bạc đắt giá với MU

Antony cầu thủ chơi thuận chân trái

MU đã đánh cược với anh, họ phá két và kỳ vọng về cầu thủ này dần hoàn thiện kỹ năng để có thể trở thành phiên bản hoàn hảo hơn rất nhiều. Chính HLV Ten Hag đã nhiều lần nhấn mạnh cầu thủ và cần thời gian: 

Antony là cầu thủ trẻ chúng tôi đang cố gắng để phát triển. Nhưng cậu ấy phải tự hoàn thiện mình. Chúng tôi phải mong đợi nhiều điều hơn từ cầu thủ, cậu ấy cần thử thách”.

Vấn đề của anh nằm khía cạnh sử dụng chân không thuận. Khi bóng tới chân, đối thủ thường đoán được anh sẽ làm gì bước tiếp theo. HLV Dean Holden của Charlton đã thừa nhận ông cảnh báo các học trò về việc cầu thủ đi bóng “từ bên ngoài rồi ngoặt sang trái để dứt điểm” nhưng họ bất lực trong việc ngăn cản. 

“Pha ghi bàn thắng đẳng cấp thế giới”, Holden kết luận. Anh có phảng phất hình ảnh của Robben. Cựu danh thủ Hà Lan đã dùng chân trái vươn lên đỉnh cao sự nghiệp. Một cầu thủ khác “cũng chơi một chân” là Antonio Valencia có hơn 300 lần ra sân cho ĐT MU, giành hai chức vô địch Premier League. 

Antony cầu thủ chơi thuận chân trái
Antony cầu thủ chơi thuận chân trái

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Antony là cầu thủ có mức giá cao nhất. Nhưng anh vẫn chưa thể hiện được khả năng của mình tại ĐT MU. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button