Còn ai nổi bật ngoài Bales ở tuyển Xứ Wales tại World Cup 2022

Lễ khai mạc chính thức của World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.Mới đây nhất, đội tuyển xứ Wales nổi bật lên với những dự đoán cho giải thưởng hấp dẫn nhất hành tinh này. Cùng phân tích đội hình xứ Wales tại World Cup và anh chàng Bales mang chiến thắng về cho đội.Cùng khám phá nào!

Tìm hiểu về lực lượng xứ Wales tại World Cup 2022

World cup 2022 đã quy tụ những cái tên nổi bật nhất trong đội hình xứ Wales tham dự giải đấu này. Đọc những cái tên dưới đây xem có những cái tên nào quen thuộc hay mới không. 

Những cái tên dày dặn kinh nghiệm

Hậu vệ giàu kinh nghiệm Chris Gunter là một trong hơn 30 cầu thủ trong đội hình tham dự World Cup 2022 của Xứ Wales. Với kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm, cầu thủ của Charlton Athletic luôn tận tâm và cống hiến cho đội bóng. 

Tiền vệ Harry Wilson là một trong những cầu thủ trẻ phát triển toàn diện. Tiền vệ sinh năm 1997 đã ghi 5 bàn cho đội bóng khi góp mặt trong đội hình chính thức của Xứ Wales dự World Cup 2022

Xứ Wales tham gia World Cup
Xứ Wales tham gia World Cup

Hậu vệ nổi tiếng Ben Davies của Tottenham Hotspur năm nay 29 tuổi. Anh ấy là một trong số các cầu thủ của Tottenham Hotspur tham dự World Cup 2022 cho Wales. Ben là một hậu vệ giàu kinh nghiệm và luôn xuất sắc. 

Đội trưởng giàu kinh nghiệm Gareth Frank Bales sinh ngày 16 tháng 7 năm 1989. Anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất cùng với Chris Gunter và Joe Allen. 

Tính đến tháng 6 năm nay, Bales đã thi đấu tổng cộng 103 trận cho Xứ Wales, ghi được 38 bàn thắng. Sự đáng tin cậy của chàng trai này luôn khiến anh được tôn trọng và chiếc băng đội trưởng đáng giá. 

Aaron Ramsey – Tiền vệ của Rangers năm nay 31 tuổi. Anh là một trong những cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất còn thi đấu cho đến ngày nay. Kể từ năm 2008, Aaron đã thi đấu 73 trận và ghi được tổng cộng 20 bàn thắng. 

Wayne Hennessey với tư cách là thủ môn khoác áo đội tuyển Wales nhiều nhất.Wayne đã bắt đầu 102 trận đấu, hầu hết trong số đó là cả hai hiệp, bao gồm cả một suất trong đội tuyển Wales tham dự World Cup 2022

Những cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup

Tiền vệ trẻ Dylan là một cầu thủ bóng đá trẻ sinh ngày 17 tháng 11 năm 2000 từ Dundee United. Cầu thủ này thi đấu chính thức cho đội tuyển Xứ Wales và mới chỉ có 11 lần khoác áo đội tuyển, trong đó có 6 năm khoác áo Ukraine. 

Hậu vệ Ben Cabango đến từ CH Czech cũng là một trong những hậu vệ trẻ nhất được mời thi đấu lần này. Dù mới chỉ thi đấu chính thức 4 trận nhưng cầu thủ của Swansea City hứa hẹn sẽ gây nhiều ấn tượng với người hâm mộ tại World Cup lần này. 

Những gương mặt mới tham dự giải đấu
Những gương mặt mới tham dự giải đấu

Tiền đạo Daniel James năm nay 24 tuổi – một cầu thủ còn khá trẻ. Trong 33 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Daniel đã xuất sắc ghi được 5 bàn thắng, giúp ích rất nhiều cho đội của anh ấy. 

Hậu vệ Rhys Norrington-Davies của Sheffield United là một hậu vệ còn khá trẻ. Anh sinh ngày 22 tháng 4 năm 1999, năm nay 23 tuổi. Hậu vệ của Sheffield United đã ra sân 9 trận và thể hiện rất tốt ở mỗi trận. 

Tiền đạo Rabbi Matondo từ Cercle Brugge là cầu thủ trẻ được cho là có cơ hội tại World Cup năm nay. Anh chàng sinh ngày 9 tháng 9 năm 2000 – một trong những người trẻ tuổi nhất tại đây. 

Hậu vệ Ethan Ampadu đến từ câu lạc bộ Venice. Anh ấy sinh ngày 14 tháng 9 năm 2000 và bằng tuổi với Dylan Levitt và Rabbi Matondo. Anh cũng được trọng dụng trong đội hình của Wales tham dự World Cup 2022

Bales – cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Wales 

Dấu ấn của Bales trong màu áo đội tuyển

Bales đã thi đấu chính thức 34 trận cho ĐTQG. Với trọng trách được giao cho Ethan, có thể thấy cả ban huấn luyện lẫn người hâm mộ được quan tâm hơn rất nhiều. 

Bales ra mắt đội tuyển xứ Wales vào tháng 5 năm 2006, trở thành cầu thủ trẻ nhất của đất nước vào thời điểm đó. Kể từ đó, anh ấy đã có hơn 100 lần ra sân và ghi được 40 bàn thắng, trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Xứ Wales. 

Điểm qua thành tích của anh chàng ở ĐTQG
Điểm qua thành tích của anh chàng ở ĐTQG

Anh ấy là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Wales trong vòng loại UEFA Euro 2016 thành công của họ, ghi được bảy bàn thắng; sau đó anh ấy đã đại diện cho đất nước của mình trong vòng chung kết khi họ lọt vào bán kết và ghi được ba bàn thắng. 

Anh ấy đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất xứ Wales với kỷ lục sáu lần. Năm 2016, ESPN xếp Bales là vận động viên nổi tiếng thứ 12 trên thế giới.

Dấu ấn của Bales ở World Cup

Có thời điểm, Bales cảm thấy thoải mái hơn khi chơi cho xứ Wales so với khi chơi cho Real Madrid. Tất nhiên, Bale đã gặt hái vô số thành công tại Bernabeu với 5 chức vô địch Champions League, nhưng những năm vừa qua thực sự đáng quên. 

Do chấn thương, anh không duy trì được phong độ cao nhưng anh vẫn chắc chắn vẫn sẽ dự World Cup. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Xứ Wales vượt qua vòng loại World Cup đầu tiên kể từ năm 1958. 

Dấu ấn của anh chàng tại World Cup
Dấu ấn của anh chàng tại World Cup

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2022, Bales ghi một quả phạt trực tiếp trong trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 với Ukraine. Phản lưới nhà giúp Xứ Wales dự World Cup sau 64 năm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về anh chàng cầu thủ Bales cũng như những thành tích của anh ta mang lại. Mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn hơn trong mùa World Cup 2022 này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button