AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam được đánh giá cao cho chức vô địch

AFF Cup 2022 đang là sự kiện bóng đá đang nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Trước giờ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Singapore sắp diễn ra trên sân nhà thì có rất nhiều phân tích và dự đoán cho cả hai đội. Đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn và có nhiều lợi thế hơn so với đội bóng Singapore.

Singapore có cơ hội trước Việt Nam hay không?

Tuyển Việt Nam và Singapore đều đang sở hữu 6 điểm bằng nhau sau hai trận ra quân vòng bảng tại giải đấu AFF Cup 2022. Trong trận đối đầu sắp tới thì Singapore có lợi thế nhiều hơn khi được đá tại sân nhà so với Việt Nam phải đi làm khách. Tuy nhiên thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo nỗ lực cho một kết quả có lợi nhất cho đội tuyển đi vào vòng trong.

Singapore từng là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á

Lionel Lewis chia sẻ với báo chí trước giờ trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Singapore. Singapore từng là một trong những đội tuyển mạnh nhất của Đông Nam Á và cũng giành được nhiều thành tích nổi bật trong các giải đấu. Năm nay đội hình của Singapore mang tới thi đấu hầu hết toàn là những cầu thủ trẻ tuổi song hành cùng những cái tên kỳ cựu.

Lứa cầu thủ hiện tại khá mới mẻ, kết hợp giữa dàn cựu binh cùng với tương đối nhiều gương mặt mới. Đội tuyển cũng có một HLV mới với phong cách và chiến lược chơi khác biệt so với trước đây. Các cầu thủ phải học cách thích nghi nhanh chóng nhưng trên thực tế thì toàn đội vẫn đang chơi tốt. Việt Nam là một đội tuyển rất mạnh và chơi ấn tượng nên toàn đội phải hết sức cẩn trọng.

Singapore từng là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á
Singapore từng là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á

Đánh giá trận đấu giữa Việt Nam và Singapore

Singapore có khởi đầu khó khăn hơn so với Việt Nam dù đội bóng vẫn có được chiến thắng trước Myanmar (3-2) và đội tuyểnLào (2-0). Tuy nhiên theo đánh giá thì màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Takayuki Nishigaya cho thấy họ chưa đủ sức mạnh để đua chức vô địch bởi còn để lộ nhiều thiếu sót trong cách chơi bóng.

So với trận thua 0-4 trước Việt Nam tại giải Tam hùng tháng 9 năm ngoái thì Singapore đã có thay đổi nhiều về nhân sự. Sự sáng tạo của hàng công Singapore giảm sút rất nhiều khi tiền đạo số 1 Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi đang phải vắng mặt vì chấn thương. Với những lợi thế này thì khả năng Việt Nam sẽ giành được chiến thắng trọn vẹn trong mùa giải AFF Cup 2022

Đánh giá trận đấu giữa Việt Nam và Singapore
Đánh giá trận đấu giữa Việt Nam và Singapore

Việt Nam được đánh giá cao cho chức vô địch năm nay

So với Singapore phải chật vật mới có được điểm số trên bảng xếp hạng thì Việt Nam dễ dàng thắng với hai trận đầu ra quân. Không chỉ được đánh giá cao bởi các chuyên gia mà còn là đội bóng khó nhằn với tất cả các câu lạc bộ cùng tham gia giải AFF Cup 2022

Việt Nam tự tin đánh bại Singapore

Singapore là một trong những đội bóng đáng gờm của khu vực Đông Nam Á nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Hơn nữa thì đội bóng này cũng có một lợi thế lớn ở AFF Cup 2022 khi được đá trên sân cỏ nhân tạo quen thuộc đặc biệt là những trận trên sân nhà.

Để chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới thì trong 2 buổi tập làm quen sân huấn luyện viên Park Hang Seo cố gắng cho các học trò thích nghi nhanh nhất với điều kiện thi đấu trên sân khách. Các cầu thủ của chúng ta đã có nhiều cơ hội thi đấu ở nhiều quốc gia khác nhau với nhiều điều kiện nên cũng rất dễ dàng làm quen với sân cỏ nhân tạo.

Việt Nam được đánh giá cao cho chức vô địch năm nay
Việt Nam được đánh giá cao cho chức vô địch năm nay

Việt Nam quyết tâm thắng để đi tiếp vào vòng trong

So với trận chiến thắng vang dội trước Malaysia thì tuyển Việt Nam sẽ thiếu Văn Toàn vì bị thẻ đỏ phải treo giò trong trận đấu này. Huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn sử dụng một đội hình mạnh nhất để thắng Singapore và giành tấm vé sớm vào bán kết AFF Cup 2022. Việt Nam quyết tâm giành được tấm vé đi tiếp vào vòng trong của giải AFF Cup 2022.

Theo tính toán của ông Park thì tuyển Việt Nam chỉ cần một chiến thắng để ghi được 3 điểm trước Singapore và sau đó chỉ cần chơi giữ thể lực ở trận cuối vòng bảng gặp Myanmar. Và một điều nữa cầu thủ Văn Hậu cũng được điều chỉnh lối chơi để toàn đội tránh phải nhận thẻ hoặc bị đội bạn tạo tình huống xấu trong các trận tiếp theo.

Việt Nam quyết tâm thắng để đi tiếp vào vòng trong
Việt Nam quyết tâm thắng để đi tiếp vào vòng trong

Những thông tin trên đây cho thấy đội tuyển Việt Nam của chúng ta đang được đánh giá cao cho chức vô địch AFF Cup 2022. Với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo cùng với những chân sút tài năng liên tục cống hiến cho khán giả màn trình diễn mãn nhãn. Hãy tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho đội bóng của chúng ta tiến gần hơn đến chức vô địch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button