AFF Cup 2022: Việt Nam, Malaysia giành vé vào bán kết

AFF Cup 2022 đã đi được một nửa chặng đường để tìm ra nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Đội tuyển có thể gi danh vào bán kết đều là những đội xuất sắc về đội hình cũng như lực lượng thi đấu. Việt Nam và Malaysia đã thành công đánh bại hai đối thủ cùng bảng B là  Myanmar và ĐT Singapore để giành vé tiến gần hơn tới đỉnh vinh quang. 

Đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt trước Myanmar

Myanmar gặp nhiều khó khăn đi đối đầu với Việt Nam 

HLV Park Hang Seo đã tung ra sân đội hình thi đấu gồm 8 cầu thủ đã và đang thi đấu cho Hà Nội FC trong cuộc so tài với đội tuyển Myanmar. Đây là đội hình gần như mạnh nhất trong tất cả trận đấu vừa qua của tuyển Việt Nam, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi các học trò của thầy Park đều chơi tốt hơn trước đối thủ.

Cả hai đội tuyển đều bước vào trận đấu với khí thế hừng hực và một lòng quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, đội hình Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn và giành thế chủ động kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi Myanmar còn khá lúng túng khi phải thích nghi với đội hình mạnh như vậy tại AFF Cup 2022.

Ở ngay phút thi đấu thứ 8 của trận đấu, Văn Quyết đã có đường căng ngang để Tuấn Hải gây áp lực cho các cầu thủ Myanmar ở ngay trong vòng cấm, sau đó khiến hậu vệ của đối thủ phản lưới nhà. Sau bàn thắng mở tỷ số, Đội tuyển Việt nam cũng gặp không mấy thuận lợi khi cầu thủ bên phía Myanmar kháng cự rất quyết liệt. 

Đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp tại bán kết AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp tại bán kết AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam tạo nhiều cơ hội ghi bàn

Duy Mạnh và Văn Lâm đã có nhiều sai sót ở khâu phòng ngự, may mắn là người gác đền của tuyển Việt Nam đã không để thủng lưới nhà. Phút thi đấu 27, Văn Hậu đã có pha căng ngang khó chịu khiến thủ môn và hậu vệ Myanmar gặp khó khăn trong việc kiểm soát bóng. Tiến Linh đã thành công ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. 

Trong hiệp hai, Việt Nam chơi rất lì lợm và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ ghi thêm một bàn thắng nữa do Châu Ngọc Quang lập công từ một tình huống sút xa đẹp mắt. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0 để tiến vào bán kết với vị trí đầu bảng B AFF Cup 2022 khi có 10 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, đội tuyển  Malaysia đã giành chiến thắng đậm với tỷ số  4-1 trước tuyển Singapore để vào bán kết với ngôi vị nhì bảng B AFF Cup 2022. Với chiến thắng này cả hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đang có cơ hội tiến gần hơn tới chiếc cúp vô địch. 

Đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt tại AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt tại AFF Cup 2022

Malaysia đối đầu Thái Lan trong vòng bán kết AFF Cup 2022

Malaysia chơi thiếu sắc nét tại trận đấu với Singapore

Trong trận đấu cùng giờ với đội tuyển Việt Nam và Myanmar, Malaysia đã có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ Singapore ở vòng bảng B AFF Cup 2022 trên sân nhà. Trong những giây phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà Malaysia chơi có phần bế tắc và thiếu sắc nét khi không thể kiểm soát bóng, để rơi vào chân của đối thủ.

Tuy nhiên, pha đánh đầu chuẩn xác của cầu thủ Darren Yee Deng Lok đã giúp chủ nhà dẫn trước tỷ số ở phút thi đấu thứ 36. Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, Stuart John Wilkin đã tỏa sáng một cách bất chấp với cú đúp và thế trận trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đối với chủ nhà Malaysia khi tỷ số được nâng lên thành 3-0. 

Bị dẫn trước 3 bàn, các cầu thủ Singapore mất đi ý chí chiến đấu, nhưng sau đó họ nhanh chóng vực dậy tinh thần tấn công để kiếm một bàn thắng danh dự. Hơn thế nữa, mục tiêu của những chú sư tử là giành vé đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên tình thế trước mắt đang rất bất lợi cho những chú sư tử.

Malaysia tiếp tục giành vé đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2022
Malaysia tiếp tục giành vé đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2022

Singapore ghi bàn thắng duy nhất trên trong suốt trận đấu 

Sau những nỗ lực của các cầu thủ, Singapore đã có bàn thắng duy nhất rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-3. Faris Ramli đã xuất sắc ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút thi đấu thứ 85. Tuy nhiên trận cuối cùng, tiền đạo vào sân thay người Sergio Aguero đã ấn định tỷ số 4-1 và thắng đậm cho đội tuyển Malaysia.

Thua đội tuyển Malaysia 1-4 trên sân Bukit Jalil, Singapore ngậm ngùi đứng ở bị trí thứ ba bảng đấu đồng thời chính thức chia tay AFF Cup 2022 ngay từ vòng bảng. Malaysia giành vị trí nhì bảng B với 9 điểm trong tổng cộng 4 trận đấu và họ sẽ đối đầu với Thái Lan tại vòng bán kết.

Malaysia sẽ đối đầu Thái Lan tại AFF Cup 2022
Malaysia sẽ đối đầu Thái Lan tại AFF Cup 2022

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia tại vòng bán kết AFF Cup 2022 và Malaysia sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Thái Lan. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng để tiến gần hơn đến giả vô địch Đông Nam Á. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button