AFF Cup 2022: Việt Nam giữ sạch lưới

AFF Cup 2022 là mùa giải tạo ra nhiều sự phấn khích cho fan hâm mộ bóng đá tham gia tận hưởng. Mùa bóng năm nay đang mang đến những trận cầu đình đám thu hút lượng lớn khán giả theo dõi. Bất ngờ nhất là trong mùa bóng năm nay các cầu thủ Việt Nam đã bảo toàn được lưới nhà và chưa bị thủng lưới một pha bóng nào. 

Việt Nam phá kỷ lục trắng lưới mùa giải AFF Cup 2022

Các cầu thủ Việt Nam đã lập được kỷ lục rất huy hoàng khi chưa bị thủng lưới bàn thắng nào trong mùa giải AFF Cup 2022. Ngay cả trận thi đấu cùng Indonesia bán kết thì các chân sút nước ta vẫn bảo vệ tốt khung thành. 

Việt Nam lập kỷ lục giữ sạch lưới ở AFF Cup sau 6 trận thi đấu đầy cam go của mùa giải. Đây được xem là thành tích đáng nể nhất của các cầu thủ nước ta và tạo nên dấu ấn cực đỉnh cho các cầu thủ. 

Sau khi kết thúc trận hòa với Indonesia vào chiều 6/1, đội tuyển Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới 6 trận liên tiếp. Đây là một chiến tích cực kỳ vẻ vang trong lịch sử AFF Cup khiến nhiều fan hâm mộ nước ta tung hô nhiệt tình. 

Trận đấu cuồng nhiệt của Việt Nam và Indonesia

Các cầu thủ của Việt Nam đã tham gia tranh tài cùng các chân sút Indonesia và giành về những chiến tích cực kỳ vẻ vang. Dù không thể chiến thắng nhưng các cầu thủ nước ta đã thành công phá kỷ lục trắng lưới sau 6 trận đấu tại AFF Cup 2022

Các trận bóng thành công này đã khiến Việt Nam ngày càng trở nên vẻ vang, nền bóng đá nước ta đã có cơ hội phát triển nổi bật hơn. Kỷ lục này cũng thuộc về các cầu thủ nước ta và thành công thắng Malaysia 1-0 và bốn trận chiến thắng ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Trận đấu cuồng nhiệt của Việt Nam và Indonesia
Trận đấu cuồng nhiệt của Việt Nam và Indonesia

Đặng Văn Lâm là thủ môn xuất sắc mùa bóng AFF Cup 2022

Đặng Văn Lâm đang trở thành người gác đền vinh quang nhất của mùa bóng năm nay khi anh chưa để thủng lưới bàn thắng nào. Tham gia mùa giải AFF Cup 2022 với sáu trận liên tiếp bắt chính nhưng thủ môn này chưa để một pha bóng nào mở ra. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang là niềm tự hào lớn của các cổ động viên nước ta khi anh chưa để bất kỳ một bàn thắng nào thủng lưới. Xếp sau ngôi sao này là thủ môn Trần Minh Quang (Việt Nam – 2000), người gác đền Hendro Kartiko (Indonesia – 2004). 

Không những vậy, thủ môn Kittisak Rawangpa (Thái Lan – 2008) và thủ thành Trần Nguyên Mạnh (Việt Nam – 2020) cũng là những cái tên sáng giá xếp sau Đặng Văn Lâm. Ngay trong trận bán kết vừa qua, chân sút Marcelino đã bị thủ môn nước ta cản phá ở hiệp một ở trận Việt Nam hoà chủ nhà Indonesia 0-0.

Ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Bung Karno ngày 6/1, thủ thành Đặng Văn Lâm đã thể hiện thành tích thi đấu cực tốt. Thủ môn này đã làm chủ được khung thành, cản phá những pha bóng của đối thủ để tạo nên chiến thắng lừng lẫy cho đội nhà mùa AFF Cup 2022

Đặng Văn Lâm là thủ môn xuất sắc mùa bóng AFF Cup 2022
Đặng Văn Lâm là thủ môn xuất sắc mùa bóng AFF Cup 2022

Những pha cứu thua xuất sắc của Văn Lâm mùa giải AFF Cup 2022

Ngay từ khi tham gia bắt chính đầu mùa bóng AFF Cup 2022 đến nay, thủ môn Văn Lâm chơi 8 trận cho tuyển Việt Nam. Điều khiến nhiều fan hâm mộ bất ngờ nhất đó chính là thành trắng lưới này đều khiến fan Việt tung hô.

Văn Lâm giữ lưới thành công

Tất cả trận đấu mùa giải AFF Cup 2022 mà Đặng Văn Lâm tham gia đều giữ sạch lưới. Thêm vào đó, khi bắt chính ở cấp câu lạc bộ, người gác đền Văn Lâm đã không để thủng lưới 16 pha bóng trong 19 trận.

Ngay trong trận bán kết Việt Nam hoà Indonesia 0-0, thủ môn Văn Lâm có hai tình huống cứu thua quan trọng khiến đội bạn không thể nâng tỷ số. Nhờ vậy, tất cả hàng thủ Việt Nam đứng vững tại sân Gelora Bung Karno và cầm hoà đến cuối trận đấu. 

Văn Lâm giữ lưới thành công
Văn Lâm giữ lưới thành công

Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về đá với Indonesia tại sân nhà

Để có thể giành được tấm vé đi tiếp thì trong lượt về này các cầu thủ nước ta phải giành được khí thế áp đảo. Bên cạnh đó, Việt Nam buộc phải thắng còn Indonesia để có thể bước vào vòng chung kết và đây sẽ là lời chia tay tốt đẹp nhất cho các cầu thủ và huấn luyện viên.

Cuộc đấu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 vào ngày 9/1 tại sân Mỹ Đình nước ta. Việt Nam đang chuẩn bị những điều tốt nhất cho mùa giải năm nay và fan hâm mộ sẽ chờ đợi một trận đấu lượt về hấp dẫn.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam cũng là đội duy nhất có bốn kỳ tham gia mùa giải AFF Cup không thủng lưới. Đây là những thành công danh giá của nước ta tại vòng bảng mùa giải vô địch Đông Nam Á. Các cầu thủ Việt từng giữ trắng lưới ở các mùa bóng gồm các năm 2000, 2018, 2020 và 2022.

Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về đá với Indonesia tại sân nhà
Việt Nam chuẩn bị cho trận lượt về đá với Indonesia tại sân nhà

Việt Nam là đội giữ nhiều kỷ lục trắng lưới tại mùa giải AFF Cup 2022 khiến fan hâm mộ thích thú. Các chân sút này đã thi đấu vẻ vang, làm nên hào quang sân cỏ rất đỉnh để đánh dấu thành công của nền bóng đá nước nhà. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button