AFF Cup 2022: Tương quan lực lượng chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ có màn chạm trán tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày hôm nay. Hai mãnh hổ tại khu vực Đông Nam Á khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên vì trận đấu căng não này. Để chiếm được ưu thế ở lượt về, thầy trò HLV Park Hang – Seo cần có kết quả tốt trên sân nhà. 

Nhận định bóng đá Thái Lan và Việt Nam trước chung kết 

Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, Thái Lan đã để thua 0-1 trên sân Bukit Jalil. Nhưng Voi chiến đã chứng tỏ bản lĩnh với màn lội ngược dòng đánh bại đối thủ 3-0 ở trận lượt về. Với ba bàn thắng lần lượt của các cầu thủ Dangda, Phala và Adisak đã giúp Thái Lan có cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Đánh bại Malaysia cũng giúp đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng chung kết gặp đội tuyển Việt Nam. Hai kỳ phùng địch thủ sẽ tạo nên một trận đấu kịch tính, hấp dẫn, cũng có thể là bất phân thắng bại. Thái Lan với lối chơi tấn công mạnh mẽ, sẵn sàng đè bẹp đối thủ bất cứ lúc nào, trong khi hàng phòng thủ của tuyển Việt Nam không có một đối thủ nào vượt qua. 

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân vận động Mỹ Đình. Ở lần gặp nhau gần nhất trên sân Mỹ Đình là vào năm 2019, hai đội đã cầm hòa nhau với tỷ số 0-0. Bùi Tiến Dũng bị tước một bàn thắng, trong khi cầu thủ Theerathon Bunmathan của Thái Lan bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền. 

Chung kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam
Chung kết AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam

Chung kết AFF Cup 2022 sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Park

Gặp nhau tại bán kết AFF Cup 2022, đội tuyển Thái Lan đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0 ở lượt đi và hòa 0-0 ở lượt về trên sân vận động quốc gia Singapore. Dưới thời HLV Park Hang – Seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng giành chiến thắng nào trước Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của HLV Park Hang – Seo, trên cương vị là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Chính vì vậy, ông sẽ muốn chiến thắng xem như là một lời chia tay đẹp với thánh địa Mỹ Đình, đây là nơi mà thầy Park chưa từng thua bất cứ đối thủ Đông Nam Á nào.

Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong trận chung kết AFF Cup là vào năm 2008, cách đây gần 15 năm. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Khi đó, đoàn quân của HLV Calisto giành chiến thắng 2-1 ở Bangkok lượt đi và hòa 1-1 khi trở về Hà Nội. 

Trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan
Trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan

Dự đoán chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam 

HLV Park Hang – Seo quyết tâm trả món nợ với Thái Lan

Ở SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan ở trận chung kết và giành huy chương vàng. Đồng thời thủ môn Văn Toản đã xuất sắc giữ sạch lưới nhà xuyên suốt giải đấu. Tính đến trước trận chung kết với đoàn quân HLV Polking, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn chưa bị thủng lưới bất cứ trận nào. Anh đã trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử AFF Cup là được điều này. 

Kể từ sau thất bại tại  AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo vẫn luôn bày tỏ sự quyết tâm đánh bại Thái Lan đòi lại món nợ truyền kiếp này. HLV Park và ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu sắp tới tại chung kết AFF Cup 2022 để giành lại ngôi vương Đông Nam Á, đây cũng xem như món quà cuối cùng đẹp nhất của học trò dành cho ông sau 5 năm đồng hành. 

Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết AFF Cup 2022 đối đầu với đội tuyển Thái Lan, những chiến binh sao vàng đã cho thấy một tâm lý vô cùng thoải mái, với tiếng cười rộn rã trên sân tập. Đội bóng áo đỏ đang có lợi thế trên sân nhà và thời gian nghỉ ngơi luyện tập hơn Thái Lan một ngày. 

Việt Nam và Thái Lan hội ngộ sau gần 15 năm 
Việt Nam và Thái Lan hội ngộ sau gần 15 năm

Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng

Trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang-seo chia sẻ mục tiêu và quyết tâm của đội tuyển Việt Nam là phải chơi tốt trong cả hai lượt trận. Mục tiêu duy nhất là đứng trên đỉnh cao nhất của Đông Nam Á.

Thầy Park khá trầm tư trên sân tập, còn các học trò lại cười đùa vui vẻ. Đây là điều dễ hiểu bởi đối đầu với Thái Lan chưa bao giờ là dễ dàng,  thầy Park cần những chiến lược hợp lý. Trong khi đó, HLV Thái Lan cũng đang cảm thấy lo lắng trước sức mạnh của đội chủ nhà. 

Việt Nam - Thái Lan, kỳ phùng địch thủ tại AFF Cup 2022
Việt Nam – Thái Lan, kỳ phùng địch thủ tại AFF Cup 2022

Theo chuyên gia bóng đá thế giới nhận định, kết quả chung cuộc của trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 2-0. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button