Ấn Độ: Bệnh nhân sốt xuất huyết qua đời vì bị truyền máu giả được “chế biến” từ nước chanh và hoá chất tạo màu thay vì máu thật

Một nam bệnh nhân sốt xuất huyết ở Ấn Độ đã sang thế giới bên kia sau khi bị truyền nhầm túi máu giả tại một bệnh viện tư nhân

Sau khi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân chuyển xấu, anh được chuyển đến bệnh viện khác nhưng không qua khỏi. Các bác sĩ tại bệnh viện thứ hai thông báo với người nhà Pandey rằng túi máu mà người ta truyền cho anh thực chất là giả và chứa nước hoa quả bên trong.

Có thể bạn chưa biết:

Được biết, nam bệnh nhân này tên Pradeep Pandey, 32 tuổi, được điều trị tại bệnh viện tư nhân Global Hospital và Trauma Centre ở thành phố Prayagraj, bang Uttar Pradesh.

Cụ thể, bệnh nhân bị ốm vào ngày 14/10 và được đưa tới bệnh viện tư nhân nói trên, bác sĩ thông báo anh bị sốt xuất huyết và bệnh viện cho biết Pandey cần phải truyền 8 túi máu. Người nhà bệnh nhân được kịp gom khoảng 3 túi.

Sau đó, Saurabh Tripathi, anh rể của bệnh nhân đã liên lạc với con trai chủ bệnh viện và trả cho anh ta 25.000 rupee (270 bảng Anh) để mua 5 túi máu còn thiếu.

Khi tình trạng sức khoẻ của Pandey chuyển biến xấu, người thân đã chuyển anh sang bệnh viện khác nhưng đã không qua khỏi. Pandey qua đời hôm 19/10.

Bệnh viện này đã thông báo với người nhà bệnh nhân rằng, túi máu mà người khác đã truyền cho Pandey thực chất là giả và chứa nước chanh bên trong.

Sau khi thông tin và video về vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, Thứ trưởng Brajesh Pathak của bang Uttar Pradesh đã yêu cầu bệnh viện nơi truyền máu cho Pandey phải niêm phong.

Về phía bệnh viện tư nhân Global Hospital và Trauma Centre, người đứng đầu là ông Saurabh Mishra cho biết, các túi máu được một cơ sở y tế khác cung cấp.

Chính quyền thành phố đã lập một hội đồng gồm ba thành viên để điều tra các sơ suất y tế, trong khi bệnh viện hiện vẫn bị niêm phong.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button