AFF Cup 2022: Trước khi ra sân Quang Hải nhận tin buồn từ Pháp

Trước giờ ra sân gặp ĐT Malaysia, Quang Hải đã phải nhận một tin buồn đó chính là Pau FC gặp Paris FC bị cắt mạch 7 trận không thua. Đây là tin không vui đối với Quang Hải tại AFF Cup 2022. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin đáng chú ý. 

Pau FC để thua đối thủ là Paris FC trên sân nhà 

Mới đây nhất thì trận bóng quốc tế giữa Pau FC và Paris FC đã làm người hâm mộ phải thất vọng khi Pau FC thua ngay trên sân nhà. Điều này khiến Quang Hải xuống tinh thần trước AFF Cup 2022.

Pau FC được đánh giá là một đội bóng mạnh 

Trở lại sau chuỗi ngày nghỉ nhường chỗ cho mùa giải World Cup 2022, Pau FC có lợi thế lớn với chuỗi 7 trận không thua và thi đấu trên sân nhà. Đối thủ của Pau FC trong trận này là Paris FC. Đây là đối thủ đánh giá khá vừa sức với đoàn quân HLV Didier Tholot.

Tuy vậy, đội bóng của Quang Hải chọn lối chơi với đội hình thấp, hướng tới thế trận phòng ngự phản công mạnh. Pau FC không nhiều thời gian cầm bóng trong hiệp đấu đầu tiên. Họ để cho đối phương liên tục gây ra sức ép và chỉ có 1 cơ hội nguy hiểm.

Phút thi đấu thứ 25, đội khách liên tục gây ra sức ép và có được bàn thắng mở tỉ số. Từ chấm đá phạt, Guilavogui bên phía Paris FC đưa trái bóng đi cực hiểm hóc khiến cho thủ môn của đội chủ nhà chỉ có thể biết đứng nhìn, Pau FC dẫn trước trên sân nhà.

Pau FC được đánh giá là một đội bóng mạnh 
Pau FC được đánh giá là một đội bóng mạnh

Pau FC gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu 

Ở hiệp đấu thứ 2, đội bóng Quang Hải không thể tìm kiếm cơ hội gỡ hòa trước đối thủ. Họ triển khai pha tấn công rời rạc và không gây nguy hiểm đến khung thành đối phương. Phút 88, Pau có cơ hội nguy hiểm với pha dứt điểm cận thành của Yattara nhưng không thể có bàn thắng gỡ hòa.

Kết thúc trận đấu, Pau FC đã không có được điểm số trong ngày trở lại trên sân nhà và đứt mạch 7 trận liền bất bại ở mọi đấu trường. Trên bảng xếp hạng, Pau quay trở lại vị trí nửa cuối và để Paris FC chiếm vị trí thứ 9.

Sau khi nhận sự đồng thuận từ Pau, Quang Hải quay trở về hội quân và thi đấu cho AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Ở trận ra quân, Quang Hải có 30 phút thi đấu nhưng bất ngờ phải rời sân sớm do chấn thương. Hiện tại, số 19 đang dần hồi phục và có thể quay trở lại tập luyện bình thường cùng đồng đội. 

Pau FC gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu 
Pau FC gặp nhiều nguy hiểm trong trận đấu

Quang Hải rất có thể sẽ ra sân ở trận gặp Malaysia

Rất có thể ở trận đấu sắp tới đây với Malaysia, Quang Hải sẽ ra sân để đá, chưa có thông báo chính thức, nhưng đây là dự đoán gần như là chính xác. 

Quang Hải tập luyện chung cùng đồng đội 

Chiều 26.12, tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối trên sân vận động Mỹ Đình trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển Malaysia. Theo đó, tiền vệ Quang Hải tỏ ra sung sức và hưng phấn khi đã bình phục chấn thuơng. Trước đó, anh quá tải cơ và phải rời sân từ phút 33 trong trận gặp Lào.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho biết Quang Hải tập luyện bình thường với 100% khối lượng như đồng đội, đồng nghĩa với việc anh hoàn toàn có thể ra sân để thi đấu trong trận tiếp đón Malaysia. Sự xuất hiện của Quang Hải giúp cho ông Park có thêm phương án nhân sự và triển khai lối chơi tốt hơn.

Ở buổi tập cuối cùng trước AFF Cup 2022 giáo án bài tập huấn luyện viên Park Hang-seo không quá nặng. Chủ yếu cho các cầu thủ khởi động, rèn kỹ năng di chuyển, di chuyển không bóng, chuyền bóng và hoàn thiện lối chơi với sự phối hợp một cách nhịp nhàng.

Quang Hải tập luyện chung cùng đồng đội 
Quang Hải tập luyện chung cùng đồng đội

Quang Hải không may gặp trận thương trong trận trước Lào

Trong hơn 30 phút gặp ĐT Lào tại AFF Cup 2022 cầu thủ mang áo số 19 chơi hàng tiền vệ trong sơ đồ 3-5-2, nhưng không thể hiện nhiều. Anh chỉ có đường chuyền mở cơ hội cho đồng đội, cùng pha chạm bóng không tạo đột biến.

Quang Hải là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của thầy Park, dù xếp đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3 hay tiền vệ trung tâm của sơ đồ 3-5-2. Với đẳng cấp vốn có, Quang Hải trở lại là vấn đề thời gian. Dù vậy, ban huấn luyện đội tuyển cần tính phương án dự phòng trong trường hợp Hải chưa kịp hồi phục phong độ.

Giải pháp đầu tiên mà thầy Park đã thực hiện ngay ở trận gặp Lào, đó là thay Quang Hải bằng cầu thủ Văn Quyết. Lúc này, sơ đồ 3-5-2 chuyển thành sơ đồ 3-4-3, với Văn Quyết và Văn Đức đá hai cánh để hỗ trợ cho trung phong Tiến Linh. 5 trong số 6 bàn thắng tuyển Việt Nam ghi vào lưới đội Lào là khi chơi với sơ đồ này.

Quang Hải không may gặp trận thương trong trận trước Lào
Quang Hải không may gặp trận thương trong trận trước Lào

Như vậy qua bài viết này chúng ta có thể thấy được trước khi trận đấu gặp Malaysia diễn ra tại AFF Cup 2022, Quang Hải đã gặp một tin không vui. Nhưng điều này không làm cho anh chàng nản chí, anh vẫn có thể ra sân trong trận tiếp theo.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button