An Giang: Ăn chè miễn phí rằm tháng Giêng, 35 người ngộ độc nhập viện

Vụ việc ngộ độc tập thể do ăn chè đang được lực lượng chức năng Chợ Mới (An Giang) làm rõ nguyên nhân.

Chiều ngày 6/2, 88 người ngộ độc do ăn chè đậu trắng, trong đó 35 người đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình để điều trị. Trong đó 4 người bị nặng do nhiễm trùng  đã chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang để kịp thời cứu chữa.

Có thể bạn chưa biết:

Bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn chè phát miễn phí
Bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn chè phát miễn phí

Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới Nguyễn Phước Bình, hai bệnh nhân bị nặng trong 4 ca có biểu hiện suy đa tạng, phải lọc máu liên tục và điều trị hồi sức tích cực. 31 người bị nhẹ đã được xuất viện tự theo dõi tại nhà.

Được biết, món chè đậu trắng do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 44 tuổi, phát miễn phí hôm 4/2 khi cúng rằm tháng Giêng. Sau khi ăn, nhiều người bị nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, phát sốt, kiệt sức… Được biết người thân bà Tuyết cũng bị.

Bà Tuyết cho biết đã nấu chè từ hơn 20kg đậu trắng kg nếp, 10 kg dừa nạo sẵn và 24 kg đường cát. Sau đó bà đóng thành hơn 100 túi chè. Số chè này được nấu từ khuya hôm trước đến sáng 4/2 phát cho hàng xóm và người đi đường tại xã Long Điền A.

Công đoạn nấu chè được bà Tuyết kể lại rằng, bà hầm đậu trắng rất lâu nhưng một số hạt không mềm, tưởng đậu bị sượng nên bà cứ tiếp tục nấu. 10 năm nay bà luôn phát thức ăn miễn phí vào ngày rằm tháng Giêng. Đây là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như trên.

Hiện, Sở Y tế tỉnh An Giang đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, thu mẫu chè đậu trắng trong vụ việc để giám định tìm nguyên nhân nghi gây ngộ độc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button